เรวัช ถอดรหัสวันทำประกัน กับวันทำคีย์การ์ด มัดจอมบงการ


วันนี้ พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีตผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พูดถึงประเด็นน้องพรทำคีย์การ์ดเพิ่ม และจัดทำเอกสารประกัน โดย พล.ต.ท.เรวัช ระบุว่า นางพรรู้ว่านายใหม่ทำประกันชีวิตให้เป็นเงินล้านกว่าบาท ถ้านายใหม่เสียชีวิตนางพรก็จะได้ครึ่งหนึ่ง แม่นายใหม่ได้ครึ่งหนึ่ง คือได้ประมาณ 6-7 แสนบาท ถ้านางพรร่วมวางแผนด้วย นางพรก็หวังเงินประกัน


ประเด็นที่ตนสงสัยคือ ประเด็นที่ 1 อาจจะมาจากเรื่องเงิน ทั้งเงินประกันและเงินที่บริษัทจะจ่ายให้กิต ประเด็นที่ 2 ก่อนเกิดเหตุทำไมพรถึงเอาคีย์การ์ดให้นายกิต นายกิตต้องการคีย์การ์ดไปทำไม ทำไมไม่เอาบัตรประชาชนมาแลก รปภ. เพราะถ้ากิตเอาบัตรแลก กล้องวงจรปิดก็จะจับภาพตอนแลกบัตรได้ นายกิตเลยขอคีย์การ์ดจากนางพร แล้วก็ไม่เปิดกระจกรถใช้วิธีแตะบัตรจากในรถให้ไม้กั้นเปิด




นางพรมีพยานหลักฐานมีกล้องวงจรปิดผูกมัดว่านางพรใช้บัตรประชาชนแสดงในการออกจากบ้าน มันกลับกันนะ ค่อย ๆ นึก ปกตินางพรต้องมีคีย์การ์ด แล้วงก็มีการเตรียมคีย์การ์ดไว้ให้นายกิตแล้ว โดยไปขอตั้งแต่เดือน ธ.ค. มันเริ่มไปขอตั้งแต่รู้ว่าใหม่ทำประกันชีวิต และนางพรเป็นคนชี้เป้าให้นายกิต ขับรถจอดรอตรงนี้ เมื่อนายใหม่ออกจากบ้านนายกิตก็ขับรถตามทันที แล้วก็ไปประกบจับตัวนายใหม่


เตือนรูปถ่าย น้องพร บนถนนตัวพลิกคดี


พล.ต.ท.เรวัช ยังพูดถึงประเด็นที่น้องพรขี่รถออกตามหาสามี นั้น ระบุว่า ตนสันนิษฐานเอาเองว่านายกิตแจ้งนางพรที่ออกจากบ้านไปยังจุดทิ้งศพ นางพรเลยขี่รถ จยย. ออกไปโดยอ้างว่านอนไม่หลับจึงขี่รถออกไปตามหาสามี ถ้าไปตามหาจริงหลังจากที่โทร. ไปแล้วไม่รับ ตามปกติก็น่าจะเข้าใจว่านายใหม่กินเหล้าอยู่กับเพื่อน หรือไปตามหาในจุดที่นายใหม่มักจะไปต้องไปตามหาจุดนั้น แต่แค่ขี่รถไปตามเส้นทางซึ่งนางพรพลาด มีการถ่ายรูปว่าออกมาตามหานายใหม่ให้เห็นว่าทางโล่งไม่มีด่าน ทำให้นายกิตรู้ว่าไม่มีด่าน ไม่มีคนจึงได้ขับรถเอาศพมาทิ้ง เรื่องนี้ตนสันนิษฐานตามประสานักสืบ ถามว่าพรจะเก่งขนาดนั้นไหม ถ้าน้องไม่เก่ง ผัวออกจากบ้านปุ๊บจะกล้านัดผู้ชายมาที่บ้าน คนนี้ออก คนนี้เข้า เข้าสร้างฉากได้หมด นางพรให้การฉลาด ไม่ยอมรับอะไรเลย จนกระทั่งจนมุมถึงจะยอมรับ



