"วอยซ์ทีวี" ปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ 100 กว่าชีวิตตกงาน

วันนี้ (26 เม.ย.2567) เมื่อเวลา 16.00 น. นายเมฆินทร์ เพ็ชรพลาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วอยซ์ ทีวี จำกัด นัดพนักงานทุกคนเพื่อชี้แจงข้อมูลรายละเอียดกรณีการปิดสำนักข่าว VOICETV อย่างเป็นทางการ โดยระบุเบื้องต้นว่าคำสั่งปิดดังกล่าว จะมีผลใน 26 พ.ค.นี้

ขณะที่ VOICE TV ออกแถลงการณ์ประกาศอำลาผู้ชมจากทีมงานวอยซ์ ระบุว่า ตลอด 15 ปี ที่ผ่านมา วอยซ์เป็นสื่อมืออาชีพ ที่สร้างสรรค์แนวทางการนำเสนอใหม่ๆ ผลักดันให้สังคมตั้งคำถามกับการเปลี่ยนแปลงต่างๆ และกระตุ้นให้เกิดการตื่นรู้ มีความหวัง และเลือกใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพ เพื่อศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ และประชาธิปไตย

เราผ่านภาวะวิกฤตมามากมาย ผ่านเหตุการณ์สำคัญ ผ่านความรัก และความปลุกปั่นเกลียดชัง ทั้งทางการเมือง การชุมนุม และการรัฐประหาร ผ่านวิกฤตโควิด และวิกฤต disruption ของวงการสื่อ จากดาวเทียม สู่ดิจิทัลทีวี สู่ออนไลน์และแพลตฟอร์มโซเชียล

เราฝ่าฟันอุปสรรค เพื่อมุ่งสร้างกิจการให้มั่นคงตลอดมา ทุกครั้งที่เราเห็นผู้ประกอบการหลายราย พยายามฝ่าภาวะวิกฤตจากผลประกอบการ และหยุดกิจการไป เราก็ยังปักหลักปรับเปลี่ยนการบริหาร จัดการจากข้อจำกัดต่างๆ เพื่อมุ่งสู่การแสวงหากำไรความยั่งยืนให้กับ Voice TV เพื่อเป็นหลักให้ผู้สื่อข่าวและผู้ปฏิบัติงานทุกคนได้มีโอกาสทำหน้าที่ตามปรัชญาสื่อมวลชน ท่ามกลางการลดขนาดกิจการ เราประเมินสถานการณ์ตัวเองและเลือกที่จะฝ่าฟันเดินหน้า

วันนี้ ผู้บริหาร ผู้ถือหุ้น ประเมินกิจการและภาวะวิกฤตในอุตสาหกรรมอย่างรอบด้านแล้ว มีความเห็นสรุปปิดกิจการ เนื่องจากกลไกตลาด เทคโนโลยีแพลตฟอร์มมีผู้ผลิตมากมายและหลากหลาย ที่สามารถสานต่อภารกิจสังคมต่างๆ ได้ขณะที่ประซาธิปไตยกำลังลงหลักเพื่อเริ่มต้นต่อไปได้

จากนี้ทางบริษัทจะมีการจ่ายชดเชย์ให้พนักงานทุกคนตามกฎหมายอย่างเป็นธรรมโดยเราจะทยอยหยุดออกอากาศทั้งบนทีวี และออนไลน์ภายในเดือนพ.ค.นี้

ตลอด 15 ปี เราภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมผลิตผลงานเพื่อสังคม รวมถึงผู้ถือหุ้น กรรมการ ผู้บริหาร พนักงาน อดีตพนักงาน ผู้สื่อข่าว ผู้ดำเนินรายการ ทั้งที่อยู่ปัจจุบัน และที่เคยมีส่วนร่วมสร้างมาด้วยกัน เราภาคภูมิใจในการสร้างคุณประโยชน์ต่อสังคม เราภูมิใจในสิ่งที่เราเป็นและสิ่งที่เราทำ ตลอดมา

ขณะเดียวกันวันนี้ (26เม.ย.67) รายการสุดท้าย รายการรายการ Talking Thailand มีคำชี้แจง ดำเนินรายการ โดยมีการพูดคุยถึงการปิดวอยซ์ทีวี เพราะว่าขาดทุนหลักพันล้านมาหลายปี ซึ่งผู้ถือหุ้นประคับประคองมาอย่างดีที่สุดแล้ว

ขณะที่แขก คำผกา" โพสต์ข้อความในเพจ Lakkana Punwichai ถึงกรณีนี้ว่า “เรื่องปิดกิจการ #voicetv CEO จะแถลง 16.30 น.ค่า และเราจะทำรายการถึงวันที่ 17 พฤษภาคมนี้ Stay tune ค่า ทุกคน!!

ทุกคนไม่ต้องกังวลนะคะ เรายังอยู่กันแถวนี้ค่า โลกยังไม่แตกนะคะพี่น้อง

"วอยซ์ทีวี" ปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ 100 กว่าชีวิตตกงาน