"สส.อุดร พรรคก้าวไกล" สั่ง ผู้ช่วยฯที่เป็นข่าวฉาว หยุดปฏิบัติหน้าที่แล้ว เผยหลังงานเปิดตัวนายกฯอบจ.อุดร​ จะหารือพรรคต่อไป ไม่ได้เข้าไปยุ่งเรื่องส่วนตัว แต่ขอให้ไปเคลียร์​ตัวเองก่อน

วันที่ 1 มี.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐพงษ์ พิพัฒน์ไชยศิริ สส.อุดรธานี เขต 1 พรรคก้าวไกล กล่าวยอมรับว่า ผู้หญิงชื่อ ป. ที่เป็นข่าวคบหากับผู้ชายที่มีครอบครัวแล้ว เป็นผู้ช่วย สส.ลำดับที่ 3 ของตนจริง ตนเพิ่งทราบเรื่องเมื่อวานที่ผ่านมา วันนี้กลับมาที่พื้นที่ จึงได้สั่งให้ ผู้ช่วยรายดังกล่าวหยุดปฏิบัติหน้าที่แล้ว

ส่วนเรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัว ต้องให้เขาไปเคลียร์ตัวเองก่อน และเท่าที่ทราบไม่ได้เป็นคดีความ อย่างไรก็ตามตอนนี้ได้แจ้งให้พรรคก้าวไกลทราบแล้ว หลังจากงาน" แนะนำตัวผู้สมัคร นายก อบจ.อุดรธานี​ ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ เสร็จสิ้น ก็จะหารือกับพรรคว่า จะดำเนินการอย่างไรกับเรื่องนี้ เพราะทุกอย่างต้องให้เป็นไปตามมติพรรค

อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวเรื่องส่วนตัวของ ผู้ช่วย แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้เสื่อมเสียมาถึงพรรคตนก็จำเป็น ต้องให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ไว้ก่อน และเบื้องต้นไม่ได้สอบถามว่า เป็นเรื่องจริงหรือไม่จริง ขอให้เขาไปเคลียร์ตัวเองเท่านั้น