สืบเนื่องจากกรณีการเสียชีวิตอย่างปริศนาของ ผอ.ระพิน ดิษทับ ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์ฯเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เปลือยกายผูกคอเสียชีวิต บนต้นมะยมหน้าบ้าน หมู่ที่ 3 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร โดยใช้กางเกงผูกคอ ตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ทรัพย์สินอยู่ครบ แต่เหตุการณ์นี้ครอบครัวติดใจสาเหตุการตาย เชื่อว่าอาจเป็นเหตุฆาตกรรม เพราะผู้ตายจิตใจดี สนุกร่าเริง และก่อนเกิดเหตุยังไปนั่งดื่มคุยสนุกกับเพื่อน ไม่ได้ทีท่าทีเครียดถึงขั้นจะต้องฆ่าตัวตาย นั้น


ล่าสุดวันนี้ 22 เม.ย. 2567 เวลา 09.00 น. นางรัตติกร ภรรยา ผอ.ระพิน จุดธูปเทียนเปิดทางขอดวงวิญญาณสามีดลใจให้คนผิดมารับในสิ่งที่ทำไว้ โดยด้านภรรยาเดินทางไปยังบ้านพักของ ผอ.ระพิน อีกครั้งในวันนี้ หลังจาก ผอ.ระพิน เสียชีวิตมา 19 วันแล้ว แต่ยังสรุปหาสาเหตุการณ์เสียชีวิตที่แท้จริงไม่ได้ แม้จะพยายามหาหลักฐานและสืบหาสาเหตุมาตลอดก็ตาม แต่ก็ยังไม่มีบทสรุป วันนี้นางรัตติกร ได้นำข้าวผัดกระเพราหมูไข่ดาว น้ำเปล่า มาเซ่นไหว้ดวงวิญญาณของ ผอ.ระพิน พร้อมจุดธูปและเทียนอย่างละ 1 ดอก เพื่ออธิษฐานให้ดวงวิญญานของ ผอ.ระพิน ช่วยหาคนทำผิดมาลงโทษมารับในสิ่งที่ทำให้ได้ หากไม่ได้ทำตัวเองขอให้แสงสว่างนำทาง ให้พวกเราที่ยังสงสัยการผูกคอตายที่เป็นปริศนาในครั้งนี้




ทั้งนี้ ตนเองยังมีข้อสงสัยหลายประการทั้งลักษณะการตาย การเก็บหลักฐานต่าง ๆ ในที่เกิดเหตุไม่ครบตั้งแต่วันแรก แต่มาด่วนตัดสินเลยว่าเป็นการผูกคอตาย แต่เจ้าหน้าที่เองก็ยังเก็บหลักฐานไปไม่ครบแต่กลับมาย้อนถามเราอีกว่า จะให้เก็บตรงไหน นอกจากนั้นยังมีในส่วนของประเด็นการดึงข้อมูลโทรศัพท์ ที่เจ้าหน้าที่พยายามดึงข้อมูลแต่ทางฝ่ายตัวเองฝ่ายเดียว ทำไมไม่ดึงข้อมูลทั้งสองฝ่ายไปด้วยกัน จากนั้นนางรัตติกร ได้เดินทางไปยังองค์การบริหารส่วนตำบลอ่างทอง เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนเพื่อนสาวคนสนิท ที่มาพัวพันกับสามีตน ครอบครัวตน โดยพุ่งเป้าไปที่วินัยข้าราชการและประเด็นชู้สาว โดยขอให้ทาง อบต. ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบในเรื่องนี้ และแจ้งความคืบหน้าให้ตนโดยตลอดด้วย


โดยหลังจากยื่นหนังสือยัง อบต. แล้ว นางรัตติกรได้เดินทางจ่อไปยังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อเข้าพบกับพลตำรวจตรีโอภาส คงเมือง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อติดตามความคืบหน้าเกี่ยวการสืบสวนคดีดังกล่าว พร้อมยื่นหนังสือขอความอนุเคราะห์ตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นต่าง ๆ ในการตายของสามีและการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวการคลี่คลายคดีดังกล่าว




