ผู้รับเหมาก่อสร้าง นั่งดื่มเหล้าเมาได้ที่ คว้าปืนยิงผู้รับเหมาช่วงและลูกน้อง เสียชีวิต 2 คน เจ็บ 2 คน

ตำรวจภูธรหนองแค จังหวัดสระบุรี เข้าตรวจสอบเหตุยิงกันตายและบาดเจ็บหลายคน ภายในบริษัทแห่งหนึ่ง ในตำบลโคกแย้ พบศพนายภัทรคม พิมพา อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นผู้รับเหมา นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่หน้าห้องเก็บของ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าที่ศีรษะ 1 นัด

ใกล้กันพบหัวกระสุนตกอยู่กับพื้นซีเมนต์ 1 หัว และมีรอยกระสุนยิงเข้าที่ประตูด้านซ้ายรถยนต์สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ขย-3959 ชลบุรี ที่จอดอยู่ จนเป็นรู 1 แห่ง และที่ผนังในห้องเก็บของอีก 1 แห่ง ห่างไปเล็กน้อยมีโต๊ะอาหารพบขวดเบียร์ และขวดสุรา พร้อมกับแกล้มตกหล่นเรี่ยราด

ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 3 คนถูกนำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหหน้านี้แล้ว ทราบชื่อนายคมธวัช พิมพา อายุ 20 ปีเศษ // นายสันติ โพธ์ขำ และนายธันวา ไม่ทราบนามสกุล ต่อมานายคมธวัช ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตที่โรงพยาบาลเพิ่มอีก 1 คน

สำหรับมือปืนผู้ก่อเหตุทราบชื่อ นายบัญญัติ นวลมังสอ อายุ 39 ปี ซึ่งหลังก่อเหตุได้โยนอาวุธปืนทิ้งไว้ในทีเกิดเหตุหลบหนีไป โดยมีนายสมเดช ชาปัญญา อายุ 51 ปีคนขับรถของบริษัทเป็นผู้เก็บปืนดังกล่าวไปซุกซ่อนไว้ใต้ลัง

แต่มีเพื่อนคนงานเห็น แจ้งตำรวจ นำมาตัวมาเค้น จนยอมรับและพาเจ้าหน้าที่ไปนำอาวุธปืนที่ซ่อนไว้ในที่พักคนงาน นำมาประกอบคดี พร้อมนำตัวนายสมเดช และคนงานสองสามีภรรยา // แม่บ้าน ไปสอบสวนในฐานะพยานผู้เห็นเหตุการณ์

สอบสวนนายภาสกร ช่วยนุ้ย อายุ 39 ปี เจ้าของบริษัททราบว่า บริษัทดังกล่าวรับเหมาทำโครงเหล็กก่อสร้างอาคารโรงงานต่างๆ ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราช ตำบลหนองปลากระดี่ อำเภอหนองแค

ส่วนนายภัทรคม พิมพา ผู้ตายเป็นหนึ่งในผู้รับเหมาช่วง รับงานจากตนไปทำ และนายบัญญัติฯ มือปืนนั้น ก็เป็นผู้รับเหมาจากตนด้วยเช่นกัน ก่อนเกิดเหตุ ทั้งหมดได้นั่งร่วมวงดื่มเบียร์และสุรา แต่แล้วเกิดมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง

นายบัญญัติ จึงวิ่งขึ้นไปหยิบอาวุธปืนในบ้านพัก ลงมาไล่ยิงมีเสียงปืนดังติดต่อกัน 5 นัด จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว คาดว่า สาเหตุน่าจะมาจากเรื่องงานรับเหมาที่ทำอยู่

ทั้งนี้ ในเวลาต่อมา นายบัญญัติ มือปืน ได้ติดต่อเข้ามอบตัว ที่ สภ.หนองแค โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ปิดห้องสอบสวนไม่ยินยอมให้ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพ และสอบถามผู้ต้องหาเด็ดขาด อ้างว่า ขอเวลาทำงานก่อน

Cr. สมยศ // สระบุรี

ผู้รับเหมาเขม่นกันในวงเหล้ายิงกันตาย 2 เจ็บ 2