นักจัดรายการวิทยุใน จ.ชัยภูมิ แห่ขึ้นโรงพักแจ้งจับนักข่าวปลอม หลอกยืมเงินอ้างนำไปผลิตรายการโทรทัศน์ แต่สุดท้ายเชิดเงินหนี

นางรุ่งรัตน์ อุดมรักษ์ และ นายเกียรติศักดิ์ กาญจนนพงศ์ นำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความ กับตำรวจภูธรเมืองชัยภูมิ ให้เอาผิดกับชายคนหนึ่งที่แอบอ้างว่าเป็นนักข่าวประจำจังหวัดชัยภูมิ หลังถูกชายคนดังกล่าวหลอกยืมเงิน อ้างว่าจะนำไปลงทุนผลิตรายการโทรทัศน์ แต่สุดท้ายกลับเงียบหายไม่สามารถติดต่อได้

ผู้เสียหาย เล่าว่า ชายคนดังกล่าวมีพฤติกรรมตระเวนออกไปแอบอ้างติอต่อกับกลุ่มนักจัดรายการวิทยุชุมชน ก่อนจะทำทียืมเงินโดยอ้างว่า ต้องการคนมาร่วมเป็นพิธีกรรายการ แต่จะต้องยอมออกเงินค่าผลิตรายการก่อน สูญเงินไป 8 พันบาท

ขณะที่บางคนถูกหลอกว่าจะได้ค่าตัวเมื่อมาช่วยเป็นพิธีกรตอนละ 1,500 บาท แต่เมื่อถ่ายทำรายการเสร็จแล้ว กลับไม่ได้เงินคืน และไม่สามารถติดต่อได้

ล่าสุด ชายที่อ้างตัวว่าเป็นนักข่าว ได้ติดต่อมาที่พนักงานสอบสวนแล้ว และอ้างว่าในวันพรุ่งนี้ จะเดินทางมาเจรจากับกลุ่มผู้เสียหาย และพบกับพนักงานสอบสวนเอง แต่ทั้งนี้หากไม่มาพบจะออกหมายเรียก เพื่อให้มารับทราบข้อกล่าวหา ฐานฉ้อโกงและหลอกลวงประชาชน แต่ถ้ายังไม่ยอมมาพบพนักงานสอบสวนอีก ก็จะนำไปสู่การขออนุมัติออกหมายจับต่อไป

นักจัดรายการวิทยุแจ้งความจับนักข่าวปลอมหลอกยืมเงิน