ชาวบ้านร้องกระทรวงยุติธรรม หลังสมัครเป็นสมาชิกสหกรณ์ของโรงพยาบาล เพื่อหวังได้สิทธิประโยชน์ในการรักษา แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลยักยอกเงิน พบมีผู้เสียหายกว่า 200 ราย

ชาวบ้านที่ถูกโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งย่านบางนา ชักชวนเป็นสมาชิกสหกรณ์ เข้าร้องเรียนกับกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอความเป็นธรรม และช่วยจัดหาทนาย หลังถูกชวนให้ร่วมลงทุนและเป็นสมาชิกสหกรณ์ โดยอ้างว่าหากเข้าร่วมจะได้รับสิทธิพิเศษในการรักษา และดอกเบี้ยเงินฝาก

นางสาวจิระดา นาคทับ อายุ 46 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า ถูกชักชวนให้ร่วมเป็นสมาชิก จ่ายเงินไป 30,000 ถึง 50,000 บาท เพราะหวังจะได้สิทธิในรักษาพยาบาล เช่น ตรวจสุขภาพฟรี นอนห้องเตียงคู่ หรือเตียงเดี่ยว 7 วัน ต่อปี และจะได้รับดอกเบี้ย ร้อยละ 2 ต่อปี ซึ่งตามสัญญาเมื่อฝากครบหนึ่งปีจะได้รับสิทธิและสามารถเบิกถอนเงินคืนได้ แต่พอครบกำหนด กลับไม่สามารถเบิกถอนได้ และทางสหกรณ์อ้างว่าไม่มีเงินในบัญชี จึงทำการตรวจสอบและพบว่ามีเจ้าหน้าที่ของสหกรณ์ ทำการยักยอกเงินไปกว่า 200 บัญชี

เบื้องต้นผู้เสียหายทยอยเข้าแจ้งความที่ สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ กว่า 30 ราย จากทั้งหมด 200 ราย เนื่องจากบางคนอาจยังไม่ทราบว่าตกเป็นผู้เสียหายอีกจำนวนมาก

ด้านนายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้รับเรื่องไว้พิจารณา พร้อมจะดำเนินการเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง

ร้อง ยธ. สอบสหกรณ์ รพ.ดัง เบี้ยวเงินคนไข้หลังหลอกให้ร่วมลงทุน