จากกรณีเมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567 ร.ต.อ.วิรัตน์ เมณฑ์กูล รอง สว.(สอบสวน) สน.คันนายาว รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอเสียชีวิตภายในหมู่บ้านมัณฑนา รามอินทรา-วงแหวน ถ.กาณจนาภิเษก (คู่ขนาน) แขวงและเขตคันนายาว กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวชฯ รพ.ตำรวจ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

 

พนักงานสอบสวน คาดว่าสาเหตุของการเสียชีวิตน่าจะมาจากการผูกคอโดยใช้ผ้าปูเตียงฉีกและตัดเป็นเส้นมัดกับราวกั้นในห้องน้ำ และภายในห้องนอนกับห้องน้ำไม่พบร่องรอยการต่อสู้ จึงนำร่างส่งชันสูตรพลิกศพ นิติเวชฯ รพ.ตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป

 

มีรายงานว่า น.ส.ภาณุมาศ เป็นหนึ่งในผู้ต้องหา ที่ถูกแจ้งความในคดี บุกรุกบ้านอากู๋ และมีเรื่องฟ้องร้องบ้านครอบครองปรปักษ์ กรณี เข้าไปครอบครองบ้านของอากู๋ จนกลายเป็นประเด็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ของสังคมเป็นอย่างมาก

 

โดยในวันนี้ ช่วงเวลา 13.00 น. ทางทีมข่าวได้เดินทาง มายังนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ พบว่าทางด้านครอบครัว ไม่ได้มีการเดินทางมาทำเรื่องรับร่างของผู้ตาย แต่เป็นการมอบหมายให้ร้านขายโลงบูรพา เป็นผู้ดำเนินการแทน


พร้อมกับทีมงานร้านโลงศพ ได้เผยข้อมูลว่า ทางญาติยังมีอาการช็อกกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมกับค่อนข้างกังวลกับสื่อมวลชน จึงให้ทางร้านเป็นผู้จัดการ


ซึ่งจะนำร่าง ไปบำเพ็ญกุศล ณ วัดบางเตย นวมินทร์ และจะมีกำหนดรดน้ำศพ ประมาณ 16.00 น. ของวันนี้

  

ต่อมานางสาวศรีพรรณ ได้ออกมาเปิดใจ ถึงการสูญเสียครั้งนี้ว่า อยากขอความเป็นส่วนตัวในการบำเพ็ญกุศล น้องสาว และอยากบอกว่า เกี่ยวกับเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น ตนอยากขอโทษ อากู๋ คุณซัน และคุณอาย ไม่เคยคิดว่าเรื่องจะไปไกลแบบนี้ แต่ในวันพรุ่งนี้ จะมีการนัดพูดคุยกับทนาย เกี่ยวกับการถอนคำร้องคดีปรปักษ์ ยืนยันว่าจะถอนคำร้อง และจะไม่มีการพูดคุยในประเด็นนี้ แต่จะดำเนินการได้ หลังจากเสร็จงานน้องสาวไปก่อน ก็อยากให้เห็นใจ เพราะตนสูญเสียน้องแบบไม่คิด

 

และในประเด็นการเจรจาก่อนหน้านี้นั้น มันจะบอกว่าเป็น ทนายแนะนำ คงไม่ใช่ทั้งหมดเพราะเป็นแค่คำชี้แนะ เกี่ยวกับคดีเท่านั้น แต่ในวันนี้ ตนยอมถอยแล้วและขอยืนยันว่าไม่เคยอยากได้ของคนอื่นจริงๆ

 

ตนเข้าใจทุกคน และสื่อมวลชนที่ทำหน้าที่ แต่อย่างที่บอกอยากขอความเป็นส่วนตัว ทุกคนในครอบครัว ยังไม่ได้เตรียมใจกับเหตุการณ์ และหลังจากนี้ พร้อมเข้าไปพูดคุย ไกล่เกลี่ยกับคู่กรณี ในทุกๆเรื่อง ก่อนเกิดเหตุการณ์ ทางด้านน้องสาวมีการเข้าไปคุยกับทนาย และบอกว่า ฝากดูแลตนด้วย พร้อมกับใครประเด็นเรื่องกราบทนายไหมนั้น จริงๆมันไม่ใช่ แต่ในวันนั้น แค่นั่งอยู่ข้างล่างเท่านั้น ไม่มีการลงไปกราบแน่นอน สำหรับกำหนดการ จะมีการจัดสวดอภิธรรม 5 วัน และฌาปนกิจวันที่ 3 ช่วงเวลา 17.00 น. ซึ่งตรงกับวันเกิดของเข้าพอดี

 

ทางด้านนายพลกฤษณ์ หรือ คุณเอ๋ สามีของคุณภานุมาศ ผู้ตายเผยว่า ความต้องการที่แท้จริงของภรรยาและตนคือ ไม่ต้องการครอบครองเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว มีการคุยกันทุกวันว่าในท้ายที่สุด หากชนะคดีก็ตั้งใจที่จะคืนบ้านให้กับเจ้าของบ้านตัวจริง ก็คืออากู๋ เรื่องการตั้งฟ้องปรปักษ์เป็น เพราะได้รับคำแนะนำจากหลายทางหลายฝ่ายมา เรื่องที่ทนายความฝั่งตนบอกว่าเป็น เพราะสื่อกดดัน ภรรยาจึงตัดสินใจเช่นนั้น ตนมองว่าเรื่องมันผ่านไปแล้ว จะพูดอะไรก็เท่านั้น ภรรยาตนมีความเครียดมาตลอด

