ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน จับเสี่ยอ้วน มือบงการฆ่าน้องฟอส น้องสปายที่เขาชีจรรย์ ได้แล้ว เตรียมแถลงข่าว 17 สิงหาคม

พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกัมพูชา สามารถติดตามจับกุมนายปัญญา ยิ่งดัง หรือ เสี่ยอ้วน ผู้ต้องหาบงการฆ่าฟอส น้องสปาย ที่เขาชีจรรย์ จังหวัดชลบุรี ได้แล้ว ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจไทย อยู่ระหว่างรับตัวเสี่ยอ้วนกลับมาดำเนินคดี

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า เป็นไปตามข่าวที่นำเสนอก่อนหน้านี้ ว่าเสี่ยอ้วนมี 2 ทาง ให้เลือก คือ ทางตายกับทางตัน โดยวันนี้ตนจะเดินทางไปทำภารกิจที่ภาคอีสาน และในวันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม จะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

นอกจากนี้ เส้นทางการหลบหนีของ "เสี่ยอ้วน" หลังก่อเหตุสั่งยิงน้องสปายกับนายฟอส ก็ได้รีบเดินทางไปที่ จังหวัดสระแก้ว จากนั้นให้ นายน้อย ซึ่งเป็นลูกน้อง เป็นผู้พาหลบหนี ไปทางด่านข้ามแดนบ้านเขาดิน อำเภอคลองหาด โดยเสี่ยอ้วนมีเงินติดตัว 3 แสนบาท ซึ่งจุดที่เสี่ยอ้วน ถูกจับอยู่ห่างจาก จังหวัดสระแก้ว ไปประมาณ 600 กิโลเมตร

ส่วนเสี่ยอ้วนถูกจับตัวได้ที่ จังหวัดปรีเวง ชายแดนประเทศกัมพูชา ขณะที่กำลังจะเตรียมหลบหนีข้ามฝั่งไปยังประเทศเวียดนาม แต่มาถูกจับกุมได้เสียก่อน

ทั้งนี้ พลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางไปที่ สภ.คลองลึก เพื่อวางแผนประสานการรับตัวเสี่ยอ้วน ข้ามกลับมาดำเนินคดีที่ฝั่งไทย โดยช่วงสายวันนี้ ทางการกัมพูชาจะคุมตัวเสี่ยอ้วน มาส่งให้หลังจากที่ทำประวัติการจับกุมเสร็จสิ้น

มีรายงานมาว่า ในวันนี้ช่วงบ่าย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังจากเสร็จสิ้นภาระกิจ จะเดินทางไปสอบปากคำเสี่ยอ้วนด้วยตนเอง ทันทีที่นำตัวมาถึงประเทศไทยด้วย

ผบ.ตร.ยืนยัน จับ "เสี่ยอ้วน" ได้ที่ด่านเขมร-เวียดนาม