อากาศร้อนยังเล่นน้ำกันต่อ คนนับหมื่นแห่เล่นน้ำวันไหลเคหะเมืองใหม่บางพลี ย่านบางเสาธง ยิ่งดึกยิ่งคึกคัก!

นักท่องเที่ยว หลั่งไหลสาดน้ำคลายร้อน ภายในงานวันไหลเคหะเมืองใหม่บางพลี หน้าลานกิจกรรมหลวงพ่อนาคศักดิ์สิทธิ์ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 แล้ว โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ชาวบ้านมาสนุกฉีดน้ำ สาดน้ำ และปาร์ตี้โฟมที่มีจัดไว้ให้ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมประกวดแข่งขันก่อเจดีย์ทราย และการแสดงของคนในชุมชนที่ภาครัฐจัดขึ้น

ยิ่งช่วงกลางคืนยิ่งคึกคัก คนแห่เข้ามาเล่นน้ำนับหมื่นคน และชมการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง "ลำไย ไหทองคำ" มาร่วมร้องเพลง ให้ความสนุกสนาน ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ให้ความปลอดภัย และสั่งยุติเล่นน้ำก่อนเวลา 2 ชั่วโมง (ตามปกติเลิก 00.00 น. มาเลิก 22.00 น.) เนื่องจากสภาพการจราจรรอบนอกติดขัดระยะทางยาว 3 กิโลเมตร

 

 

 

วันไหลเคหะเมืองใหม่บางพลี ไม่พบเหตุวัยรุ่นตีกัน แต่พบอุบัติเหตุ ขากลับจากงานวันไหลฯ ตาย 1 เจ็บ 2

ซึ่งเมื่อเที่ยงคืนที่ผ่านมา (22 เม.ย. 67) เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนเสาไฟฟ้าส่องสว่าง บนถนนเลียบคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ขาออกมุ่งหน้า บางปู ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สภาพพังยับเยิน ชิ่นส่วนรถแตกกระจาย ริมทางพบนางสาวสุภาพร อายุ 17 ปี นอนเสียชีวิต แผลเปิดที่ศีรษะข้างซ้าย และเด็กอายุ 15 ปี อีก 2 คน ที่นั่งซ้อนท้ายมาด้วยกัน ได้รับบาดเจ็บขาข้างซ้ายหักทั้งคู่

เพื่อนผู้ตาย อายุ 17 ปี ที่ขี่รถตามกันมา บอกว่า พวกตนขี่รถพากันกลับจากงานวันไหลเคหะบางพลี จำนวน4 คัน มุ่งหน้าไปเที่ยววันไหลที่บางปู แต่ผู้ตายขี่ซ้อน 3 ซิ่งนำหน้าไปก่อนด้วยความเร็ว (เลนขวาสุด) ก่อนเสียหลักพุ่งเข้าข้างทางชนเสาไฟฟ้าบาดเจ็บและเสียชีวิต

 

 

 


หนุ่มใหญ่ ขี่รถตุ๊กตุ๊ก กลับจากเล่นสงกรานต์พระประแดง เสียหลักพลิกคว่ำชนกับเสาไฟฟ้าดับคาที่

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 22 เม.ย. 67 เกิดอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ที่เกิดเหตุพบ รถตุ๊กตุ๊ก หรือ รถสามล้อเครื่อง สภาพพลิกตะแคงขวาอยู่ข้างเสาไฟฟ้า หลังคาด้านหน้าพังยับเยิน มีลอยถลอกรอบคัน ที่ด้านใน พบ ร่าง นายเฉลิมศักดิ์ อายุ 63 ปี นอนตะแคงข้างเสียชีวิต มีบาดแผลที่ศีรษะจนกะโหลกยุบ ที่เสาไฟฟ้ามีร่องรอยการเฉี่ยวชนได้รับความเสียหายเล็กน้อย

ต่อมาไม่นาน นางปอลิศ อายุ 60 ปี ภรรยาของผู้ตาย และ ญาติ ได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ นางปอลิศ ได้เดินร้องไห้มาที่ร่างผู้เสียชีวิต ก่อนจะใช้มือเขย่าเรียกชื่อผู้ตาย เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงช่วยนำออกมานั่งพักด้านนอก เนื่องจากเกรงว่าจะเป็น นางปอลิศ จะเป็นลม ก่อนที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิจะช่วยกันทำการพลิกรถขึ้น เพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตออกมา จากการสอบถามภรรยาของคนตาย บอกว่า เขาไปเล่นสงกรานต์พระประแดง มากับเพื่อนเขา แล้วกำลังจะกลับบ้าน ส่วนตนเพิ่งผ่ามะเร็งมาไปไหนไม่ได้จึงอยู่บ้าน มีเจ้าหน้าที่โทรหาตนจึงรู้ว่าสามีประสบอุบัติเหตุดังกล่าว

ผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า รถมันสะบัดตีลังกาแล้วไปชนเสาไฟฟ้า ไม่ได้หักหลบใครและไม่ได้มีใครมาชน ตนเห็นรถคันนี้มาคนเดียว รถเขาสะบัดสองตลบเฉี่ยวหน้าตนไปนิดเดียวตนยืนซื้อน้ำแข็งอยู่ ชาวบ้านที่ขับรถผ่านมา บอกว่า ตนขับรถมาไกลแล้วได้ยินเสียงดังสนั่น แต่ไม่รู้ว่าเสียงอะไร ต่อมาตนได้เห็นรถมีควันขึ้นและเห็นมีคนยืนอยู่ตนคิดว่าเป็นคนขับ และเขาได้เดินมาบอกตนว่ารถขับมาเร็วมาก ตีลังกาสามตลบ แล้วมาชนกับเสาไฟ เหมือนในหนัง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป