นนท์ ตั้งข้อสังเกต วิธีผูกเงื่อนมัดมือใหม่ ไม่ใช่ฝีมือคนทำงานขนส่ง


จากกรณีเพจดาวแปดแฉก โพสต์พฤติการณ์โหด กิต เปิดประตูหลังรถยิงใหม่กลางศรีษะ โดยทางเพจโพสต์ข้อความ ระบุว่า “พฤติการณ์โหด!! “ไอ้กิต” เปิดประตูรถด้านหลังซ้าย ยิง “ใหม่” เข้ากลางศีรษะ 1 นัด ขณะถูกมัดมือมัดเท้านอนอยู่ที่พื้นรถด้านหลัง”


ขณะที่ผลพิสูจน์ดีเอ็นเอบนเชือกที่ใช้มัดมือ มัดเท้าของนายใหม่ ปรากฏว่า มีดีเอ็นเอของช่างกิต และนายใหม่ ผู้เสียชีวิต แต่ยังพบดีเอ็นเอของบุคคลอื่นปะปนอยู่ด้วย




ล่าสุด ทีมข่าวได้พูดคุยกับช่างนนท์ ถึงกรณีลักษณะเชือกต้องสงสัย และเชือกสีแดงที่อยู่ในบ้านของช่างกิต ว่า ในฐานะช่างที่เอารถไปซ่อมและผ่านเข้า-ออกบ้านของช่างกิตบ่อย ๆ เคยพบเห็นเชือกหลายรูปแบบ แต่เชือกส่วนใหญ่จะมีลักษณะเก่า ไม่ได้ใหม่เหมือนที่พบที่ศพคนตาย แต่ก็เชื่อว่าไม่ใช่เรื่องยากที่จะไปหาซื้อใหม่ได้ เพราะมีขายได้ทั่วไป แต่ยืนยันว่าเชือกที่พบในศพตนเองไม่เห็นในบ้านก่อนและหลังเกิดเหตุ จึงเชื่อว่าอาจมีการเตรียมการ หรือซื้อจากข้างนอกเอามาไว้ก่อนหรือไม่


และการผูกเชือกหรือเงื่อนมัดศพ ตนเองมองว่าอาจเป็นคนที่มีเจตนาต้องการมัดเพราะมันเป็นลักษณะเงื่อนตาย มัดแบบจริงจังดิ้นไม่ได้ แต่โดยนิสัยและสันดานของคนที่เป็นพวกขนส่ง คือ ตัวของช่างกิต หรือแม้กระทั่งตัวของตัวเอง ที่ทำงานเกี่ยวกับขนส่ง ส่วนใหญ่จะมีเอกลักษณ์เฉพาะสำหรับการมัดเชือกหรือผูกเชือก ซึ่งจะเป็นการมัดแบบขนส่ง ซึ่งจะเป็นลักษณะเงื่อนกระตุก โดยสามารถที่จะดึงออกได้ง่าย ไม่ใช่ลักษณะเงื่อนตายแบบนั้น ส่วนตัวจึงเชื่อว่าด้วยความคนที่เป็นขนส่งจะไม่มีการมัดหรือผูกเชือกแบบที่เจอในศพ อาจเป็นคนที่ไม่เกี่ยวข้องกับอาชีพขนส่งหรือไม่


ภายหลังให้สัมภาษณ์ ช่างนนท์ ได้สาธิตการผูกเงื่อนและเชือกแบบขนส่งให้ทีมข่าวดู โดยลักษณะจะเป็นเชือกแนวตรงแล้วทำเป็นบ่วง ก่อนที่จะดึงให้ตึง และผูกรัดแบบเงื่อนที่กระตุกได้ ซึ่งหลังจากที่ต้องการดึงหรือปลดเชือก เพียงดึงแค่เชือกเส้นเดียว ก็สามารถที่จะปลดเชือกออกอย่างง่ายดาย ซึ่งไม่ใช่เงื่อนไขหรือเงื่อนลักษณะที่พบแบบที่มัดในศพ




ระหว่างนั้นทีมข่าวลองทดสอบให้ช่างนนท์ ผูกเชือกที่มือของผู้ช่วยช่างภาพ ลักษณะคล้ายกับที่พบในศพ แต่เจ้าตัวมีลักษณะผูกเก้ ๆ กัง ๆ ลักษณะไม่ทราบว่าต้องหมุนวนกี่รอบหรือจะต้องมัดแบบใด ซึ่งก็เป็นการเทียบ การทดสอบการผูกเชือก ซึ่งดูจากลักษณะการพูดจะไม่กระฉับกระเฉงเท่ากับการผูกแบบขนส่งที่ทำแบบคล่องแคล่ว


นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้รับภาพจากกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม ซึ่งเป็นร้านขายวัสดุก่อสร้างและของทั่วไป ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากอู่ช่างกิต โดยบันทึกเหตุการณ์เมื่อวันที่ 27 มค เวลา 08.00 น. เศษ ซึ่งบันทึกภาพของช่างนนท์ ไปเลือกซื้อสก็อตเทป ที่เจ้าตัวอ้างว่าซื้อไปเพื่อขุดคัทซีรถ โดยปรากฏภาพเจ้าตัวไปเดินเลือกซื้อ แต่ไม่เจอสก็อตเทปชนิดที่ใช้ได้ จึงได้ขับรถออกจากร้านไป ก่อนที่ภาพกล้องวงจรปิดจะจับภาพเห็นในช่วงก่อนหน้าที่ทีมข่าวช่อง 8 ได้มา คือ ช่างกิต กับนางสาวพรย้อนกลับมาอีกรอบ



บิ๊กแต้ม ชี้เป้า ท่ามัดมือ คนทำมากกว่า 1 คน


วันนี้ ผู้การแต้ม อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เจ้าของฉายา “มือปราบหูดำ” เผยกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า การก่อเหตุครั้งนี้ ไม่ได้ก่อเหตุคนเดียว ต้องร่วมกันจับมัด แต่เขาโกหก อยู่ที่ว่าหวยจะไปออกที่ใคร


คำอ้างอิงของผู้ต้องหา บอกว่า ในวันนั้นลงจากรถกันหมด กิตเป็นคนขับรถ ใหม่นั่งข้างหลัง แก๊งนี้บอกว่าไม่มีใครจับมัดเชือก แต่ตนเชื่อว่าต้องมีใครจับมัดก่อนจะลงจากรถ


หากถามว่าจะยิงก่อน แล้วค่อยมัดเป็นไปได้หรือไม่ ต้องมัดก่อนอยู่แล้วถึงยิง เพราะหากกิตอยู่กับใหม่ตัวต่อตัว ไม่น่าจะยอมให้มัดได้ง่าย ๆ ตนเชื่อว่าตอนมัดมือ จะต้องมีคนอยู่ด้วยแน่นอน เพราะต้องช่วยกัน เพราะคนเดียวมัดไม่ได้ การก่อเหตุครั้งนี้เชื่อว่าอย่างน้อยต้องมี 2 คนขึ้นไป

 

คนในรถโกหก! บิ๊กแต้มชี้เป้าคนมัดผัวพรมีเกิน 1 เพื่อนชี้พิรุธเงื่อนผูก รู้เลยใครทำ