1. ขอทราบผลว่าในวันเกิดเหตุผู้เกี่ยวข้อง (หญิงคนสนิท) มีเหตุใด เรื่องใดในการติดต่อทางโทรศัพท์ผู้ตายถึง 9 ครั้ง


2. ในวันก่อนเกิดเหตุ วันเกิดเหตุและหลังวันเกิดเหตุ หญิงคนสนิทดังกล่าว มีการติดต่อสื่อสารเกี่ยวข้องกับเบอร์ใด เหตุใด การเชิญมาสอบปากคำ เบอร์ที่ผิดปกติบ้างหรือไม่ ?


3. เพราะเหตุใดการดึงสัญญาณทางโทรศัพท์ของของหญิงคนสนิท จึงไม่กระทำพร้อมกับการดึงสัญญาณโทรศัพท์ของข้าพเจ้าและบุตรชาย ทั้งที่ข้าพเจ้าร้องขอต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายครั้ง เพื่อให้แสดงความบริสุทธิ์ใจ แล้วก็ตามที


4. ข้าพเจ้าฯ ไม่ได้ปรักปรำว่าหญิงคนสนิทดังกล่าว จะเป็นผู้กระทำให้สามีของข้าพเจ้าเสียชีวิต แต่ข้าพเจ้าฯ เคลือบแคลงสงสัยและสังเกตแนวทางการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ เสมือนมีการตั้งธงสาเหตุตั้งแต่วันแรก หรือมีสิ่งใดมาขัดขวาง หรือตัดขั้นตอนเพื่อมิให้การสอบสวนเป็นไปในเชิงลึก


5. เพื่อค้นหาความจริงตามข้อกล่าวอ้างของหญิงคนสนิท ที่ทนายให้ข่าวทางสื่อมวลชนว่า ได้ให้ผู้ตายหยิบยืมเงินใช้เป็นประจำ ข้าพเจ้าฯ จึงขอดูเอกสารตรวจสอบสถานะการเงินของธนาคารตามที่ได้จัดส่งให้กับพนักงานสอบสวน


6. ข้าพเจ้าขอทราบผลพิสูจน์หลักฐาน ว่าผู้เสียชีวิตมีรอยเท้าอยู่บนบันไดขั้นที่เท่าไร ก่อนที่จะตัดสินใจแขวนคอตนเอง


ทั้งนี้ พลตำรวจตรีโอภาส คงเมือง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร เตรียมให้ตั้งคณะกรรมการในการตรวจสอบข้อเท็จจริงตามข้อร้องเรียน เพื่อให้คลายข้อสงสัยทุกกรณีที่ผู้เสียหายติดใจเพราะตนเองนั้น ยังมองเห็นว่าคดีนี้ไม่ควรที่จะตัดประเด็นใดประเด็นหนึ่งทิ้ง เพราะลักษณะการตายจะผิดปกติวิสัยทั่วไป ดังนั้นการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจของเรา จึงจำเป็นที่ต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยในการตรวจสอบค้นหาหลักฐานและอธิบายข้อเท็จจริงให้ปรากฏ




วันนี้ทางทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่สอบถามไปยัง นางรัตติกร เปิดเผยว่า วันนี้ทางครอบครัวได้ดำเนินการไปยื่นคำร้องสอบสวนทางวินัย น.ส.ฝน (นามสมมติ) สาวคนสนิท ผอ.ระพิน เรื่องของความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับสามีของตนเอง เพื่อให้ทางด้าน อบต. ตรวจสอบ และให้ความเป็นธรรมแก่ตัวเองและครอบครัวมากที่สุด ถ้าเกิดผลการตรวจสอบพบว่าทางด้าน น.ส.ฝน มีความสัมพันธ์กับสามีตนจริง ๆ ก็จะดำเนินการฟ้องร้องทางกฎหมายอย่างแน่นอน ในส่วนข้อกล่าวอ้างที่ น.ส.ฝน กล่าวว่า ได้ให้ ผอ.ระพิน ยืมเงินเป็นประจำน้้น ตนไม่เชื่ออย่างแน่นอน เนื่องด้วย ผอ.ระพิน เป็นคนขี้เกรงใจไม่เคยที่จะอ้าปากหยิบยืมเงินใคร สามารถถามคนรอบข้างดูได้ คนตายไปแล้วจะพูดอย่างไรก็ได้


