จับแล้วทีมสังหาร "เสี่ยดำ ช่องจอม" เจ้าของค่ายมวยดับคารถตู้ต่อหน้าลูกอ้างแค้นถูกขู่ฆ่า

(21 พ.ค.67) ที่ห้องประชุมชัยจินดาตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อม พล.ต.ต.สายเพชร ศรีสังข์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 , พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ และ พ.ต.อ.ธีรพล ยมนา ผู้กับการการสถานีตำรวจภูธรกระสัง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมมือปืนที่ร่วมกันก่อเหตุยิง นายเปลี่ยนวิถี ต้องถือดี หรือ เสี่ยดำ ช่องจอม อายุ 56 ปี เจ้าของค่ายมวยแห่งหนึ่งใน อ.กาบเชิง และทำธุรกิจที่ตลาดการค้าชายแดนช่องจอม จ.สุรินทร์ เสียชีวิตภายในรถตู้ ต่อหน้าลูกชาย หลังนำมวยเด็กมาร่วมชกในงานฉลองพัดยศเจ้าอาวาสวัดหนองเต็ง ต.หนองเต็ง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 04.00 น.วันที่ (22 เม.ย.67) ที่ผ่านมา



ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 3 ได้สนธิกำลังกับตำรวจชุดสืบสวนภูธรจ.บุรีรัมย์ และตำรวจชุดสืบ สภ.กระสัง ได้ลงพื้นที่สืบสวนหาข้อมูลเบาะแส ไล่กล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ และสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้อง จนได้เบาะและหลักฐานว่านายพงษ์ศักดิ์ หรือแป๊ก อายุ 55 ปี เป็นคนก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเสี่ยดำ ก่อนขยายผลจับทีมร่วมสังหารเพิ่มอีก 3 คน ประกอบด้วย นายวงศ์ อายุ 65 ปี , นายอนุพงศ์ อายุ 38 ปี และนายจักรกฤษ อายุ 35 ปี

คุมทำแผนจุดฆ่า-เปลี่ยนรถหนี-จุดทิ้งปืน
โดยก่อนแถลงข่าว พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อม พ.ต.อ.ธีรพล ยมนา ผกก. สภ.กระสัง และกำลังตำรวจ ได้นำตัวมือยิง และคนขี่จักรยานยนต์พาหลบหนี ไปทำแผนยังจุดเกิดเหตุ รวมทั้งจุดที่ยิงเสียชีวิตคารถรู้ จุดที่มือยิงเดินไปขึ้นรถ จยย.มารับ ก่อนจะไปเปลี่ยนขึ้นรถยนต์ เพื่อหลบหนี และจุดซ่อนอาวุธปืน

มือยิงรับสนิท "เสี่ยดำ" เผยปมสังหารแค้นถูกขู่ฆ่า

จากการสอบถามนาย มือยิงอ้ างว่า ตนเองเป็นเพื่อนสนิทกับผู้ตาย แต่เกิดมีปัญหากันแต่ไม่ขอบอกว่าปัญหาอะไร กระทั่งตนถูกเสี่ยดำขู่ฆ่า จึงเกิดความแค้นฝังใจ ตัดใจก่อเหตุ แต่ไม่ได้วางแผนก่อนล่วงหน้าอ้างว่าวันเกิดเหตุมาดูมวย แล้วบังเอิญมาเจอผู้ตายในงานด้วย จึงใช้ปืนที่พกติดตัวมาเข้าไปยิงขณะเสี่ยดำ ขึ้นไปนั่งบนรถตู้ ซึ่งตอนก่อเหตุลูกชายของเสี่ยดำ ก็เห็นเหตุการณ์ด้วย

ฝากขอโทษครอบคัว "เสี่ยดำ" เผยนาทีฆ่าลูกคนตายเห็นคาตา
ทั้งนี้ ผู้ก่อเหตุ ได้ฝากถึงครอบครัวผู้เสียชีวิตว่า ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วย เพราะลูกคนตายก็เหมือนลูกของตัวเอง

แจ้งข้อหาหนักทีมฆ่า "เสี่ยดำ ช่องจอม"
เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อหานายแป๊ะ มือยิง ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร

ส่วนผู้ต้องหาอีก 3 คน แจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น และช่วยเหลือหรือให้ความสะดวกในการที่ผู้อื่นกระทำความผิด

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน จะสอบปากคำและหาข้อมูลเพิ่มเติม เนื่องจากยังไม่ปักใจเชื่อที่ผู้ต้องหาอ้างว่าปมเหตุมาจากความแค้นส่วนตัว อาจจะมีประเด็นอื่น หรืออาจจะถูกจ้างวานฆ่าหรือไม่ ก็ต้องหาหลักฐานเพิ่มเติม