"ทนายตั้ม" ยื่น ปปง.อายัดทรัพย์สิน "ภรรยาบิ๊กตำรวจ" อ้างพบขอสัญญชาติอังกฤษ จ่อหนีออกนอกประเทศ

วันนี้ (30 เม.ย.2567) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เปิดเผยว่า ในวันนี้ ได้นำเอกสารเส้นทางการเงิน ที่อ้างว่าเชื่อมโยง บิ๊กตำรวจ และภรรยา กับเว็บพนัน และ 18 ธุรกิจ มามอบให้ เจ้าหน้าที่ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เพื่อเป็นหลักฐาน

สืบเนื่องจากที่ได้ แจ้งความดำเนินคดี ไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลเตาปูน ซึ่งขณะนี้ พบว่าคดียังไม่มีความคืบหน้า ส่วนสาเหตุที่มา ปปง.ในวันนี้ เพราะเกรงว่า จะมีการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สิน

สำหรับรายละเอียดของหลักฐานที่นำมา เป็นธุรกรรมทางการเงิน ของ ภรรยา บิ๊กตำรวจที่เชื่อมโยงกับนายตำรวจ 2 นาย

พร้อมอ้างว่า เป็นตำรวจคนสนิท มียศระดับสารวัตร โดยนายษิทรา ระบุ ทรัพย์สินต่าง ๆ ที่มีพบว่ามีมูลค่าสูง

นอกจากนี้ยัง ขอให้ ปปง.ตรวจสอบทรัพย์สินของ ผู้ถูกกล่าวหา เนื่องจากมองว่าไม่สอดคล้องกับ รายได้ ว่าเป็นเงินหรือทรัพย์สินที่ได้มาอย่างถูกกฎหมายหรือไม่

ส่วนสาเหตุที่มายื่นข้อมูลให้ ปปง.ตรวจสอบในวันนี้เพราะเกรงว่า จะมีการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สิน ประกอบกับพบว่าภรรยาบิ๊กตำรวจ มีความพยายามที่จะขอสัญชาติอังกฤษ จึงตั้งข้อสังเกตว่าอาจเป็นการเตรียมความพร้อมในการหลบหนี

นอกจากนี้ยังพบว่าบิ๊กตำรวจและภรรยา ไม่ได้มีการแจ้งข้อมูลกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรณีมีบ้าน 2 หลังที่ประเทศอังกฤษ และ ป.ป.ช.มีมติแล้วว่าการยื่นข้อมูลแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน ซึ่งมีความจงใจยื่นข้อมูลบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ ซึ่งหลังจากนี้ตัวเองจะเดินทางไปที่ ป.ป.ช. เพื่อทวงถามความคืบหน้าหลังมีมติดังกล่าว ว่ามีการแจ้งข้อกล่าวหากับบิ๊กตำรวจแล้วหรือไม่

ด้านนายสุทธิศักดิ์ สุมน ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านกฎหมาย และในฐานะรองโฆษก ปปง.เปิดเผยภายหลังรับเอกสารว่า หลังจากนี้ จะนำข้อมูลที่ได้ไปตรวจสอบ โดยยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

"ทนายตั้ม" ยื่น ปปง.อายัดทรัพย์สิน "ภรรยาบิ๊กตำรวจ" อ้างพบขอสัญญชาติอังกฤษ จ่อหนีออกนอกประเทศ