แม่ทัพภาค 2 นำทีมบินสำรวจสถานการณ์น้ำโคราช เพื่อแก้ไขปัญหาเร่งด่วน หลังเหลือน้ำดิบผลิตประปาเพียง 48 วัน

แม่ทัพภาคที่ 2 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 2 ร่ามกับรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา บินสำรวจติดตามสถานการณ์น้ำเพื่อแก้ไขปัญหาเร่งด่วน น้ำประปาส่วนภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา เหลือน้ำดิบผลิตประปาเพียง 48 วัน

พลโท อดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาคที่ 2 พร้อมด้วย พลตรี อรรถชัย รักษาศิลป์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 21 นาย วิจิตร กิจวิรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และนางจรรยมณน์ ถวัลย์ภูวนาถ ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค สาขานครราชสีมา บินสำรวจติดตามสถานการณ์ภัยแล้งเขื่อนลำแชะและสำรวจลำน้ำแม่น้ำมูล ซึ่งเป็นต้นน้ำแม่น้ำมูล อำเภอครบุรี อำเภอโชคชัย และอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครราชสีมา เพื่อเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำดิบสำหรับผลิตน้ำประปาให้กับการประปาส่วนภูมิภาค สาขาจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเข้าขั้นวิกฤตแหล่งน้ำดิบสำหรับผลิตประปาให้กับประชาชนที่อยู่ในพื้นที่นอกเขตชลประทาน ในเขตอำเภอเมืองนครราชสีมา

ปัจจุบันมีจำนวนประชาชนผู้ใช้น้ำประปาจากการประปาส่วนภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมาในปี 2563 จนถึงปัจจุบันกว่า 45,000 ราย ซึ่งเพิ่มขึ้นจากเดิมมีจำนวนผู้ใช้น้ำเพียง 32,000 ราย ทำให้ปริมาณกักเก็บน้ำ บ่อน้ำดิบบนพื้นที่ 700 ไร่ อำเภอเฉลิมพระเกียรติ ไม่เพียงพอจากขยายตัวของชุมชนเมือง ซึ่งทุกภาคส่วนต้องเร่งแก้ไขปัญหาเพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากน้ำประปาไม่ไหล ซึ่งนับจากนี้แหล่งน้ำดิบผลิตประปาส่วนภูมิภาค สาขานครราชสีมา มีน้ำดิบสามารถจ่ายน้ำได้เพียง 48 วันนับจากนี้