รถทัวร์โดยสารสายกรุงเทพฯ-มุกดาหาร ชนกับรถเทรลเลอร์บรรทุกรถแบคโฮ ทำให้คนขับรถทัวร์และผู้โดยสารบาดเจ็บจำนวนมาก

เมื่อเวลาเที่ยงคืนที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารชนกับรถเทรลเลอร์ บริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน ปตท. ในพื้นที่ บ้านหนองจิก ตำบลแก่งเลิงจาน อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม

ที่เกิดเหตุพบรถทัวร์โดยสารสายกรุงเทพฯ-มุกดาหาร ของบริษัทนครชัยแอร์ จอดอยู่บนถนนด้านขวา บริเวณหน้ารถชนเข้ากับรถแบคโฮขนาดใหญ่ ทำให้ส่วนหน้าของรถเสียหายฉีกขาดเข้าไปถึงห้องโดยสาร โดยคนขับรถ และ ผู้โดยสาร ถูกอัดก๊อปปี้อยู่ด้านหน้า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ ต้องใช้เครื่องมือตัดถ่างเข้าช่วยเหลือลำเลียงผู้บาดเจ็บออกมาจากรถ ก่อนปฐมพยาบาลเบื้องต้น และ นำตัวส่งโรงพยาบาลมหาสารคามอย่างเร่งด่วน

โดยมีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บจำนวน 17 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บสาหัสจำนวน 4 คน ใกล้กันพบรถเทรลเลอร์บรรทุกรถแบ็คโฮ อยู่ในพงหญ้าข้างทางบริเวณที่เกิดเหตุ โดยช่วงท้ายรถได้รับความเสียหาย ส่วนคนขับหลังเกิดเหตุได้หายตัวไป

สอบถาม นายโฆษิต เหล่าสุวรรณ เจ้าของปั๊มน้ำมัน ปตท. บ้านหนองจิก ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนเองกำลังตรวจสอบความเรียบร้อยงานวางท่อประปาของการประปาส่วนภูมิภาคบริเวณหน้าปั๊ม ซึ่งทางผู้รับเหมานำรถแบคโฮมาลงหน้างานในช่วงเย็น จนเมื่อเสร็จงานแล้ว จึงนำรถเทรลเลอร์มาบรรทุกรถแบคโฮขึ้นรถ โดยรถเลี้ยวออกมาจากปั๊มน้ำมันเพื่อเตรียมกลับรถเข้ามาในตัวเมืองมหาสารคาม

ขณะที่รถเทรลเลอร์กำลังจะชิดเลนขวาเพื่อกลับรถ ปรากฎว่ารถทัวร์ก็พุ่งมาชนท้ายรถเทรลเลอร์อย่างแรง ทำให้รถแบ็คโฮ ตกลงมาจากรถ และ มือตักได้กระแทกเข้ากับหน้ารถทัวร์ จนทำให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก

เบื้องต้น ตำรวจจะตรวจสอบภาพจากกล้องหน้ารถของรถทัวร์ที่ทางบริษัทติดตั้งเอาไว้ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป ส่วนผู้โดยสารที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ และ ประสงค์ที่จะเดินทางต่อ ทางบริษัทรถทัวร์ได้นำรถมารับ พร้อมนำไปส่งจุดหมายปลายทางต่อไป

รถทัวร์โดยสารชนรถเทรลเลอร์ บาดเจ็บจำนวนมาก