กรณีวันที่ 19 เม.ย.67 เวลา 20.00 น.ที่บริเวณซอย จัดสรร ถ.บ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ร.ต.อ ศุกฤกษ์ อัศวภูมิ รับแจ้งเหตุพบชิ้นส่วนมนุษย์ ประสานเจ้าหน้าที่นิติเวชพร้อมอาสากู้ภัยป่อเต็กตึ๊งรุดตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นที่ดินว่างเปล่าบริเวณระหว่างซอย สวิงและซอย จัดสรร หมู่4 ถ.บ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เบื้องต้นพบชิ้นส่วนที่คาดว่าเป็นข้อมือข้างขวาและมีรอยสัก และตรวจสอบพบผ้าใบสีฟ้าวางปิดกองเลือดกองใหญ่อยู่ด้านหลังซอยจัดสรร ซึ่งเป็นป่ารกร้าง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าผู้เสียชีวิตเป็นใครนั้น

 

วันนี้ (22 เมย.) ทีมข่าวติดตามความคืบหน้า พบว่าเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการไปตรวจยึดรถเก๋งสีขาวไม่ติดถึงป้ายทะเบียน ซึ่งจอดอยู่ริมคลองบ้านกล้วย ติดกับรั้วหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซึ่งพบว่ารถเก๋งคันดังกล่าว ถูกนำมาจอดทิ้งเอาไว้ตั้งแต่ช่วงวันที่ 29-30 มี.ค. โดยมีพยานพบเห็นว่ามีบุคคลปริศนาลงจากรถก่อนที่จะหายตัวไป หลังจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่ารถคันดังกล่าวอาจเกี่ยวข้องกับการตาย หรือคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยสวิง จึงได้มีการตรวจยึดยึดรถคันดังกล่าวขึ้นรถสไลด์ กลับไปตรวจสอบที่โรงพัก สภ. บางบัวทอง

 

โดยปฏิบัติการตรวจยึดรถเมื่อวาน 21 เม.ย. มีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพเอาไว้ได้เวลาประมาณ 18:06 น. ซึ่งจะเห็นว่าตำรวจมีการนำรถสไลด์ มารับเอารถเก๋งสีขาว ไปทำการตรวจสอบ แต่จากการสำรวจ ภายในรถ มีลักษณะคล้ายคราบเลือด แต่ต้องรอพิสูจน์เข้าตรวจสอบอีกครั้ง

 

และนอกจากนี้ มีภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณปากทาง จับภาพเอาไว้ช่วงเวลาเย็นของวันเดียวกัน 21 เม.ย. ซึ่งเป็นรถกู้ภัยทีมที่ได้รับการประสานงาน ให้มาทำการงมค้นหาของกลางหรือวัตถุต้องสงสัยบริเวณในคลองบ้านกล้วย โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพรถกู้ภัย บริเวณบริเวณจุดที่มีการงมค้นหาเอาไว้ได้

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการนำรถเก๋งสีขาวที่ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน และได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าอาจมีส่วนเกี่ยวข้องเกี่ยว เพราะเนื่องจากอยู่ห่างจากจุดพบชิ้นส่วนมนุษย์ที่มีรอยสักประมาณ 2 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่จึงได้มีการนำมาเก็บเก็บเอาไว้ที่ สภ.บางบัวทอง และอยู่ระหว่างการประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานทำการเปิดรถเพื่อตรวจหาความเชื่อมโยงในคดี และอาจพบเอกสารที่อยู่ในรถ ในการระบุถึงเจ้าของรถหรือผู้ใช้งาน แต่เบื้องต้นอยู่ระหว่างการรอพิสูจน์หลักฐานเข้ามาทำการตรวจ

 

แต่จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดย้อนหลัง ซึ่งดูไทม์ไลน์ช่วงระหว่างวันที่ 29-30 มี.ค. ที่คาดการณ์ว่ารถคันดังกล่าวได้มีการจอดนำทิ้งเอาไว้ ก่อนที่เจ้าของจะหายตัวไป ซึ่งเบื้องต้นกล้องวงจรปิดในเขตพื้นที่เทศบาลพิมลราช ยังไม่พบความเคลื่อนไหวหรือความผิดปกติ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการดึงไฟล์ของกล้องวงจรปิดในเขตเทศบาลทั้งหมด ช่วงระหว่างวันที่ 29 มี.ค. - 3เม.ย. ไปทำการตรวจสอบ เพื่อหาเจ้าของรถและความเกี่ยวข้องต่อไป

 

