วันที่ 8 พ.ค. 2567 กัน จอมพลัง พา นางสาวก้อย (นามสมมติ) อายุ 37 ปี ภรรยาของตำรวจสัญญาบัตรนายหนึ่ง ชื่อว่า ผู้กองแซม (นามสมมติ) หอบลูกเล็ก 5 คน คนที่ 1 อายุ 12 ขวบ คนที่ 2 หญิง อายุ 10 ขวบ คนที่ 3 อายุ 5 ขวบ และคนที่ 4-5 ฝาแฝดชาย อายุ 5 เดือน มาร้องขอความเป็นธรรมที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังถูกสามีทำร้ายร่างกาย และทิ้งให้เลี้ยงลูกตามลำพังนานกว่า 2 เดือน ไม่มีเงินประทังชีวิต โดยสามีที่เป็นตำรวจก็หายตัวไปไม่กลับมารับผิดชอบดูแลลูกเมีย จนเงินเหลือติดตัวเพียงหลักร้อย ลูก ๆ ไม่มีข้าว ไม่มีนมจะกิน จึงอยากร้องขอความเป็นธรรมให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ช่วยติดต่อสามีให้กลับมาพูดคุยหาแนวทางในการรับผิดชอบลูก ๆ เนื่องจากเคยไปร้องเรียนที่หน่วยงานต้นสังกัดของสามีแล้ว 2 ครั้ง แต่ไม่ได้รับการตอบกลับ จึงร้องขอความช่วยเหลือจาก กัน จอมพลัง




สำหรับเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายนางสาวก้อยนั้น พบว่า ภาพวงจรปิดที่บ้านสามารถบันทึกภาพช่วงนาทีที่ถูกสามีทำร้ายร่างกาย ช่วงปลายปี 2566 โดยในภาพเห็นชายซึ่งเป็นสามีกระชากตัวนางสาวก้อยมาแล้วเหวี่ยงลงที่พื้น และจับกดตัวลงที่โซฟาและทำร้ายร่างกาย โดยภรรยาก็ส่งเสียงร้องกรี๊ดด้วยความเจ็บปวด และบอกว่า “ปล่อยกู ออกจากบ้านไป” จากนั้นก็กดตัวภรรยาลงกับโซฟา และทำท่าทางคล้ายชกต่อยแบบรวมหมัด ซึ่งขณะนั้นลูกชายวัย 12 ขวบ ก็อยู่ในเหตุการณ์พ่อทำร้ายแม่ต่อหน้าต่อตา




นางสาวก้อย เล่าว่า ตนเองเป็นภรรยาคนที่ 5 และไม่ได้จดทะเบียนสมรส คบหาอยู่กินกับสามีตำรวจ 16 ปี ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหากัน รักกันดูแลกันมาตลอด อยู่กินเป็นสามีภรรยากัน ซึ่งสามีตำรวจคนนี้มีภรรยาทั้งหมด 5 คน มีลูกทั้งหด 16 คนรวมลูกของตนด้วย โดยภรรยาคนก่อนหน้านี้ ไม่ได้อยู่กินด้วยกันแล้ว สามีดูแลค่าใช้จ่ายแค่ส่วนของลูก ๆ อย่างเดียว




ส่วนความสัมพันธ์ของนางสาวก้อยและสามีตำรวจเริ่มเปลี่ยนไปในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ความสัมพันธ์เปลี่ยนไป ฝ่ายชายไม่ดูแลครอบครัว คิดว่าฝ่ายชายน่าจะมีหญิงคนอื่น พยายามตีตัวออกห่าง และเริ่มมีพฤติกรรมก้าวร้าวในครอบครัว ทำร้ายร่างกาย ตบตี ไม่พอใจเวลาที่ตนเองขอเงิน และให้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในครอบครัว หรือถามถึงเรื่องที่สามีไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ ก็จะโดนทำร้ายร่างกายเป็นประจำ โดยคลิปล่าสุดที่เห็นนั้นทำร้ายร่างกายตนเองต่อหน้าลูก




นอกจากนี้ ตนเองยังมาทราบภายหลังว่าสามีได้จดทะเบียนสมรสกับภรรยาคนที่ 4 โดยที่ไม่เคยบอกตนเอง ที่มาร้องเรียนครั้งนี้เพราะติดต่อสามีไม่ได้ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม และไม่ได้ต้องการที่จะให้กลับมาเป็นครอบครัวเหมือนเดิม แต่ต้องการความรับผิดชอบในการดูแลลูกและทำหน้าที่ ทำหน้าที่แค่พ่อแม่ของลูก


ส่วนที่ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าเหตุใดจึงปล่อยให้มีลูกจำนวนหลายคนเป็นความต้องการฝ่ายชายหรือไม่ นางสาวก้อย เผยว่า ยอมรับว่าบางครั้งเกิดจากความผิดพลาด ไม่ได้มีการคุมกำเนิด และปล่อยตามธรรมชาติ และขอฝากถึงสามีว่าถ้ามันถึงที่สุดจริง ๆ ต้องมีวันนี้เพราะเขาเป็นคนเลือกให้มาถึงจุดนี้เอง

 

"กัน จอมพลัง" รุดช่วย "ก้อย" ถูกผู้กอง 5 เมียซ้อมต่อหน้าลูก