รถตู้กรมคุมประพฤติ-คุณหญิงพจมาน โผล่บ้านจันทร์ส่องหล้า หลัง "ทักษิณ" หลังพักโทษครบ 3 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 9.46 น. มีรถตู้ของกรมคุมประพฤติเดินทางมาบ้านจันทร์ส่องหล้าจากฝั่งซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 โดยบนรถพบว่ามีพลขับและเจ้าหน้าที่รวม 2 คนนั่งอยู่หน้ารถ แต่ปรากฏว่า รถคันดังกล่าวกลับขับทะลุออกซอยอื่น ไม่ได้เข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ทั้ง 2 ประตูแต่อย่างใด คาดว่าคนขับน่าจะยังไม่ชำนาญทาง ซึ่งยังคงติดตามต่อไปว่า จะเป็นการเดินทางมาแจ้งเงื่อนไขการคุมประพฤติของเจ้าหน้าที่กรมคุมประพฤติให้แก่นายทักษิณหรือไม่

ต่อมาเวลา 9.58 น. พบว่ามีรถตู้เบนซ์ สีบรอนซ์เงิน  พร้อมรถติดตาม 1 คัน ขับเข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ทางฝั่งซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 ซึ่งคาดเป็นรถคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภรรยาของนายทักษิณ แต่ปรากฏว่ารถคันดังกล่าวปิดผ้าม่าน จึงไม่สามารถเห็นคนในรถได้

สำหรับกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับการพักโทษเป็นกรณีพิเศษ ซึ่งตามกฎหมายแล้ว หลังจากนี้นายทักษิณจะเข้าสู่กระบวนการคุมประพฤติ ไปจนกว่านายทักษิณจะครบกำหนดโทษตามคำพิพากษา และที่รับการพระราชทานอภัยลดโทษ คือเดือนสิงหาคม 2567

โดยมีรายงานข้อมูลเกี่ยวกับการรายงานตัวต่อกรมคุมประพฤติว่า สถานที่พักโทษของนายทักษิณ หลังได้รับการพักโทษ คือ “บ้านจันทร์ส่องหล้า” ซึ่งตั้งอยู่ในเขตและแขวงบางพลัด ดังนั้น จะอยู่ในเขตอำนาจของสำนักงานคุมประพฤติกรุงเทพมหานคร 1 ถนนพรานนก แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร หากนายทักษิณต้องไปรายงานตัวกับกรมคุมประพฤติ

ต้องเดินทางมาที่สำนักงานคุมประพฤติกรุงเทพมหานคร 1 แต่หากกรณีที่นายทักษิณไม่สะดวกที่จะเดินทางไปรายงานตัวด้วยตัวเอง เนื่องจากภาวะอาการเจ็บป่วยทางร่างกาย เจ้าหน้าที่กรมคุมประพฤติจะเป็นฝ่ายเดินทางเข้าพบและเเจ้งข้อกำหนดเงื่อนไขการพักโทษแก่นายทักษิณ ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ซึ่งการรายงานตัวกับกรมคุมประพฤติ มีระยะเวลา 3 วันนับตั้งแต่ได้รับการพักโทษ