ด้าน นายพิพัฒน์ (นามสมมติ) ชาวบ้านในพื้นที่ ในฐานะพยานที่พบเห็นกลุ่มคนปริศนานำรถมาจอด เผยว่า ช่วงก่อนสงกรานต์จำได้ว่าเป็นช่วงสิ้นเดือน ตัวเองขับรถผ่านออกจากท้ายซอยเพื่อจะออกมาปากซอย เห็นว่ารถเก๋งสีขาว ซึ่งไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และไม่ใช่คนพื้นที่ มาจอดรถทิ้งเอาไว้บริเวณริมคลองบ้านกล้วย ใกล้กับต้นกล้วยข้างทาง ลักษณะจอดหันหัวออกไปที่ปากซอย แต่มีการดับเครื่อง พร้อมกับเปิดฝากระโปรงรถทิ้งเอาไว้ และตัวเองเห็นว่ามีชาย 2 คน ผิวขาวอวบ แต่จำไม่ได้ว่าใบหน้ารูปพรรณประมาณใด ประกอบกับเสื้อผ้าสีอะไรเพราะผ่านเวลาไปนาน ซึ่งชายทั้ง 2 คนยืนคุยกันอยู่ที่หน้ารถ ก่อนที่จะเดินหายไปและทิ้งรถเอาไว้ แต่ตอนนั้นก็ไม่เอะใจและไม่คิดว่าจะเป็นกลุ่มคนต้องสงสัย เพราะเนื่องจากตอนนั้นยังไม่มีเหตุการณ์เรื่องการพบชิ้นส่วนของศพ

 

โดยจุดที่จอดรถค่อนข้างห่างจากจุดที่พบศพประมาณเกือบ 2 กิโลเมตร ซึ่งตนเองก็ยังไม่มั่นใจว่ามีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรง แต่รถคันนี้อยู่ห่างจากจุดที่พบไม่ถึง 1 กิโลเมตร เนื่องจากอยู่คนละฝั่งคลองที่มีถนนกั้นกลาง และดันเป็นช่วงเวลาที่ใกล้เคียงกับที่พยานในซอยที่พบชิ้นส่วนมนุษย์ เห็นว่ามีรถเข้าออกและนำชิ้นส่วนมนุษย์ไปทิ้ง แต่โดยเบื้องต้นหลังจากทราบเรื่องก็ได้มีการแจ้งกับทางตำรวจเพื่อให้มีการนำรถคันดังกล่าวไปตรวจสอบแล้ว ซึ่งรอความชัดเจนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องมากน้อยเพียงใด และจะพบเจออะไรที่เชื่อมโยงในคดีหรือไม่


อย่างไรก็ตาม มีการรายงานเข้ามาว่ารถคันดังกล่าวมีเจ้าของชื่อว่าไหม โดยไหมให้การว่ารถคันดังกล่าวให้แฟนเก่าชื่อว่าแอมเอาไปใช้ หลังจากเลิกรากันก็ไม่ได้ติดต่ออีกเลย ทราบว่าแอมอ้างว่าเอารถไปจำนำต่อ เจ้าตัวบอกอีกว่ากลัวมากว่าคนจะเอารถไปก่อเหตุอะไรหรือไม่ แล้วหากตำรวจอยากสอบปากคำ ตนยินดีพร้อมให้ข้อมูล รถคันนี้แฟนเก่าเขามาเอาไป ตนไม่ได้เกี่ยวอะไรด้วยเลย

 

ด้านนายแอมให้ข้อมูลกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า รถเป็นของแฟนเก่าซึ่งคือ นางสาวไหม แต่ตนเอาไปจำนำไว้ที่เต็นท์รถแถวบางแค ตอนเลิกกันนางสาวไหมได้ทิ้งรถไว้ให้ตนใช้ ตอนนั้นตนมีปัญหาเรื่องเงิน ติดพนัน จึงนำรถไปจำนำ โดยได้เงินมา 20,000 บาท หลังจากนั้นตนไม่ได้ส่งต่อประมาณ 2 เดือน ใสตอนแรกเต็นท์รถก็มีการติดตามทวงหนี้ แต่พอเดือนที่ 3 ทางเต็นท์รถก็บล็อกตนและขาดการติดต่อไปเลย

 

ต่อมาเวลา 19.30 น.ที่ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี พ.ต.อ.พฤฒ เปิดเผยความคืบหน้าคดีดังกล่าวว่า ความคืบหน้าในส่วนของการหาตัวคนร้ายยังไม่มีความคืบหน้า ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐาน แพทย์นิติเวชระบุว่าชิ้นส่วนที่พบคาดว่า น่าจะเกิดเหตุตั้งแต่ 2-4 สัปดาห์ก่อน ดังนั้นต้องรวบรวมภาพจากกล้องวงจรปิดและพยานหลักฐานอื่นๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าว

 

ส่วนกรณีการเจอของมีคมอย่างมีดและขวาน บริเวณรอบที่เกิดเหตุ ที่ชาวบ้านแจ้งมา ขณะนี้ได้มีการนำส่งเพื่อตรวจสอบแล้ว แต่ยังต้องรอผล อย่างไรก็ตามสิ่งที่ชัดเจน ตอนนี้คือชิ้นส่วนมนุษย์ที่พบเป็นผู้ชาย วัยผู้ใหญ่ แต่สัญชาติยังไม่สามารถระบุได้ เนื่องจากการตรวจหาสัญชาติต้องใช้กะโหลกศีรษะ แต่ตอนนี้ยังไม่พบ ในส่วนของรอยสักที่พบในชิ้นส่วนขณะนี้แพทย์พยายามให้รอยสักมีความชัดเจน เนื่องจากเป็นชิ้นส่วนที่สำคัญที่จะสามารถระบุตัวบุคคลได้

