ชาวชุมชนบ่อสีเสียด อำเภอเมืองตรัง รวมตัวกันที่สถานีรถไฟตรัง เพื่อยื่นหลังสือเรียกร้องต่อการรถไฟแห่งประเทศไทย หลังได้รับความเดือดร้อน จากการรถไฟแห่งประเทศไทย ทำหนังสือแจ้งให้รื้อถอนที่อยู่อาศัย และที่ทำกินในพื้นที่เขตรถไฟ

ชาวบ้านชุมชนบ่อสีเสียด ตำบลนาท่ามเหนือ อำเภอเมืองตรัง ประมาณ 100 คน ได้รวมตัวกันเดินทางไปที่สถานีรถไฟตรัง ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง เพื่อยื่นหนังสือข้อเรียกร้อง ต่อการรถไฟแห่งประเทศไทย

หลังมีหนังสือจากรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งให้รื้อถอนที่อยู่อาศัย และที่ทำกินในพื้นที่เขตรถไฟ อ้างว่า ชาวบ้านบุกรุกทางรถไฟ และบดบังทัศนียภาพ และมีคำสั่งจากสำนักงานบังคับคดีจังหวัดตรัง ให้รื้อถอนภายในเดือนกรกฎาคมนี้

ทั้งนี้ ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน จึงพากันมาเรียกร้อง 3 ข้อ ประกอบด้วย

1.ให้การรถไฟแห่งประเทศไทยสั่งการเจ้าหน้าที่ในท้องถิ่น ในสังกัดหยุดทำการไล่รื้อติดหมายไล่รื้อ หรือดำเนินคดีกับชาวบ้านทุกกรณีทันที

2.ชุมชนยื่นเช่าที่ดินที่อยู่อาศัยในระยะยาว ภายใต้โครงการบ้านมั่นคง กับเครือข่ายสลัม 4 ภาค

3.ขอให้การรถไฟแห่งประเทศไทย อนุญาตให้ชาวบ้าน สามารถซ่อมแซมที่อยู่อาศัยได้ชั่วคราว และหนังสือดังกล่าวได้ยื่นเสนอกับการรถไฟแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา ให้เป็นผลกับการเรียกร้องของชาวบ้าน

โดยมีนายวิรัตน์ คงดี นายสถานีรถไฟจังหวัดตรัง เป็นตัวแทนผู้รับมอบหนังสือ พร้อมรับปากว่า จะรีบส่งหนังสือไปยังการรถไฟแห่งประเทศไทยให้เร็วที่สุด เพื่อพิจารณาและดำเนินการต่อไป

ขณะที่นายเจริญพงศ์ มาชู ปลัดอำเภอเมืองตรัง ซึ่งทำหน้าที่ดูแลศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเมืองตรัง ได้มาร่วมเป็นสักขีพยาน ในการ รับ - ส่ง หนังสือด้วย ท่ามกลางการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ของทหารจากค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ และ อาสาสมัครฝ่ายปกครอง

ชาวชุมชนบ่อสีเสียดบุกสถานีรถไฟตรัง ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมการรถไฟ