ความคืบหน้ากรณีพบศพนายชิษณุพงศ์ หนูนา อายุ 23 ปี สภาพศพสวมใส่กางเกงยีน 5 ส่วน สวมเสื้อแจ็กเก็ต สีดำแขนยาว มีโลโก้สโมสรทีมฟุตบอลที่หน้าอกของเสื้อ ที่แผ่นหลังมีรอยสักรูปปลาคราฟ คาดว่าตายมามากกว่า 3 วัน เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสามัคคีอุทิศนำศพขึ้นมาก็พบว่าที่ศีรษะถูกคลุมครอบด้วยกระเป๋าสีดำที่มีดินอยู่เต็มกระเป๋า เสียชีวิตในหนองน้ำพื้นที่บ้านพรสวรรค์ ม.13 ถนนเหล่านาดี ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 13 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา

 

ในวันนี้ พ.ต.ท.สุพล หร่อยตา สารวัตรสืบสวน สภ.บ้านเป็ด พร้อมตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ บขส.3 ขอนแก่น เพื่อหาหลักฐานเกี่ยวกับผู้เสียชีวิต เบื้องต้นพบว่าได้เดินทางจาก อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี เมื่อวันที่ 9 เม.ย. 67 เพื่อมาขึ้นรถตู้โดยสารสาย อำนาจเจริญ-ขอนแก่น จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายนรถตู้ พบว่าผู้ตายได้ขึ้นเที่ยวเวลา 10.10 น. เดินทางมาถึง บขส.3 ขอนแก่น เวลา 14.37 น. รถได้จอดที่อาคาร 1 จากนั้นผู้ตายได้เดินรถจากรถตู้โดยสาร โดยได้เดินอ้อมไปข้างหลังรถ ก่อนจะมีคนมาพบศพในวันที่ 13 เม.ย. 67 ขณะนี้ตำรวจกำลังไล่ภาพจากกล้องวงจรปิดของ บขส.3 ขอนแก่น เพื่อหาแบะแสหลังจากที่เดินหายไปจากวงจรปิดภายในรถตู้

 

พ.ต.อ.ณชรต แก้วเพชร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านเป็ด เปิดเผยว่า จาการสืบสวนทราบว่า ผู้ตายได้มีการแชตคุยผ่านเฟซบุ๊ก ระหว่างทางกับครอบครัวที่ อ.เกษตรสมบูรณ์ และเมื่อมาถึงที่ บขส.3ขอนแก่น ได้แชตไปบอกกับญาติว่าจะขอไปกับเพื่อนชาว จ.มหาสารคาม ที่รู้จักกันก่อน จากนั้นก็หายตัวไปจนกระทั่งมาพบเป็นศพลอยน้ำ ส่วนผลกรชันสูตรเบื้องต้นแพทย์ยังไม่สามารถระบุสาเหตุการเสียชีวิตได้ สภาพศพไม่มีร่องรอยการถูกอาวุธทำร้าย แผลตามแขนนั้นน่าจะเป็นปลาหรือตัวเงินตัวทอง ที่ได้กัดกินชิ้นเนื้อ จะต้องรอผลชันสูตรอีกประมารณ 1 สัปดาห์ จึงจะทราบว่าเกิดจากอะไร เพราะสภาพศพเน่าเปื่อย

 

เปิดภาพสุดท้าย "หนุ่มชัยภูมิ" ก่อนเป็นศพหัวยัดกระเป๋า พิรุธ ก่อนตายไปหาเพื่อนชายคนสนิท