จากกรณีความคืบหน้าคดีพบศพ 2 พี่น้องตายาย ตาเจื้อง กับ ยายร่วน ถูกฆาตรกรรมหมกในบ่อบาดาลข้างบ้าน ที่ จ.ชุมพร ซึ่งหลานตายาย เชื่อว่ายังไงก็เป็นคนใกล้ตัวที่ลงมือก่อเหตุ และเป็นเรื่องของสมบัติแน่นอน นั้น


วันนี้ (22 เม.ย. 2567) ทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางมายังวัดโพธาวาส อ.เมือง จ.สุราษฏร์ธานี ซึ่งวันนี้เป็นฌาปนกิจศพของตาเจื้องและยายร่วน สองพี่น้องตายายที่ถูกฆ่าหมกบ่อบาดาล โดยบรรยากาศภายในงานมีบรรดาญาติ ๆ จากทุกสารทิศเดินทางมาร่วมส่งดวงวิญญาณของทั้งคู่กันเป็นจำนวนมาก และในช่วงบ่ายได้มีการเชิญพระสงฆ์จำนวน 7 รูปมาสวดอภิธรรม จากนั้นจึงนำร่างของยายร่วน ผู้เป็นพี่ ขึ้นฌาปนกิจก่อน จากนั้นจะพักเตาเผาเป็นเวลา 3 ชม. จึงจะนำร่างของตาเจื้องฌาปนกิจต่อไป และจากการสังเกตพบว่า นายสุรชัย ลูกชายของตาเจื้อง และนางหีด อดีตภรรยาของตาเจื้อง ไม่ได้มาร่วมงานฌาปนกิจในครั้งนี้ด้วย




ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับป้าแดง อัมพร อายุ 74 ปี ผู้เป็นหลานของตาเจื้องและยายร่วน โดยป้าแดง ได้เผยกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า ขณะทางตำรวจเองยังไม่ได้มีการติดต่อเข้ามาเพื่อบอกความคืบหน้าของคดี ว่าขณะนี้เป็นอย่างไรบ้าง และตนเชื่อว่าถึงแม้จะมีการเผาศพ 2 ตายายไปแล้ว แต่ยังไงเรื่องนี้ทางตำรวจก็คงไม่ปล่อยให้เรื่องเงียบ เพราะเชื่อว่าคดีนี้เป็นคดีสะเทือนขวัญและมีความท้าทายกับความสามารถของตำรวจเป็นอย่างมาก ดังนั้นตำรวจคงอยากจะทดสอบฝีมือและคงนำตัวคนร้ายมาลงโทษในเร็ววันนี้แน่นอน


ส่วนปมเหตุที่นำมาสู่โศกนาฏกรรมในครั้งนี้ ตนก็เชื่อยังไงก็เป็นเรื่องของสมบัติต่าง ๆ ที่ทั้งคู่มีอยู่ไม่ว่าจะเป็นเงินหรือที่ดิน และคนก่อเหตุจะต้องเป็นคนใกล้ตัวอย่างแน่นอน ซึ่งตนก็ยอมรับว่ามีคนในใจเช่นกัน แต่ยังไม่สามารถบอกได้ อยากจะขอเก็บไว้ในใจ เพื่อลองดูว่าคนที่ตนคิดไว้จะใช่คนก่อเหตุแบบที่ตนคิดเอาไว้ในใจหรือไม่




อีกทั้งตั้งแต่ที่ทั้งตาเจื้องและยายร่วนจากไป ตนก็เคยมีเรื่องแปลกอยู่ครั้งหนึ่ง โดยขณะนั้นตนกำลังจะเข้านอนก็ได้ยินเสียงของยายร่วนมาเรียกชื่อตนอยู่ 2-3 ครั้ง ซึ่งตนมองว่ายายร่วนน่าจะอยากมาบอกตนอะไรสักอย่าง และตนก็คิดว่าน่าจะมีอยู่ 2 เรื่องที่ทั้งคู่ยังเป็นห่วงอยู่ เรื่องแรกคือเรื่องของทรัพย์สมบัติที่มีอยู่ว่าจะตกไปเป็นของใคร เรื่องที่สองน่าจะเป็นเรื่องกลัวจะตายฟรี และจับคนก่อเหตุมาลงโทษไม่ได้


สุดท้ายตนก็เชื่อว่าฝีมือของตำรวจในทุกวันนี้ น่าจะมีความสามารถพอที่เอาตัวคนก่อเหตุมาลงโทษอย่างสาสม และถ้าจับคนก่อเหตุก็อยากบอกกับคนก่อเหตุว่า “ยังไงก็ขอให้มึงตายโหง ไม่ต้องผุดไม่ได้เกิดอีกต่อไป แล้วมึงต้องเป็นคนยังไง ที่ไม่ยอมให้คนอื่นใส่เสื้อผ้าก่อนตายด้วย”




ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ได้รับคลิปจากญาติ ๆ ของตาเจื้องและยายร่วน ซึ่งเป็นคลิปที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 เม.ย. ที่ผ่านมา ในงานศพของตาเจื้องและยายร่วน โดยขณะนั้นมีญาติ ๆ รวมตัวกันอยู่ในงานศพ ก็ได้มีญาติคนหนึ่งอยู่ในลักษณะนั่งนิ่ง หลับตา คล้ายกับคนถูกผีเข้า ซึ่งเมื่อนางอัมพร ผู้เป็นหลานของตาเจื้องและยายร่วน ได้จับแขนญาติคนดังกล่าว แล้วถามว่าคนที่มาเข้าสิงอยู่เป็นใคร ก็มีการตอบกลับมาว่า ตนเองคือตาทอง (ตาทองคือชื่อเล่นของตาเจื้อง) และเมื่อได้ยินเช่นนั้นนางอัมพร ก็ถามว่า “ใครเป็นฆ่าน้าทั้งคู่” แต่ญาติที่ถูกตาเจื้องเข้าสิงก็ตอบกลับมาว่า “กูบอกไม่ได้เพราะกูสงสารมัน และก็เป็นคนที่พวกมึงก็รู้อยู่ในใจอยู่แล้ว”


ทำให้นางอัมพรจึงถามต่อไปว่า “แล้วคนร้ายมากี่คน ถูกฆ่าตายเมื่อไร และคนร้ายต้องการอะไรถึงมาฆ่าทั้งคู่” ทางญาติที่ถูกตาเจื้องเข้าสิงก็ตอบกลับมาว่า “มันมากัน 2 คนพี่น้อง ช่วงเย็นของวันสงกรานต์ เป็นผู้ชายและผู้หญิง มาบังคับให้กูไปกดเงินให้พวกมัน แต่กูไม่ทำ มันเลยทำร้ายกูก่อน และไปทำร้ายพี่ร่วนต่อ ตอนนี้เสียใจมากที่ช่วยพี่ร่วนไม่ได้ จนต้องตายตาม ๆ กันไป” ก่อนที่ญาติจะรุมกันถามว่าสรุปแล้วใครฆ่าทั้งคู่ ขอให้บอกมาเลย แต่ก็ไม่ทัน ญาติคนดังกล่าวได้มีสติขึ้นมาเสียก่อน

 

เผาแล้ว 2 ตายาย! ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำ