พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนคดีน้องนุ่นที่หายตัวปริศนา ก่อนนายศิริชัยรับสารภาพเป็นคนลงมือฆ่านั้น ผู้ต้องหาให้การรับยสารภาพถึงวิธีการและขั้นตอนว่าก่อเหตุลงมืออย่างไร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเจตนาฆ่าแน่นอน สาเหตุในการทะเลาะคืออาจเกิดจากการเมา และมีการพูดถึงแฟนเก่าของสามี ทำให้เป็นเหตุในการทำร้ายร่างกายครั้งนี้ เบื้องต้นจากภาพวงจรปิดผู้ก่อเหตุให้การว่าน้องนุ่นยังไม่เสียชีวิต แต่มาก่อเหตุต่อที่บ้าน มีการทำร้ายร่างกายอีกครั้ง โดยใช้วัสดุบางอย่างไปทุบที่ศีรษะ พอถึงตอนเช้ารู้ว่าผู้ตายเสียชีวิต ก็เอาศพยัดใส่กระเป๋า เดินทางไปที่เกิดเหตุที่ จ.ปราจีนบุรี และทำการเผาอำพรางศพ ในวันที่ 18 ก.พ. 67 แรงจูงใจในการฆ่าคิดว่ามาจากแรงหึงหวงบวกกับความเมา อ้างว่าผู้ตายชอบพูดถึงแฟนเก่าทำให้ทะเลาะกัน และเบื้องต้นได้ให้นายศิริชัยขอขมาแม่ผู้ตายแล้ว

 

ส่วนศพที่พบถูกเผาที่ จ.ปราจีนบุรี อาจจะเป็นศพของน้องนุ่นจริง โดยข้อกล่าวหาที่แจ้งนายศิริชัยคือฆ่าคนตายโดยเจตนา / ฆ่าอำพรางศพ

 

หลังตำรวจควบคุมตัวนายศิริชัย มาสอบปากคำเพิ่มเติมหลังจากรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุฆ่า นุ่น ภรรยาสาว แต่ค่ำคืนนี้ตำรวจจากควบคุมตัวนายศิริชัยเอาไว้ก่อน โดยมีแผนว่าประจำตัวนายศิริชัยไปชี้จุดสำคัญต่างๆตามที่ได้ก่อเหตุ เบื้องต้นพบว่า ในจุดที่นายศิริชัยก่อเหตุทำให้ร่างกายนุ่น รวมถึงจุดที่นำนุ่นไปเผาทิ้งเอาไว้ในป่าของจังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะสอบถามความสมัครใจของนายศิริชัยอีกครั้งหนึ่ง

 

นอกจากนั้นตำรวจได้เชิญแม่ของน้องนุ่นเข้าไปพบกับนายศิริชัย โดยให้นายศิริชัยได้กราบขอโทษแม่ของนุ่นที่ได้ก่อเหตุฆ่านุ่น ซึ่งนายศิริชัยบอกว่า เป็นความเก็บกดส่วนตัวเพราะที่ผ่านมาเวลาทะเลาะกันนายศิริชัยก็เป็นฝ่ายง้อนุ่นมาโดยตลอด นุ่นก็ไม่ยอมให้อภัยศิริชัยเลยสักครั้งแม้ว่าจะทำดีกับนุ่นแค่ไหน ในครั้งนี้ก็เลยรู้สึกรู้สึกฟิวส์ขาด

 

โดยในค่ำคืนนี้ตำรวจระบุว่าจะพยายามสอบปากคำบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของน้องนุ่นให้ได้มากที่สุด  เนื่องจากว่าพรุ่งนี้มีความเป็นไปได้ที่จะต้องสอบปากคำนายศิริชัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับพยานหลักฐานที่ใช้ในการก่อเหตุฆ่าน้องนุ่นพร้อมกับนำไปชี้จุดต่างๆ

 

ตำรวจแถลง! "ศิริชัย" สารภาพความจริงสุดช็อก "น้องนุ่น" ยังไม่ตายแต่พากลับบ้านไปฆ่า