จากการที่ทีมข่าวลงพื้นที่หาเบาะแสคืบหน้ากรณี “เสี่ยหมาส”หายตัวจากบ้านพัก อ.เขาค่าย จ.ชุมพร พบ เส้นทางที่แก๊งอุ้มเสี่ยชนไก่” อุ้มตัวหายจากพื้นที่จ.ชุมพร ดังนี้

 

จุดแรกหลังอุ้มเสี่ยหมาสใกล้บ้านพักเจ้าตัว คนร้ายอุ้มขึ้น รถฮอนด้าซีวิคสีบรอนซ์เงินจาก ถนนหลวงชนบทหมายเลข 4014 จากนั้นมุ่งหน้าไปที่ทางถนนหลวงแผ่นดินหมายเลข 41 ในอ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี

 

ก่อนเดินทางมาถึงพื้นที่จ.นครศรีธรรมราชโดยขับบนถนนหลวงแผ่นดินหมายเลข 403 ต.กะปาง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช แล้วเข้าไปจุดที่พบมีการขุดหลุมในพื้นที่ตำบลวังหินอ.บางขัน ก่อนเลี้ยวรถกลับไปที่ ต.เขาโร อ.ทุ่งสง แล้วหนีไปทาง ถนนหลวงชนบทหมายเลข 4116 มุ่งหน้าไปบ้านเขาทุ่งควาย อ.เขาโร จ.นครศรีธรรมราช ข้อมูลส่วนนี้เป็นข้อมูลที่ชาวบ้านแจ้งเบาะแสว่าทางตำรวจมีการเก็บข้อมูลเส้นทางไป ซึ่งกระจายกำลังหาศพและรถของผู้ต้องสงสัยอีกคัน เนื่องจากเสี่ยหมาสหายไปนานเกือบสองเดือนแล้ว

 

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางสาวเก๋ ภรรยาคนที่ 2 ของเสี่ยหมาส เจ้าตัวได้เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า วันที่เสี่ยหมาสหายตัวไป 1 ก.พ.67 เสี่ยแวะมาหาตอนเมี่ยง และมาส่งเธอตอน 6 โมงเย็นที่บ้าน แล้วก็กลับไปที่บ้านที่เสี่ยอยู่กับเจ๊อ้วน จากนั้นประมาณ 20.30 น. ตนยังคุยโทรศัพท์กับเสี่ยตามปกติ แต่เสียงสุดท้ายที่ตนได้ยินคือเสี่ยหมาสทะเลาะกับคนอื่น จากนั้นสายก็ตัดไป แต่ตอนนั้นไม่ได้เอะใจ แต่หลังจากนั้นประมาณ 22.00 น. ตนโทรหาเสี่ยแต่โทรศัพท์ปิดเครื่องไปแล้ว สิ่งที่ผิดปกติคือเสี่ยหมาสไม่เคยตัดสายหรือปิดเครื่องหนีไปไหนเลย แต่จากวันนั้นจนถึงปัจจุบันก็ยังติดต่อไม่ได้อีกเลย

 

ล่าสุดวันนี้มีนางสาวฟ้า (นามสมมติ) นางสาวชาวบ้านโทรแจ้งเบาะแสกับทีมข่าวช่อง 8 ว่าพบวัยรุ่นในพื้นที่มีการพูดคุยกันถึงเหตุการณ์คืนที่ 1 และ 2 กุมภาพันธ์ ว่า เห็นชายฉกรรจ์ถือถุงกระสอบคล้ายมีศพอยู่ด้านในและโยนทิ้งน้ำใน ต.เขาโร อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ลักษณะคล้ายมัดวัตถุบางอย่างที่ศพก่อนโยนทิ้งน้ำ ทำให้ศพไม่ได้ขึ้นอืดเหนือน้ำ จึงอยากให้ทีมข่าวไปตรวจสอบ โดยเชื่อต้องทิ้งในพื้นที่ละแวกนี้

 

และหากทีมข่าวจะไปถามข้อมูลกับชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับบ้านผู้ต้องสงสัยก็คงไม่มีใครให้ความร่วมมือ เพราะตระกูลของ 1 ใน 5 ผู้ต้องสงสัย เป็นตระกูลใหญ่และรวย จึงไม่มีใครกล้ายุ่ง อีกครั้งก็เคยก่อเหตุคดีอื่นมาอีก ทำให้ชาวบ้านก็กลัวจะเป็นอันตราย

 

ทีมข่าวเดินทางไปยังบ้านของ นายพฤหัส ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัย พบว่าประตูบ้านปิด แต่ทราบว่ามีคนอยู่ในบ้าน คาดว่าเป็นภรรยาของนายพฤหัส ผู้สื่อข่าวจึงพยายามเรียกเพื่อจะสอบถามข้อมูล แต่ไร้เสียงตอบรับ และไม่มีใครเปิดประตู ส่วนบริเวณรอบๆก็รายล้อมไปด้วยบ้านของญาติพี่น้อง แต่ไม่มีใครให้ข้อมูล อ้างว่าไม่รู้เรื่อง

 

ทั้งนี้ จากการสังเกตของทีมข่าว พบว่าบริเวณเสาไฟฟ้า หน้าบ้านของนาบพฤหัส มีกล้องวงจรปิดอยู่ 2 ตัว ทราบว่าตำรวจได้ถอดเมมโมรี่การ์ดไปตรวจสอบ

