พระสงฆ์เครียดที่ดินสำนักสงฆ์ จะถูกธนาคารยึด ปีนเสาส่งสัญญาณความสูง 60 เมตร ภายในสำนักปฏิบัติธรรม เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ธนาคารแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

พระสงฆ์รูปหนึ่ง ปีนเสาเสาส่งสัญญาณความสูง 60 เมตร ภายในสำนักปฏิบัติธรรมพุทธชยันตี ถนนพุทธมณฑลสาย 3 ซอย 22 เนื้อประมาณ 5 ไร่ ปัจจุบันถูกนำมาใช้ทำเป็น สำนักปฏิบัติธรรม

โดยมี ตำรวจนครบาลธรรมศาลา พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย และ เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตทวีวัฒนา ช่วยกันเกลี้ยกล่อมให้ลงมา เมื่อเข้าใกล้พระรูปดังกล่าวจะปีนเสาขึ้นสูงมากขึ้น

ตั้งแต่ช่วงเช้า จนถึง 2 ทุ่ม วานนี้ (17 พ.ค.2561) พระสงฆ์รูปนี้ ยังไม่มีท่าทีที่จะยอมเจรจา และลงมาจากเสาส่งสัญญาณดังกล่าว โดยไม่ยอมพูดคุยกับใคร

เบื้องต้นพบว่า พระสงฆ์เริ่มมีอาการเมื่อยล้า และเริ่มลุกขึ้นยืนสลับกับนั่ง เพื่อคลายความเมื่อยล้า อยู่ตลอดเวลา ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ติดตามอาการตลอดเวลา

พันตำรวจเอก ภูมิธัช โฆษิตวนิชพงศ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลธรรมศาลา กล่าวว่า อยากจะนิมนต์พระรูปนี้ ลงมาเจรจาพูดคุยเพื่อสอบถามถึงจุดประสงค์ที่ปีนขึ้นไปบนเสาส่งสัญญาณ รวมทั้งปรับความเข้าใจกัน ซึ่งอาจจะเป็นหนี้สินที่เกี่ยวกับที่ดิน

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ช่วงเช้า จนกระทั่งประมาณ 2 ทุ่มของวานนี้ พระรูปดังกล่าว ก็ยังไม่ยอมลงมา เจ้าหน้าที่ ได้ร่วมกันสังเกตการณ์ เพื่อหาทางป้องกันเหตุ ซึ่งอาจจะเกิดอุบัติเหตุพลัดตกจากที่สูงได้ แต่ขณะนี้ทำได้เพียงคอยอำนวยความสะดวกในเรื่องของไฟฟ้าส่องสว่าง ซึ่งทางกรุงเทพมหานคร ได้จัดเตรียมมา รวมทั้งเบาะลม รถกระเช้า เตรียมความพร้อมหากเกิดกรณีฉุกเฉิน

โดย เวลา 08.00 น. วันนี้ ( 18 พ.ค.2561 ) เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายฝ่าย ทั้งผู้อำนวยการเขตทวีวัฒนา ทหาร ตำรวจ และ เจ้าคณะเขต จะร่วมหาข้อสรุปกันอีกครั้ง

ทั้งนี้ มีรายงานว่าที่ดินแห่งนี้เป็นรีสอร์ทเก่า และติดหนี้ธนาคารกว่า 10 ปี มีพระสงฆ์เข้ามาพักทำเป็นสำนักสงฆ์ ต่อมาธนาคารแจ้งว่า จะเข้ามายึดพื้นที่ และขอให้พระภิกษุย้ายออกไป พระภิกษุรูปดังกล่าว จึงยื่นข้อเสนออยากให้เจ้าหน้าที่ธนาคารแก้ปัญหา เพราะไม่อยากให้ที่ดินโดนยึด โดยมูลค่าที่ธนาคารจะยึด ประมาณ 50 ล้านบาท

พระสงฆ์ปีนเสาส่งสัญญาณ ร้องขอพบเจ้าหน้าที่ธนาคาร