50 นาทีเผาวอด ไฟไหม้โกดังปลูกและเก็บกัญชา ฉะเชิงเทรา คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เวลา 10.00 น. วันนี้ ( 9 พ.ค.67 ) ร.ต.ท.มนตรี คงสม สายตรวจตำบลคลองหลวงแพ่ง สภ.เมืองฉะเชิงเทราเข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้โกดังสินค้าขนาดใหญ่ ในพื้นที่ ม.14 ต.คลองหลวงแพ่ง อ.เมืองฉะเชิงเทรา เพลิงกำลังจะลุกลามไหม้โกดังคลังส่งพัสดุสินค้าเอกชน จึงประสานทีมบรรเทาสาธารณภัยหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา รถน้ำจาก อบต.คลองหลวงแพ่ง คลองอุดรชลจร คลองเปรง วังตะเคียน และอบต.คลองนครเนื่องเขต เข้าระงับเหตุ

ชมคลิป : 50นาทีเผาวอด! ไฟโหมไหม้โกดังปลูกและเก็บกัญชา

ที่เกิดเหตุเป็นโกดังขนาดใหญ่ ปลูกติดๆกัน จำนวน 4 โกดังในพื้นโล่ง โดยโกดังสุดท้ายเป็นโกดังของบริษัทแห่งหนึ่ง มียาวของโกดังประมาณ 80 เมตร ด้านในปลูกต้นกัญชา และเก็บกัญชาไว้บางส่วน เพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรง มีกลุ่มควันลอยพวยพุ่งในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ฉีดน้ำเพื่อดับไฟที่กำลังโหมลุกไหม้อยู่ด้านใน ส่วนกำลังเจ้าหน้าที่อีกส่วน ได้กระจายโดยรอบโกดังเพื่อฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงเอาไว้ ไม่ให้ประกายไฟลุกลาม มายังโกดังข้างเคียงที่เป็นคลังสินค้าของบริษัทขนส่งเอกชนอีก 3 โกดัง เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 50 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

นายวรรณชนะ ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า ขณะที่ตนเองนั่งอยู่ที่บ้านเห็นกลุ่มควันขนาดใหญ่ ลอยออกมาจากท้องนาข้างบ้าน จึงรีบขี่รถมาดูก็พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้โกดัง ที่ปลูกและเก็บกัญชา มีคนงานด้านในปีนกำแพงหนีตาย และบางส่วนก็รีบยกข้าวของด้านในออกมา แต่ก็ได้ไม่กี่ชิ้น เพราะเพลิงโหมลุกไหม้เร็วและแรงมาก

นายพัสธร สิทธิการ นายก อบต.คลองหลวงแพ่ง เปิดเผยว่า เบื้องต้นคาดว่า สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งขณะนี้ยังหาจุดต้นเพลิงด้านในไม่ได้ แต่ทราบจากทีมนักดับเพลิงว่า ด้านในเป็นเยื่อโฟม ที่กรุล้อมเอาไว้ติดๆ กัน จึงเป็นเชื้อเพลิงได้อย่างดี เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรอเพลิงสงบลง ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ พฐ.เข้าเก็บหลักฐานถึงสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ โดยไม่ตัดประเด็นใดประเด็นหนึ่งทิ้ง ทั้งเหตุไฟฟ้าลัดวงจร หรือเป็นเจตนาอื่นใด

ขณะที่มูลค่าความเสียหายต้องรอประเมินและตรวจสอบประกันภัยอีกครั้ง