ครอบครัวตนไม่มีความเดือดร้อนเรื่องเงิน ลูกก็เรียนจบแล้วมีงานทำ ผอ.ระพิน ก็มีเงินเดือน ตนเองก็มีเงินเดือน มีเงินเดือนถึงสามทาง ก็คงไม่ถึงกับต้องอ้าปากหยิบยืมใคร และไม่เชื่อว่า ผอ.ระพิน จะไปขอเงินผู้หญิงใช้ และในวันพรุ่งนี้ทางด้านนางรัตติกร ภรรยา ผอ.ระพิน จะเดินทางไปยังธนาคารออมสิน เพื่อขอเอกสารการเดินบัญชีของ ผอ.ระพิน เพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงแน่ชัด ว่ามีเส้นทางบัญชีเงินเข้า-ออก กับนางสาวฝนหรือไม่


วันนี้หลังพบท่านผู้การตำรวจ รู้สึกสบายใจขึ้น เพราะตำรวจไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งยังตั้งชุดทำงานเพิ่มเติม ให้คดีคลี่คลายเร็วที่สุด ท่านผู้การให้คำตอบกับตนดีมาก โดยยืนยันว่าไม่ตัดประเด็นใดที่เราสงสัยทิ้งไป เพียงแต่ขอเวลาเพื่อที่จะหาความจริงให้ปรากฏแก่สาธารณชนมากที่สุด ส่วนเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน จะมีการตั้งกรรมการชุดใหม่เข้ามาช่วยอีกทางหนึ่ง




ล่าสุดวันนี้ทางทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ไปยัง อบต. แห่งหนึ่ง ที่ น.ส.ฝน ทำงานอยู่ สอบถามทางด้านเจ้าหน้าที่ทราบว่า น.ส.ฝน กลับมาทำงานตามปกติแล้ว หลังจากหยุดลาป่วยไป ส่วนใบเซ็นชื่อเวลาเข้า-ออก ทางด้านเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ทีมข่าวเก็บภาพ ทางด้าน น.ส.ฝน พยายามหลบเลี่ยงนักข่าว และไม่ให้ความร่วมมือแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ใน อบต. ก็เหมือนจะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ถามอะไร ก็ไม่ค่อยได้คำตอบ ทางทีมข่าวจึงนั่งรอบริเวณสำนักงาน อบต. แต่ไม่ทราบว่า น.ส.ฝน กลับออกไปตอนไหน


ขณะที่เมื่อวานนี้ ทางภรรยา ผอ.ระพิน ได้เดินทางไปที่สำนักร่างทรงใน จ.ลำปาง และมีการส่งคลิปให้นักข่าวดู ผยให้เห็นช่วงที่ ผอ.ระพิน มาเข้าร่างทรงสื่อสารกับครอบครัว ซึ่งในคลิปช่วงหนึ่ง ทางญาติถามร่างทรงว่าสรุปว่ามีคนทำให้ ผอ. ตายใช่หรือไม่ ด้านร่างทรงก็ตอบมาว่า เรื่องอกหัก ผู้หญิงแค้นทำกับแฟนเก่า มีคนทำ และจะไปดลจิตดลใจให้ความจริงทุกอย่างปรากฏให้คนทำออกมารับสารภาพ

 

เมีย ผอ.ระพิน เดินหน้าหาความจริง ยื่นสอบวินัยสาวคนสนิทผัว