กรณี ตร.สภ.สัตหีบ ไปตรวจสอบบ้านที่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ภายในบ้านพบนายเมทะนี อายุ 44 ปี แขนซ้ายถูกยิง ข้างกายมีกระเป๋าสะพายสีน้ำตาล ภายในมีทรัพย์สินเจ้าของบ้าน เป็นพระพุทธรูป สมเด็จพุฒาจารย์ โต พรหมรังสี และพระอุปคุต ส่วนเจ้าของบ้าน ทราบชื่อคือ นาวาเอกพัฒน์สมิทธ์ อายุ 51 ปี นักแม่นปืนชั้น 2 สังกัด กองทัพเรือ ยืนรอให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมนำอาวุธปืนชนิดออโตเมติก ขนาด 9 มม. ซึ่งใช้ในการก่อเหตุยิงคนร้าย

 

ล่าสุดวันนี้ ทีมข่าวช่อง 8 ได้ลงพื้นที่มายังจุดเกิดเหตุ โดยลักษณะบ้านเป็นบ้านสองชั้นสีขาว ทรงโมเดิร์นโดยลักษณะข้างบ้านเป็นพื้นที่รกร้าง โดยมีกำแพงไม่สูงมากติดกับพื้นที่รกร้าง พื้นที่รกร้าง ปกคลุมไปด้วยหญ้าและต้นไม้ โดยบ้านของผู้เสียหายติดถนนใหญ่

 

นาวาเอกพัฒน์สมิทธ์ เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนนี้บ้านได้ถูกคนร้ายบุกขึ้นงัดลักทรัพย์สินถึง 7 ครั้ง ก่อนเกิดเหตุได้นอนหลับอยู่ในบ้าน ซึ่งเป็นช่วงยามวิกาล ได้ยินเสียงมีคนพยายามงัดหน้าต่างข้างบ้าน ซึ่งติดกับป่ารกทึบ ด้วยความเกรงอาจเกิดอันตราย จึงได้คว้าอาวุธปืนติดตัวเดินตรวจตราในบ้าน

 

ก่อนจะมาประสบซึ่งหน้ากับคนร้ายที่มีกันอยู่ 2 คน ได้ตะโกนบอกให้คนร้ายหยุดหลายครั้ง เมื่อคนร้ายเห็นได้ทำทีจะเข้ามาทำร้าย รวมถึงพยายามจะล้วงหยิบอะไรในกระเป๋า จึงได้ตัดสินใจป้องกันชีวิตตัวเอง ที่ในเวลานั้นอยู่เพียงลำพัง ใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่แขนซ้าย 1 นัด เพื่อสกัดไม่ให้คนร้ายล้วงหยิบ หลังสิ้นเสียงปืนคนร้ายอีกราย ได้ทิ้งเพื่อนวิ่งหนีหายไปทางป่าข้างบ้าน

 

เบื้องต้นสอบถามคนร้าย ให้การรับสารภาพว่า สาเหตุที่เข้ามาในวันนี้ เพื่อต้องการนำพระพุทธรูปทั้ง 2 องค์ ที่ได้โจรกรรมไปเมื่อวานนี้ นำกลับมาคืนที่เดิม เนื่องจากรู้สึกเกรงกลัวอะไรบางอย่าง

 

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ได้พบกับ นางสาวดา เพื่อนข้างบ้านของผู้เสียหาย โดยบอกกับทีมข่าวว่า ช่วงเวลาโดยประมาณตีสี่ ตนได้ลงมาจากบ้านได้เห็นรถกู้ภัยและรถพยาบาล ตำรวจ มาอยู่ด้านหน้าของบ้านที่เกิดเหตุ ทราบเรื่องเบื้องต้นมีโจรขึ้นบ้านข้างๆ ตนไม่ได้ยินเสียงปืน ส่วนบริเวณนี้โจรไม่เยอะ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคิดว่าน่าจะเกิดจากบ้านของผู้เสียหายไม่ค่อยมีคนอยู่ ตอนนี้ตนและชาวบ้าน บริเวณใกล้เคียง รู้สึกหวาดกลัว เพราะมีเหตุการณ์ขโมยขึ้นบ้านและโดนยิง หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคงต้องช่วยกันดูแลความปลอดภัยและติดกล้องวงจรปิดเพิ่ม

 

โดยทีมข่าวพยามสอบถามว่ามีความคิดเห็นอย่างไรบ้าง กับเหตุการณ์ที่โจรขึ้นบ้านขโมยของบ้านทหาร เพื่อนข้างบ้านได้บอกกับทีมข่าวว่า บ้านตนก็เป็นนายทหาร ก็รู้สึกเกิดการสูญเสีย และมีคนได้รับบาดเจ็บ มองว่าควรมีความปลอดภัยมากกว่านี้ โดยอยากจะฝากถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ลงมาพื้นที่ตรวจตราคอยรักษาความปลอดภัยให้กับบริเวณนี้หน่อย

 

ตีนแมวชะตาขาด บุกขโมยพระบ้านนักแม่นปืน ถูกสอยร่วงนอนจมกองเลือด