นักท่องเที่ยวจำนวนมากพากันขึ้นดอยอินทนนท์สัมผัสอากาศหนาว โดยวันหยุดที่ผ่านมายอดแตะเฉียดหมื่นคน ด้านอุทยานฯแนะวางแผนจองที่พักล่วงหน้าเพื่อความสะดวก

สภาพอากาศที่ จ.เชียงใหม่ ยังคงหนาวเย็น โดยเฉพาะที่ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากพากันเดินทางไปสัมผัสกับอากาศหนาว และชมความสวยงามของแสงแรกของดวงอาทิตย์ยามเช้า ที่โผล่พ้นขอบฟ้าบริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน

ทั้งนี้ ในแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าสู่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนนท์เฉลี่ยราว 1,000 - 1,500 คน แต่หากเป็นช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เสาร์- อาทิตย์ จะมีจำนวนเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว โดยในวันเสาร์ที่ 4 และอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางมากว่า 8,000 คน

นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ บอกว่า ปริมาณนักท่องเที่ยวเริ่มหนาแน่นมากขึ้น โดยเฉพาะในวันหยุดสุดสัปดาห์ที่เพิ่มขึ้นจากช่วงปกติ 2 - 3 เท่า คาดว่าตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายน และต่อเนื่องตลอดเดือนธันวาคมจะมีมากขึ้นกว่านี้ เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่อุณหภูมิจะลดต่ำสุดในรอบปี พร้อมประชาสัมพันธ์ไปถึงนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางมานอนพักในบ้านพักของอุทยานและเอกชน ให้วางแผนในเรื่องของจองห้องพักล่วงหน้า โดยสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวของอุทยานฯทุกวัน



Cr.จันจิรา/เชียงใหม่