ตลาดน้ำคลองแห สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ยังคงจมอยู่ใต้น้ำ เนื่องจากถูกน้ำในคลองอู่ตะเภาหนุนท่วมมานานกว่า 2 สัปดาห์

สภาพพื้นที่ตลาดน้ำคลองแห หนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ยังถูกน้ำท่วมขัง ทั้งท่าน้ำและท่าจอดเรือจนจมมิด นักท่องเที่ยวไม่สามารถลงไปเดินได้ เรือลอยเคว้งคว้างในคลองรวมทั้งซุ้มที่นั่งและเก้าอี้จมอยู่ใต้น้ำ และถูกน้ำท่วมขังมานานกว่า 2 สัปดาห์

จากภาวะน้ำในคลองอู่ตะเภาและน้ำในคลองแหที่มีปริมาณเพิ่มขึ้น แม้ว่าขณะนี้พื้นที่ต้นน้ำของคลองอู่ตะเภาทั้ง อ.สะเดา อ.คลองหอยโข่ง และ อ.หาดใหญ่ จะไม่มีฝนตกลงม าแต่ปริมาณน้ำที่ท่วมขังตลาดน้ำคลองแห ก็ลดลงช้ามากและถูกท่วมขังนานที่สุดในรอบปีนี้ ทำให้พ่อค้าแม่ค้าจะนำของมาขายบนฝั่งแทน

ทั้งนี้ สถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.สงขลา บริเวณที่ราบลุ่มริมทะเลสาบสงขลาและริมคลองในพื้นที่5อำเภอพบยืดเยื้อมาเกือบ 2 สัปดาห์ และท่วมหนักทั้งสองฝั่งของทะเลสาบสงขลา ทั้งฝั่งคาบสมุทรสทิงพระ อ.ระโนด กระแสสินธุ์ สทิงพระ สิงหนคร และควนเนียง

แต่ที่ยังหนักและครอบคลุมพื้นที่มากที่สุด คือ อ.ระโนด พื้นที่ทั้ง 12 ตำบล เช่น ที่ชุมชนบ้านหัวเค็ด ต.ระโนด น้ำยังท่วมสูงเกือบ 1 เมตร นอกจากนี้ โรงเรียนในพื้นที่ทั้ง 5 อำเภออย่างน้อย 50 แห่งคาดว่าในสัปดาห์หน้าอาจจะยังไม่สามารถเปิดเรียนได้ ล่าสุดมียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 10 รายแล้ว

อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ยังคงจมอยู่ใต้น้ำ