ทหารพรานมุกดาหาร สนธิกำลังหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ ไล่ล่ารถขนกระเทียมเถื่อนได้ 160 กระสอบ น้ำหนัก 3,200 กก. มูลค่ากว่า 150,000 บาท ส่วนคนขับรถหลบหนีไปได้

เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ ร.ท.พรพิทักษ์ กุลงามกิ๋ม ผบ.ร้อยทหารพรานที่ 2110 มุกดาหาร ได้รับรายงานจากสายว่าจะมีการลักลอบขนกระเทียมเถื่อน ที่บ้านบางทรายใหญ่ อ.เมือง จ.มุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ จ.ส.อ.ประสิทธิ์ แสนลา นายสิบยุทธการและการข่าว ร้อยทหารพรานที่ 2110 มุกดาหาร ประสาน ร้อยตรีอานนท์ คันทะนาด หัวหน้าชุดกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร น.ท.อมรศักดิ์ ชนะศึก หัวหน้าสถานีเรือมุกดาหาร นายประพันธ์ จันทร์ไทยศรี นายด่านศุลกากรมุกดาหาร ตม. ตำรวจน้ำ และเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ที่ได้รับแจ้ง

กระทั่งพบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีเทา แคป หมายเลขทะเบียน ยก-7066 เชียงใหม่ ลักษณะท้ายรถใช้ผ้าใบปิดมิดชิด ต้องวิ่งมาจากบ้านบางทรายใหญ่ มุ่งหน้าออกถนนบายพาส เจ้าหน้าที่ทหารพรานขับรถไล่ติดตาม และตามทันที่สวนของชาวบ้านบ้านสงเปือย ต.บางทรายใหญ่ อ.เมืองมุกดาหาร คนขับได้จอดรถล๊อคประตูแล้ววิ่งเข้าป่าหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบท้ายรถพบเป็นกระเทียมแห้ง บนกระสอบมีสัญญลักษณ์รูปไก่ จำนวน 160 กระสอบ ๆ ละ 20 กก. น้ำหนักรวม 3,200 กก. คิดมูลค่ากว่า 150,000 บาท และได้ตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงไม่มีผู้ใดมาแสดงตัวเพื่อเป็นเจ้าของกระเทียมแห้งดังกล่าว

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดกระเทียมแห้ง พร้อมของกลางทั้งหมดส่งด่านศุลกากรมุกดาหาร เพื่อติดตามหาเจ้าของรถมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

Cr.อนุศักดิ์/มุกดาหาร