ผู้การฯ ฉะเชิงเทรา เผยคำสารภาพช่างกิต ลงมือเพราะได้คำตอบที่ไม่พอใจ ส่วนอีก 2 คนช่วยมัดสารภาพแล้ว ขณะที่ช่วงบ่ายประสานชุดประดาน้ำงมหาปืนอีกครั้ง

วันที่ 13 ก.พ. 2567 จากเหตุการณ์ฆาตกรรมนายธนาสันต์ เตอั้น หรือใหม่ อายุ 33 ปี แล้วนำศพมาทิ้งบริเวณถนนเลียบมอเตอร์เวย์ กม.41+100 หมู่10 ต.บางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จนนำไปสู่การจับกุมช่างกิต บางบ่อ หรือนายกิตติโชติ อายุ 37 ปี

เมื่อเวลา 11.30 น. ผู้สื่อข่าวได้เข้าพบ พล.ต.ต.นเรวิช สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อสอบถามความคืบหน้า หลังจากมีการเข้าไปสอบปากคำช่างกิตเมื่อวานนี้ โดยเผยเหตุการณ์ว่า ที่ช่างกิตลงมือฆ่านายใหม่ ให้การรับสารภาพกับพนักงานสอบสวนว่า ระหว่างที่ควบคุมตัวนายใหม่ออกมาด้วยกันตามลำพัง ทั้งคู่ก็มีบทสนทนาที่ท้าทายกัน ทำให้ช่างกิตบันดาลโทสะ จึงใช้ปืนที่เตรียมไว้แล้วลงมือสังหารทันที โดยหยุดรถแล้วยิงนายใหม่ ก่อนจะขับรถชิดซ้าย แล้วก็นำศพนายใหม่ทิ้งบริเวณที่พบศพ

สำหรับความคืบหน้าในการสืบสวนสอบสวนคดีนี้ จากการรวบรวมพยานหลักฐานทั้งกล้องวงจรปิด ทั้งข้อมูลโทรศัพท์ ข้อมูลการสอบสวนปากคำพยาน ทำให้ตำรวจเห็นพฤติการณ์ในการก่อเหตุคดีนี้ มีผู้ก่อเหตุทั้งหมดรวม 5 คน มีการเข้าไปดูลาดเลา ทำให้ทราบพฤติการณ์ของผู้ตาย หลังจากนั้นก็เชิญชวนผู้ต้องหาทั้ง 4 คนมาร่วมงาน ไม่นาน ใหม่ออกจากบ้านมา รถเก๋งสีแดงก็ขับก็ติดตามมาแล้วปาดหน้ารถจักรยานยนต์นายใหม่ แล้วก็นำตัวนายใหม่ขึ้นมาบนรถ

หลังจากนั้น ระหว่างที่อยู่บนรถ ก็มีความพยายามที่จะพันธนาการนายใหม่แต่ไม่สำเร็จ ก่อนจะนำตัวไปที่บ้านช่างกิต แล้วมือมัดมัดเท้านายใหม่จนสำเร็จ จากนั้น ช่างกิตก็นำตัวนายใหม่ออกจากบ้านไปที่เกิดเหตุ ไปฆาตกรรมตามที่ปรากฏเป็นข่าว

สำหรับ น.ส.พร นั้น ปฏิเสธไม่ได้ว่ามีความสัมพันธ์กับผู้ต้องหาด้วยการปกปิดการคบหากัน นี่เป็นสาเหตุสำคัญของของเรื่องนี้ แต่ว่าในทางการสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน เรายังไม่ปรากฏว่า พรได้ร่วมในการวางแผนช่วยเหลือแล้วก็ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้

แต่อย่างไรก็ตาม ตำรวจก็ยังรอผลตรวจพิสูจน์โทรศัพท์ของพร ซึ่งได้แสดงความบริสุทธิ์ใจไว้แล้ว หากผลตรวจออกมามีข้อมูลที่เชื่อมโยง พรก็จะต้องถูกดำเนินคดีด้วย

ต่อไปทางตำรวจจะดำเนินการสืบสวนคดีนี้ในภาพรวมคดีของทั้งหมด ตำรวจก็รอพยานหลักฐานเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นการสอบสวนปากคำพยานที่เกี่ยวข้องในส่วนของคดี แล้วก็พยานแวดล้อม รอผลตรวจทางเทคนิคแล้วก็ทางเทคโนโลยี ผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ แล้วก็ผลการตรวจพิสูจน์อื่นๆ เพิ่มเติม เพื่อจะทำให้คดีนี้ให้สมบูรณ์

อีกส่วนหนึ่งที่ทางตำรวจพยายามที่จะตามหาก็คือ โทรศัพท์ของผู้ตาย ทางตำรวจยังพยายามค้นหาอยู่ แล้วก็รอผลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมาพิสูจน์ความจริงในส่วนนี้ อีกส่วนหนึ่งที่ตำรวจอยู่ระหว่างพิสูจน์ก็คือปืน มีการประสานชุดประดาน้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมเครื่องมือที่จะสแกนหาวัตถุไปตรวจ จะทำให้คดีนี้สมบูรณ์ เห็นภาพรวมทั้งหมดชัดเจนขึ้น

ในเรื่องของคนที่ร่วมกันมัดมือมัดเท้า จากการสอบสวนก็ทราบชัดเจนแล้วว่า 2 ใน 4 ผู้ต้องหาที่ถูกดำเนินคดีไปแล้ว เป็นผู้ลงมือผูกมือและเท้านายใหม่ ก่อนที่ช่างกิตจะนำตัวไปกระทั่งเกิดเหตุฆาตกรรม ในเบื้องต้นทั้งสองคนรับสารภาพ ส่วนการประกันตัวของช่างกิต ก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาลซึ่งคัดค้านการยื่นประกัน เพราะเป็นเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญแล้วก็มีความโหดร้าย

โดยช่วงบ่าย ทางตำรวจได้ประสานชุดประดาน้ำลงพื้นที่คลองส่งน้ำเพื่องมหาปืนของกลางอีกครั้ง