เผานั่งยางในบ่อขยะ จ.ขอนแก่น ล่าสุดตำรวจจับตัวผู้ต้องหาได้แล้ว เป็นหญิงคนสนิทกับผู้ตาย อ้างผู้ตายหมดสติชักกระตุกแล้วเสียชีวิตเอง

วันที่ 25 ก.พ. 2567 ความคืบหน้ากรณีมีผู้พบศพคนถูกฆาตกรรมเผานั่งยางในบ่อขยะ ตั้งอยู่ทิศตะวันออกหมู่บ้านหนองดู่ หมู่ 4 ต.ละหานนา อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น เหลือแต่โครงกระดูกในท่าขดตัว โดยในที่เกิดเหตุพบเศษเส้นผมตกอยู่เป็นกระจุกและขดลวดยางรถยนต์ในที่เกิดเหตุ เมื่อวันที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ส่งตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ทราบว่าเป็นเพศหญิง อายุไม่เกิน 35 ปี สูงประมาณ 160 ซม. และยังพบว่ามีรอยถูกของมีคมที่บริเวณด้านหลังตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด ตำรวจชุดสืบสวนคลี่คลายคดี สามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 1 คน คือ น.ส.ไพจิตร อายุ 39 ปี หรือไก่ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ น.ส.เบญญาภา ปาณพันธ์ประภา อายุ 47 ปี หรือเป้ ชาว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พร้อมรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า แจ๊ส สีขาว โทรศัพท์มือยี่ห้อซัมซุง สีเทา จำนวน 1 เครื่อง และ โทรศัพท์มือถือยี่ห้อแซดทีอี สีดำ จำนวน 1 เครื่อง โดยติดตามจับกุมตัวได้ที่บ้านของนางสาวไพจิตรเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา พร้อมคุมตัวชี้จุดประกอบคำรับสารภาพ ในจุดที่ตระเวนหายางรถยนต์เก่าในหมู่บ้าน จุดที่ซื้อน้ำมัน และจุดที่เผา ก่อนคุมตัวมาสอบปากคำที่ สภ. แวงน้อย ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน

ผู้สื่อข่าวสอบถาม พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นในฐานะหัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีฆาตกรรมเผานั่งยาง ทราบว่า ในหมู่บ้านหนองดู่ หมู่ 4 ต.ละหานนา ใกล้จุดเกิดเหตุ พบว่ามีผู้หญิงต่างถิ่นมาพักอาศัยอยู่กับผู้ต้องหาได้หายตัวไป จึงได้เข้าตรวจสอบที่บ้านพักของผู้ต้องหา พบผู้ต้องหาพร้อมรถยนต์อยู่ที่บ้านพัก จึงเชิญตัวมาสอบถาม

เบื้องต้นให้รับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุทั้งคู่ได้มาพักอาศัยอยู่ด้วยกันได้ 7 ปี และในวันที่ 12 ก.พ. 67 ได้พากันเดินทางไปบ้านพักของ น.ส.เบญญาภา ที่สมุทรปรากการ หลังรับประทานอาหารเที่ยง น.ส.เบญญาภา ได้ชักกระตุกและหมดสติ น.ส.ไพจิตร ได้เข้าช่วยเหลือ แต่น.ส.เบญญาภา ถึงแก่ความตาย จึงได้ห่อศพนำร่าง น.ส.เบญญาภา ขึ้นรถเก๋งกลับมาที่บ้านพักอำเภอแวงน้อย และถึงวันที่ 13 ก.พ. 67 ได้หายางรถยนต์เก่าในหมู่บ้าน และซื้อน้ำมันเบนชิน 95 จำนวน 1 แกลลอน ราคา 100 บาทที่ปั๊ม ริมถนนสายแวงน้อย-ชัยภูมิ จนถึงเวลาประมาณ 16.00 น. ได้ขับรถเก๋งนำร่างของ น.ส.เบญญาภา ไปเผาที่บ่อขยะจุดเกิดเหตุ แล้วกลับบ้านจนถึงวันที่ 24 ก.พ. 67 เวลา 15.00 น. ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาพบ และเชิญตัวมาสอบถามรายละเอียด น.ส.ไพจิตร ได้ให้การรับสารภาพ พร้อมนำชี้จุดเกิดเหตุประกอบคำรับสารภาพ มีหลักฐานตามสมควรเชื่อว่า น.ส.ไพจิตร ได้กระทำผิดจริง จึงได้ยื่นคำร้องขอหมายจับ น.ส.ไพจิตร ต่อศาลจังหวัดตามหมายจับ และในวันที่ 25 ก.พ. 67 จึงได้ร่วมกันจับกุมตัวน.ส.ไพจิตร ในความผิดฐานลักทรัพย์หรือรับของโจร ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของศพ เพื่อปิดบังการเกิด การตาย หรือเหตุแห่งการตาย เตรียมคุมตัวส่งฝากขังต่อศาลจังหวัดพลตามกฎหมาย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน เนื่องจากทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อทั้งหมด