 

ซึ่งต้องบอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้น มันเกิดจากตนรักความสะอาด ก่อนหน้านี้ บ้านหลังดังกล่าวมีแต่ขยะ ไม่น่ามอง ตนต้องควักเงินทิ้งขยะเองก็ทำมาแล้ว ก่อนหน้านี้ ตนอยากออกมาพูดเหมือนกัน แต่กลายเป็นภรรยาไม่ได้อยากให้ตนเป็นคนพูด เขาจะพูดเองตลอด และโทษตนเอง ว่าเป็นเพราะตัวเอง ที่เรื่องเป็นแบบนี้

 

ต่อจากนี้ ตนก็จะรีบไปจัดการทำเรื่องถอนคำร้อง ปรปักษ์ ซึ่งเป็นความตั้งใจของตนและภรรยามาตลอด ซึ่งเคยแจ้งทางทนายไปแล้ว ตั้งแต่ปีที่แล้ว และก่อนหน้านี้ก็มีการได้ขอโทษอากู๋ คุณซันไปแล้ว และแจ้งว่าตนไม่ได้อยากทำการฟ้องร้องปรปักษ์ แต่อย่างใด แต่ด้วยกระบวนการ มันอาจมีความล่าช้า

 

ซึ่งตอนนี้หลังจากสูญเสียภรรยาไป ก็ยังไม่ได้คุยกับทนายเลย และก็ไม่ทราบว่า มีการคุยหรือตกลงอะไรกัน แต่ตอนนี้ขอยืนยัน ว่าจะหยุดการฟ้องปรปักษ์ จะมุ่งไปที่คดีอาญาเท่านั้น และผลเป็นอย่างไรก็พร้อมจะยอมรับ ในเรื่องของวันที่ 6 ที่จะขึ้นศาลอยากให้ศาลเห็นใจ และอาจจะเลื่อนไปก่อน และอยากจะขอไกล่เกลี่ยกับทางอากู๋ คุณซัน คุณอาย ถ้าสามารถทำได้

 

ก่อนหน้านี้ที่มีการไกล่เกลี่ย ไม่ลงตัว เพราะอาจจะด้วยราคาของ ทั้ง 2 ฝั่ง ยังเห็นต่างทำให้ยังไม่เป็นผล และต้องบอกว่าด้วยรายได้ของตนไม่ได้มาก ก็คงต้องขอความเห็นใจจุดนี้ด้วย

 

หลังจากนี้ ตนยังมีบริษัท และลูกน้องที่ต้องดูแล ก็คงต้องเดินหน้าต่อ และในเรื่องของการบริจาคร่างนั้น เมื่อวาน ทางนิติเวชได้โทรมาพูดคุยกับตนแล้วว่า ในการจะเป็นอาจารย์ใหญ่ได้นั้น ต้องเสียชีวิตโดยธรรมชาติ แต่ในกรณีของภรรยาตนนั้น ไม่สามารถ แต่ในช่วงการผ่าชันสูตรนั้น ได้มีการให้นักศึกษา เข้าไปศึกษาและเรียนรู้แล้ว ดังนั้น ถือว่า ไม่เป็นอาจารย์ใหญ่ ให้กับนักศึกษาแล้ว จึงนำร่างมาบำเพ็ญกุศล และจะทำการฌาปนกิจในวันเสาร์นี้

 

ด้านอาจารย์ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อัยการอาวุโส เผยว่าล่าสุดทางฝั่งอากู๋ยอมที่จะถอนฟ้องคดีบุกรุกล่าสุดที่หลานชายที่ชื่อว่าซันไปแจ้งข้อหาบุกรุกเมื่อปลายปี 66 ที่ผ่านมา ขณะเดียวกันฝั่งของนายเอ๋สามีของนางนุผู้เสียชีวิต ก็ยืนยันว่าจะถอนฟ้องเรื่องครอบครองปรปักษ์เช่นกัน โดยทนายวัฒนาทนายความของฝั่งผู้ต้องหายอมรับว่าหากลูกความยืนยันจะไม่ฟ้องครอบครองปรปักษ์ตนในฐานะทนายความก็พร้อมจะถอนคำฟ้อง

 

แต่อากู๋ได้ยื่นเงื่อนไขในการที่จะยอมไกล่เกลี่ยก็คือฟังนางศรีพรรณต้องเปลี่ยนตัวทนายความที่ไม่ใช่ทนายความที่ชื่อวัฒนาคนนี้อีกต่อไป จึงจะยอมไกล่เกลี่ยโดยเฉพาะเงิน 2 ล้านที่หลานชายตัวเองก็คือนายซันฟ้องร้องค่าเสียหาย หากฝั่งคู่กรณียอมเปลี่ยนทนายก็จะมีการไกล่เกลี่ยจำนวนเงินอาจจะไม่ถึง 2 ล้านและต่างฝ่ายต่างยอมถอยคนละก้าวเพื่อถอนฟ้องซึ่งกันและกันเนื่องจากอากู๋เสียอีกต่อไปแล้ว

 

เปิดใจครั้งแรก! คนบุกรุกบ้านอากู๋ยอมถอนครอบครองปรปักษ์ โต้ กราบเท้าทนายไม่จริง ถอยคนละก้าว! หย่าศึกครอบครองปรปักษ์