ผู้ใหญ่ใจดี ช่วยค่าเทอมน้อง 2 นักเรียนชั้นม. 6 ยากจนได้เรียนต่อ สาขาการตลาด มหาวิทยาลัยอุบลฯ สานฝันครบ 4 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพซบุ๊กส่วนตัวของนายชวพจน์ ศุภสาร หรือ "ครูยีนส์" อาจารย์ประจำสาขาการตลาด คณะบริหารศาสตร์ มหาวิยาลัยอุบลราชธานี โพสต์ข้อความบรรยายการสอบสัมภาษณ์นักเรียนที่มาสมัครเข้าเรียนในสาขา Digital Marketing UBU เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ครูยีนส์ ระบุอีกว่า น้ำตาไหลแต่เช้า น้อง "นรวิชญ์" เดินทางจากอำเภอน้ำยืน จบการศึกษาชั้นมัธยมปีที่ 6 ตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ไม่มีเงินเรียน จึงออกไปปลูกกล้วย ทำเกษตรทุกอย่าง และไปเป็นลูกจ้างช่างล้างแอร์ จนมีเงินเก็บจำนวน 2 หมื่นบาท จึงนำมาสมัครเรียนต่อในวันนี้ ส่วนรายเดือนน้องบอกว่าจะทำงานหาเงินเลี้ยงตัวเอง โดยหลังจากเข้าเรียนแล้ว ครูยีนส์ บอกว่าจะปั้นน้องให้เป็นช่างแอร์เงินล้านให้ได้

ส่วนอีกคนหนึ่งคือน้อง "ทิพย์วารี" สาวน้อยหน้าตาดี แต่สถานะยากจนมาก เดินทางมาจากอำเภอไพรบึง จังหวัดศรีสะเกษ

เธอเล่าว่า จุดเปลี่ยนความจนคือพ่อ แม่ หย่าร้างกัน เคยรู้สึกน้อยใจและท้อใจมาก ว่าทำไมพ่อแม่ไม่ดูแลเรา แต่เธอรวบรวมกำลังใจแล้วฮึดสู้ไปทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟร้านอาหาร ได้ค่าแรงวันละ 300 บาท เถ้าแก่ร้านอาหารใจดีให้กินข้าวที่ร้าน จะได้ไม่ต้องไปเสียเงินซื้อเอง เธอจึงเก็บทุกบาททุกสตางค์สะสมเงินได้ 17,500 บาท และมาสมัครเรียนต่อ

น้องทิพย์วารี บอกอีกว่า เธอนั่งรถไฟมาจากจังหวัดนครราชสีมา มาถึงตอนเช้าที่จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อมาสอบสัมภาษณ์ เธออยากเรียนการตลาดออนไลน์ สอบสัมภาษณ์เสร็จจะต้องรีบนั่งรถไฟกลับโคราชไปเสิร์ฟอาหารที่ร้านให้ทันเวลา

อย่างไรก็ตาม ครูยีนส์ แจ้งว่า ทันทีที่โพสต์ประกาศขอรับบริจาคค่าเทอมให้นักเรียนทั้ง 2 คน ทำให้โลกโซเชียลต่างพากันโพสต์ข้อความให้กำลังใจและพร้อมสนับสนุนเป็นจำนวนมาก ซึ่งได้มีนักธุรกิจไม่ประสงค์ออกนาม ยินดีจะช่วยเหลือเรื่องค่าเทอมให้กับน้องทั้ง 2 คนจนกว่าจะจบการศึกษาทั้ง 4 ปี ส่วนค่าใช้จ่ายรายเดือนน้องทั้ง 2 คนบอกว่าจะทำงานหาเอง

นอกจากนี้ ครูยีนส์ ยังได้ติด #ผู้ใหญ่ใจดี เพื่อขอบคุณสำหรับการช่วยเหลือที่เกิดขึ้นนี้ถือเป็นความสุขเกิดขึ้นได้ในสังคมไทย