จากกรณีเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 26 ก.พ. ทีมข่าวได้รับการรายงานว่ามี 1 ใน 5 ผู้ต้องหา คดีบุกรุกบ้านของอากู๋เหม (บ้านปรปักษ์) โดยใช้ผ้าปูที่นอนผูกคอทำตัวเองจนเสียชีวิต ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านรามอินทรา ทราบชื่อภายหลังนางสาวภาณุมาศ หรือนุ หนึ่งในผู้ต้องหาถูกแจ้งความในข้อหา บุกรุกเคหสถาน และทำให้เสียทรัพย์ หลังตำรวจได้ส่งสำนวนให้อัยการแล้วเมื่อวันที่ 16 ก.พ. ที่ผ่านมา

 

นอกจากนั้นทีมเรายังได้มีโอกาสพูดคุยกับ นายฉลาด กู้ภัยของมูลนิธิร่วมกตัญญู คนที่เข้าไปช่วยเก็บศพของนางสาวภานุมาศภายในบ้าน

 

นายฉลาดเล่าว่าคนที่เข้ามาเห็นศพคนแรกคือสามีของ นางสาวภานุมาศ ที่ให้ข้อมูลเบื้องต้นบอกว่าในตอนเช้าตัวเองออกไปจ่ายตลาดไปซื้อของอยู่ในตลาดพอกลับมาถึงที่บ้านเรียกหาภรรยาตัวเองไม่เจอเมื่อขึ้นไปบนห้องนอนก็พบว่าห้องนอนล็อกอยู่ จึงพยายามงัดประตูห้องนอนเข้าไปก็ไม่เห็นคนอยู่ในห้องนอนเมื่อไปดูห้องน้ำที่อยู่ในห้องนอนก็พบว่า นางสาวภานุมาศ ใช้ผ้าขนหนูผูกคอที่ประตูห้องน้ำ ตอนนั้นสามีของนางนางสาวภานุมาศพยายามนำร่างของนางสาวภานุมาศออกมาจากห้องน้ำแล้วพยายามปั๊มหัวใจ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตขึ้นมาได้แล้ว

 

ซึ่งในบ้านหลังดังกล่าวเชื่อว่าน่าจะอาศัยอยู่ด้วยกันสองคนซึ่งเป็นบ้านพักอาศัยของนางสาวภานุมาศและสามี ส่วนบ้านที่มีปัญหาที่อยู่ใกล้กับบ้านที่แจ้งครอบครองปรปักษ์นั้นคือออฟฟิศที่ทำงานของนางสาวภานุมาศ

 

ทีมข่าวได้มีโอกาสพูดคุยกับนายเอ (นามสมมติ) ญาติผู้ตายเล่าให้ฟังว่าก่อนหน้านี้ผู้ตายเคยบ่นกับคนใกล้ชิดมาก่อนว่ามีปัญหาเรื่องสุขภาพ และทุกคนก็ให้กำลังใจมาโดยตลอด ผู้ตายมีโรคประจำตัว ส่วนนิสัยของผู้ตายเป็นคนใจบุญชอบทำบุญอยู่บ่อยๆ

สาวคู่กรณีครอบครองปรปักษ์บ้านอากู๋ ปลิดชีพตายในบ้านพัก