เพื่อนบ้านใกล้เคียงสังเกตไม่เห็นลุงวัย 73 ปี ออกมารับถุงกับข้าวหลายวัน เข้าไปดูในบ้านเห็นภาพสุดอนาถ นอนจมกองขยะ อุจจาระ วอนช่วยตามหาลูกหลาน

ภายหลังปรากฏคลิปภาพที่ถูกนำมาโพสต์ประกาศตามหาลูกและครอบครัว ถ้าเห็นโพสต์แล้วช่วยติดต่อกลับ ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6" โดยในคลิปปรากฏภาพของกลุ่มผู้หญิงกลุ่มหนึ่ง กำลังป้อนน้ำและอาหาร ให้กับลุง วัยชราสภาพร่างกายผอมแห้ง พร้อมกับร้องไห้และกล่าวในคลิปว่า "ลุงแกน่าสงสารมาก หน่วยงานไหนเข้ามาช่วยเหลือได้ ก็ให้มาช่วยหน่อยคะ"

ทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงตามคลิป พบว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นที่
หมู่บ้านวังทองริเวอร์ปาร์ค ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยเพื่อนบ้านเจ้าของคลิป ระบุว่า ลุงพรชัย อายุ 73 ปี อาศัยอยู่ภายในบ้านคนเดียว ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ นอนจมกองขยะ และอุจจาระ ส่งกลิ่นคลุ้งไปทั่วบ้าน สภาพสังเวชใจเป็นอย่างยิ่ง

น.ส.ธัญพิมล ไชยวงศ์ เพื่อนบ้านที่ถ่ายคลิป เปิดเผยว่า ได้รู้จักกับครอบครัวลุงพรชัย มา 10 กว่าปีแล้ว เท่าที่ทราบประวัติของลุง มีภรรยา 2 คน มีลูกกับภรรยาคนแรก 3 คน แต่เลิกลากัน จากนั้นลุงมีภรรยาใหม่และมีลูกชาย 1 คน แต่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาลุงจะใช้ชีวิตอยู่กับลูกชายคนเล็ก 2 คนเท่านั้น

โดยเมื่อก่อนลุงพรชัย ยังแข็งแรงดี เดินไปไหนมาไหนเองได้ อุปนิสัยดี แต่ 2 ปีมานี้เพื่อนบ้านเห็นลุงอาศัยอยู่คนเดียว ไม่เห็นลูกชาย ซึ่งคาดว่าตอนนี้ลูกชายของลุงอายุประมาณ 22 ปีแล้ว

น.ส.ธัญพิมล เล่าอีกว่า ลุงมีอาการป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ช่วยเหลือตัวเองได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ทำให้ลุงต้องมาขอฝากฝังให้น.ส.ธัญพิมล ช่วยหากับข้าวมาแขวนไว้ที่หน้าประตูบ้านให้ด้วย ที่ผ่านมาลุงจะเดินออกมารับอาหารและน้ำกลับเข้าบ้านไป ทำแบบนี้ทุกวันมาตลอด 2 ปีแล้ว ไม่เคยรับเงินทองจากลุงเลย เพราะทำด้วยใจและสงสาร ทำเท่าที่ได้ในฐานะเพื่อนบ้านติดกัน

กระทั่งเมื่อวันที่ 14 เม.ย. ได้มาแขวนถุงอาหารและน้ำไว้หน้าบ้านตามปกติ แต่ไม่เห็นว่าลุงเดินออกมารับอาหาร แม้จะพยายามเรียกหลายครั้ง จึงตัดสินใจปีนเข้าไปในบ้าน พบว่า ลุงนอนอยู่กลางบ้าน ซึ่งรายล้อมไปด้วยขยะเต็มไปหมด นอนกับพื้นสกปรก มีทั้งอุจจาระ ปัสสาวะ ส่งกลิ่นเหม็นและเริ่มมีแผลกดทับเกิดขึ้น รวมถึงมีไข้สูงด้วย

ทันทีที่เห็นสภาพนั้น ตนกับเพื่อนที่มาด้วยกัน จึงรีบป้อนข้าว ป้อนน้ำ คาดว่า 1-2 วันมานี้ลุงไม่ได้กินข้าวเลย จากนั้นได้ช่วยกันเก็บขยะ ทำความสะอาดห้อง พร้อมทั้งคอยดูมาให้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกันพยายามประสานขอความช่วยเหลือจากหลายหน่วยงาน ซึ่งไม่มีที่ไหนตอบรับกลับมาเลย คาดว่าเกิดจากเป็นช่วงวันหยุดสงกรานต์ จนเมื่อช่วงเช้าวันนี้ได้มีสถานสงเคราะห์คนชรารังสิต-คลอง 5 จังหวัดปทุมธานี เข้ามารับตัวลุงไปดูแลต่อแล้ว

เธอเล่าอีกว่า ลุงบอกกับเธอมาตลอดว่า ลุงฝากด้วยนะ ถ้าลุงเป็นอะไรไป ลุงได้มอบร่างกายไว้กับ รพ.ธรรมศาสตร์ และยังได้มอบทรัพย์สินส่วนตัวฝากไว้กับเพื่อนบ้าน หากลูกชายของลุงมาพบ ก็ให้มอบทรัพย์สินนี้กับเขาต่อไป โดยลุงบอกว่า ลูกทิ้งไป ออกไปตามหาไม่ได้ ซึ่งได้พยายามโทรหาเบอร์ของลูกชายแล้ว แต่เขาไม่รับโทรศัพท์เลย จึงตัดสินใจโพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้นเพื่อขอให้ช่วยตามหาลูกชายของลุงกลับมาช่วยดูแล เพราะลุงอยากเจอลูกชายมาก ซึ่งไม่รู้ว่าจะกลับมาหรือไม่