 

ในส่วนกรณีของรถเก๋งนิสสัน รุ่นอเมล่า สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่พบใกล้กับจุดเกิดเหตุ พ.ต.อ.พฤฒ เผยว่า ตอนนี้ยังไม่ขอตัดทิ้งไป ถึงแม้เจ้าของรถจะระบุว่าได้จำนำรถทิ้งไปแล้วมีส่วนเกี่ยวข้อง แต่อย่างไรก็ตามเราต้องเจ้าของรถมาสอบปากคำให้ได้ เนื่องจากรถยนต์ทุกคันที่วิ่งเข้าออกในช่วงเวลา 2-4 สัปดาห์ก่อน เราจะตามหมด

 

ส่วนพลั่วขุดดินพบว่ามีลักษณะคล้ายคราบเลือดติดอยู่ขณะนี้อยู่ในระหว่างรอคำตอบ ของนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งผลยังไม่ออก อาจจะต้องใช้เวลาประมาณ 2-3 วัน

 

ในส่วนของข้อมูลคนหายเบื้องต้น ณ ขณะนี้ในพื้นที่ จ.นนทบุรี ยังไม่มีการประสานเข้ามาว่ามีบุคคลสูญหาย แต่ได้ประกาศไปรอบๆ พื้นที่จ.นนทบุรีแล้ว นอกจากนี้แพทย์จะสกัดหา DNA จากชิ้นส่วนมนุษย์เพื่อไปเปรียบเทียบกับบุคคลที่สูญหาย ซึ่งยังไม่ได้คำตอบ

 

พ.ต.อ.พฤฒ เผยว่า ความยากลำบากของการไขคดีนี้คือสภาพชิ้นส่วนที่พบค่อนข้างนาน แต่ขอให้เชื่อว่าทุกวันนี้เราพยายามรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดเพื่อนำไปสู่การจับกุมคนร้าย

 

ส่วนช่วง 2-4 สัปดาห์ จะพอสโคปควงของรถต้องสงสัยได้หรือไม่นั้น พ.ต.อ.พฤฒ ระบุว่า ยังไม่ได้สโคปรถต้องสงสัย และพยานที่เห็นรถต้องสงสัยที่ระบุว่าเอาถุงดำมาทิ้งก็ยังไม่ชัดเจน ซึ่งได้สอบปากคำไปแล้ว และที่พูดคุยกับชาวบ้านก็ยังไม่มีประโยชน์ หลักฐานสำคัญตอนนี้ต้องรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์ และกล้องกล้องวงจรปิดเท่านั้น

 

ส่วนรถทุกคันที่เข้าไปภายในซอย ตำรวจก็เก็บหมดแล้วติดตามต่อ ตอนนี้ยังได้ไม่ถึง 10 คัน เพราะเป็นซอยมืด ซึ่งรถต้องสงสัยเกือบ 10 คันที่ว่าที่เห็นยังเป็นรถเก๋ง แต่ขอตรวจสอบโดยละเอียดก่อน และยังไม่ขอตอบเรื่องสีรถ และตอนนี้หากมีใครรู้เบาะแส หรือมีใครพบที่พอเห็นพยานหลักฐานได้ ให้แจ้งมาที่สภ.บางบัวทอง เราจะไปเก็บหลักฐานทุกชิ้น เพราะตอนนี้อยู่ระหว่างการขยายวงเพื่อให้ได้พยานหลักฐานมากขึ้น แล้วนำมาวิเคราะห์ทีเดียว

 

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก น.ส.เดือน​ ​ อายุ​ 32​ ปี​ แม่บ้าน​ โรงงานเฟอร์นิเจอร์​ ว่าพบกระดูกเพิ่มอีก 2 ชิ้น โดยพบใกล้ที่เกิดเหตุที่พบชิ้นส่วนมือข้างขวา ที่มีรอยสัก จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 21 เม.ย.67 จึงได้เดินทางไปสอบถามและชี้จุดที่พบ

 

น.ส.เดือน​ ​ อายุ​ 32​ ปี​ แม่บ้าน​ โรงงานเฟอร์นิเจอร์​ พาผู้สื่อข่าวไปตรงจุดที่เจอ ซึ่งเป็นกองหญ้าใกล้กับถนน ขณะที่เจอสุนัขกำลังเคี้ยวนิ้วมืออยู่ในปาก แต่กระดูกตนไม่แน่ใจว่ากระดูกอะไร เจอตอน 6 โมงกว่า สุนัขตัวสีขาวคาบมานอนเคี้ยวอยู่ ตนจึงโทรแจ้งผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากตำรวจลงมาได้เก็บกระดูกทั้ง 2 ชิ้นไป

 

เหยื่อถูกฆ่าหั่นศพเป็นชาย เจ้าของเก๋งขาวโผล่ชี้เบาะแส