 

ขณะเดียวกันวันนี้ทีมข่าวยังได้เดินทางไปพูดคุยกับ นางหนูลา อายุ 70 ปี พี่สาวของเสี่ยหมาส โดยเร็ววันนี้ เธอได้ร้องไห้และตัดพ่อกับทีมข่าวว่า ตอนนี้สงสารน้องชายมาก เพราะไม่รู้ว่าน้องชายจะเป็นตายร้ายดีอย่างไร ตอนนี้กลัวมากว่าน้องชายจะถูกฆ่าตัดตอนไปแล้ว เพราะไม่ได้ข่าวคราวจากน้องชายเลย

 

ส่วนตัวนายชัยผู้ต้องสงสัย ตนเองเคยเจอบ้าง โดยน้องชายเคยพามาแนะนำให้รู้จัก รู้เพียงว่าเพื่อนสนิทสมัยอยู่ในคุกร่วมกับเสี่ยหมาสน้องชาย ซึ่งนายชัยเคยพูดกับตนเองว่า เสี่ยหมาสถือว่าเป็นผู้มีพระคุณ คอยช่วยเหลือตอนที่อยู่ในคุกทุกอย่าง และเป็นเพื่อนรักกัน ซึ่งตนเองก็ได้แต่หวังว่า นายชัยจะไม่หักหลังน้องชายของตนเอง

 

ส่วนตอนนี้ตนเองสงสัยใครเป็นพิเศษ ตนเองไม่สามารถพูดได้ แต่มีไว้ในใจแล้ว และเชื่อว่า เรื่องนี้มีการวางแผนกันมานานและทำกันเป็นขบวนการ

 

โดยตนเองอยากฝากคดีของน้องชาย ให้ไปถึง พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ หรือ “บิ๊กต่าย” รักษาการผบ.ตร. คนปัจจุบัน ให้ช่วยเร่งติดตามคดีของน้องชายด้วย เพราะคดีเนิ่นนานไปเกือบ 2 เดือนแล้ว แต่ยังไร้วี่แววของน้องชายตนเอง และอยากขอบคุณที่ทีมตำรวจชุดสืบสวนทุกคน ยังไม่หยุดค้นหาน้องชาย

 

ทีมข่าวช่องแปดได้ภาพหลักฐานวงจรปิดเพิ่มเติมเป็นช่วงเวลา 00.37 วันที่ 2 กุมภาพันธ์ เป็นกล้องวงจรปิดที่อยู่บนถนนสุราษฎร์ธานี - ทุ่งสง ในต.หนองหงส์ อ. ทุ่งสง จ. นครศรีธรรมราช จากภาพวงจรปิดจะเห็นรถฟอร์จูนเนอร์สีขาวของเสี่ยหมาส ขับผ่านเส้นถนนจุดนี้ และจะมีรถฮอนด้าซีวิคสีบรอนซ์เงินของผู้ต้องสงสัย ซึ่งเป็นรถคันเดียวกันกับที่ตำรวจเพิ่งเจอซากรถและอุปกรณ์ชิ้นส่วนที่ทิ้งอำพรางคดี ขับตีคู่กับรถของเสี่ยหมาส คาดว่าเป็นช่วงเวลา ที่คนร้ายอุ้มตัวเสี่ยหมาสเข้ามาในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชแล้ว ก่อนที่จะมีการชำแหละรถของผู้ต้องสงสัยและทิ้งรถในน้ำ

 

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 ได้ภาพวงจรปิด ที่ปรากฏรถฟอร์จูนเนอร์สีขาวของ”เสี่ยหมาส” ปรากฏตัวในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช โดยกล้องวงจรปิดบริเวณถนนหลวงแผ่นดินหมายเลข 4151 ในต.วังหิน อ.บางขัน จ. นครศรีธรรมราช บันทึกภาพช่วง 01.03 น. ของวันที่ 2 กุมภาพันธ์ รถฟอร์จูนเนอร์สีขาวของเสี่ยหมาสขับผ่านบริเวณนี้ลำพัง ไร้เงารถของผู้ต้องสงสัยสองคันคือรถฮอนด้าซีวิคสีขาวและสีบรอนซ์เงิน

 

จากภาพกล้องวงจรปิดจะมีสองมุมที่เห็นนาทีรถของเสี่ยหมาสขับผ่าน ซึ่งกล้องตัวที่ 2 จะเห็นเพียงแสงไฟของรถฟอร์จูนเนอร์เท่านั้น คาดแยกตัวจากรถผู้ต้องสงสัยทั้งสองคันแล้ว และสันนิษฐานว่าคนที่ขับรถไม่ใช่เสี่ยมาสแต่เป็น 1 ใน 5 ผู้ต้องสงสัย ขับรถมุ่งหน้าเพื่อนำรถของเสี่ยหมาสไปขายต่อ ให้ขบวนการรับซื้อของโจร

 

จุดที่ทีมข่าวได้ภาพกล้องวงจรปิด ห่างจากจุดที่พบหลุมปริศนา 4.6 กิโลเมตร , และห่างจากจุดที่พบซากรถในสระน้ำของนายสุทีป ผู้ต้องสงสัย 3.5 กิโลเมตร

เปิดเส้นทางแก๊งอุ้ม! บุกพิสูจน์บ่อน้ำคาดเป็นจุดทิ้งศพ "เสี่ยหมาส"