เจ้าหน้าที่ในหลายพื้นที่ยังเดินหน้าปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติด และจับกุมผู้กระทำผิดจำนวนมาก โดยที่จังหวัดกาฬสินธุ์ จับหนุ่ม 2 คน สั่งยาบ้า 1 หมื่น 8 พันเม็ดส่งทางพัสดุ

ตำรวจภูธรกุดจับ จังหวัดอุดรธานี จับกุมเยาวชนอายุ 19 ปี จำนวน 2 คน และนายณัฐวุฒิ เกษสว่าง อายุ 24 ปี ซึ่งถูกควบคุมตัวในห้องขังแล้ว พร้อมของกลาง ยาบ้า 1 หมื่น 8 พัน 6 ร้อย 20 เม็ด และยาไอซ์ 16.48 กรัม ทั้งหมดบรรจุในกล่องพัสดุของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง

หลังเจ้าหน้าที่ส่งพัสดุ พบพิรุธเรื่องการรับพัสดุ ส่วนผู้ส่งเป็นชายวัย 16 ปี จากพื้นที่เขตวังทองหลาง สุดท้ายยอมรับสารภาพว่า จะนำกล่องพัสดุไปให้นายโอม ไม่ทราบชื่อ นามสกุลจริง ในพื้นที่อำเภอกุดจับ อีกทอดหนึ่ง

ส่วนที่จังหวัดสุรินทร์ กองกำลังสุรนารี สนธิกำลังกับกองกำลังรักษาความสงบเรียบจังหวัดสุรินทร์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จับกุมผู้ต้องหา 2 คน คือ เยาวชนชาย อายุ 17 ปี และเยาวชนชาย อายุ 18 ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา ได้ของกลางยาบ้า 20 มัด ประมาณ 4 หมื่นเม็ด

โดยทั้งคู่ถูกจับภายในบ้านพักกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 21 จังหวัดสุรินทร์ เจ้าหน้าที่จึงนำผู้ต้องหาทั้ง 2 คนพร้อมของกลางทั้งหมด ไปขยายผลเพิ่มเติม ที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดสุรินทร์ที่ 1 ต่อไป

และที่จังหวัดกาฬสินธุ์ กองกำลังทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ปิดล้อมตรวจค้นบ้านของนางลำไย ภูแข็ง อายุ 54 ปี พื้นที่หมู่ 4 ตำบลหนองตอกแป้น อำเภอยางตลาด ตามยุทธการฟ้าแดดสงยางระดมกวาดล้างยาเสพติด

ได้ยาบ้า 600 เม็ด และยาไอซ์ 11 ถุง น้ำหนัก 11.6 กรัม ในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน และแบบใส ซุกซ่อนอยู่ในเปลือกต้นมะพร้าว แล้วนำไปห้อยไว้บนต้นมะพร้าวติดรั้วหลังบ้าน หวังตบตาเจ้าหน้าที่

นอกจากนี้ ยังพบเงินเดินสะพัดในบัญชีหลายแสนบาท ส่วนลูกชายของนางลำไยหลบหนีไปแล้ว โดยจะออกหมายจับติดตามตัวมาดำเนินคดี และขยายผลต่อไป

จับ 2 หนุ่มสั่งยาบ้า 1.8 หมื่นเม็ด ส่งทางพัสดุ