"ศรีสุวรรณ" มาตามนัด ยื่นคำให้การเพิ่มคดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

วันนี้ 23 ก.พ. 67 เวลา 13:35 น. นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้ต้องหาคดีรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ได้เดินทางมายังมายังกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบตามนัดหมาย ในการยื่นคำให้การกับพนักงานสอบสวน

นายศรีสุวรรณ ระบุว่า วันนี้มาตามนัด เพราะทางพนักงานสอบสวนได้มีการนัดตนทุกเดือน ให้มารายงานตัววันนี้ตนนำคำให้การมายื่นเพิ่ม ซึ่งตนปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ตนได้เตรียมเอกสารมา 16 หน้าอธิบายที่มาที่ไปของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้พนักงานสอบสวนได้เข้าใจ และที่ผ่านมาไม่มีใครติดต่อตนได้ เพราะตนไม่มีมือถือ ทางพนักงานสอบสวนได้มีการยึดไว้เพื่อตรวจสอบข้อมูลตั้งแต่ 26 ม.ค. ที่ผ่านมา ตอนนี้คนสบายดี และยังมีกำลังใจเต็มร้อย

ส่วนที่สังคมสงสัยว่าคนนั้นทำอาชีพอะไร ตนขอบอกตรงนี้ว่า ตนมีหน้าที่รับเรื่องร้องทุกข์ต่อสู้กับนักการเมืองมามากกว่า 10 ปี ตนฟ้องคดีไม่ต่ำกว่า 5,000 คดี ซึ่งตนมีผลงานและคดีใหญ่ๆหลายคดี เช่น รถเมล์ควันดำ และล่าสุดคือเรื่องแอสตันอโศก ทรัพย์สินที่ได้มาจากน้ำใจชาวบ้าน งาช้างที่เห็นมาจากบ้านถวาย ส่วนครุฑก็ได้มาจากธนาคารเก่าที่มีการโละออก ทั้งนี้ตนยืนหยัดที่จะสู้ต่อ

ในคดีนี้ตนตกเป็นเป้าใหญ่ และเป็นเป้าหลักของเรื่องนี้ ตนไม่อยากพูดถึงความเชื่อมโยงกับ จ.จาน และ อ.อ่าง หลังจากเกิดเหตุก็ไม่ได้มีการติดต่อกันเลย แต่เมื่อตนถูกกล่าวหา ก็ต้องหาพยานหลักฐานมาให้ได้เยอะที่สุด ในวันนี้ตนมีความมั่นใจค่อนข้างสูงในทางคดี ยืนยันไม่มีเงินจากบัญชีม้ามาถึงตน และภรรยาเป็นผู้บริสุทธิ์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ส่วนเงินที่ถูกแขวนหน้าบ้าน ตนมองว่าเป็นพิรุธ เชื่อว่าเป็นเกมการเมืองที่ตนได้รับเรื่องร้องทุกข์มานานและไปเหยียบตอขนาดใหญ่ ถ้าหากตนทำผิดจริงคงไม่รับฟ้องร้องคดีได้นานจนถึงทุกวันนี้

ต่อมาเมื่อเวลา 14.25 น. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผบช.ก. เปิดเผยว่า วันนี้นายศรีสุวรรณ ได้นำเอาคำให้การมาให้พนักงานสอบสวน และจะมีการสอบปากคำเพิ่มเติมประเด็นที่ต้องการข้อมูล กรณีที่มีกระแสข่าวว่าผู้เสียหายบางกลุ่ม บางวง เปลี่ยนใจไม่เข้าให้ข้อมูล เพราะหวั่นเดือดร้อน ตนยืนยันว่าไม่เป็นความจริง มีแต่คนจะเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่ม ตอนนี้สามารถขยายไปได้ถึง 3 วงแล้ว ในวงที่ 3 นี้ อยู่ในระหว่างการพูดคุยกับผู้เสียหาย และยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดถึงข้อมูลเพิ่มเติม

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ในวันนี้นายศรีสุวรรณจะขอโทรศัพท์มือถือคืนนั้น พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ระบุว่า ขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวนว่าจะพิจารณาส่งคืนหรือไม่ เพราะบางอย่างเป็นของกลางไม่สามารถคืนให้ได้

โดยหลังจากยื่นคำให้การปากคำนายศรีสุวรรณเสร็จ เบื้องต้นยังไม่ได้รับโทรศัพท์มือถือคืน และจะมีการเข้ามารายงานตัวอีกทีในวันที่ 22 มี.ค.67 อีกครั้ง