พร หาผัวส่งรูปบนถนนให้เหล่าพยาน


หลังเข้าให้ปากคำ นายศักดิโชติ หรือ ปอนด์ ลูกพี่ลูกน้องของนายใหม่ เปิดเผยกับทีมข่าวว่า วันนี้มาเป็นเพื่อนแม่ของใหม่ เพื่อเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับตำรวจ เกี่ยวกับเรื่องคีย์การ์ด เวลาการเข้าออกของใหม่ และข้อสงสัยต่าง ๆ เพราะตอนนี้ก็ยังสงสัยเกี่ยวกับเรื่องเวลาเข้าออก เพราะคนที่จะรู้ว่านายใหม่จะเข้าออกเวลาไหนก็มีแต่ “พร” คนเดียวที่รู้

ส่วนเรื่องที่พร โทร. ไปหานนท์ หัวหน้างานของใหม่และพร ให้มาเข้าเป็นพยานนั้น เรื่องนี้ตนไม่ทราบ เมื่อทีมข่าวถามว่า ทำไมพรมาให้นนท์โกหกให้บอกกับตำรวจว่าไม่รู้จักรถคันที่นายกิต ใช้ก่อเหตุนายปอนด์ บอกว่า เรื่องนี้มันก็เป็นนิสัยของพรอยู่แล้ว มันโกหกอะไรแบบนั้น ตนก็ไม่ได้ใส่ใจอะไร เพราะเป็นเรื่องของมัน


ส่วนเรื่องที่พรบอกว่า ขี่รถมอเตอร์ไซค์ออกไปตามหานายใหม่นั้น เรื่องนี้ตนไม่รู้ว่าออกไปหาจริงหรือเปล่า แต่พรออกไปจากหมู่บ้านจริง ๆ ตามกล้องวงจรปิด แต่ก็ไม่รู้ว่าพรจะออกไปตามหาใหม่ หรือออกไปไหนหรือเปล่า แต่พรก็ถ่ายรูปออกตามหานายใหม่มาให้ดูจริง ๆ

นายปอนด์ บอกว่า เรื่องเงินประกันของนายใหม่นั้น ตนไม่ขอยุ่งเกี่ยวด้วย ต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของน้องสาวและแม่ของใหม่ ส่วนตนจะมาช่วยเหลือเรื่องคดี ส่วนเรื่องจะยินยอมให้แม่นายใหม่ แบ่งเงินให้พรหรือไม่นั้น เรื่องนี้คงต้องไปถามทางญาติผู้ใหญ่ ตนคงตัดสินคนเดียวไม่ได้ เพราะตอนนี้มันเป็นเรื่องใหญ่โตแล้ว ต้องให้ญาติผู้ใหญ่ปรึกษากัน




ส่วนเรื่องการติดแฮชแท็ก เพื่อนกูต้องไม่ตายฟรีนั้น ตนได้บอกให้เพื่อน ๆ ที่จะโพสต์เรื่องราวถึงใหม่ช่วยติดแฮชแท็กไว้ เผื่อจะมีข้อมูลบางอย่างเป็นประโยชน์ในคดี นายปอนด์ บอกด้วยว่า เรื่องที่จะมีการปล่อยตัวผู้ต้องหาในคดีนี้ออกมานั้น โดยส่วนตัวตนก็อยากให้คัดค้านการประกันตัว แต่ตนเองก็ไม่ได้มีความรู้ในเรื่องนี้อะไร คงต้องปรึกษาทนายและเจ้าหน้าที่อีกครั้ง

ส่วนการสอบสวนในวันนี้ตำรวจก็ไม่ได้บอกข้อมูลอะไรเพิ่มเติม เพราะเจ้าหน้าที่ก็คงทำงานอยู่ ถ้าบอกมาเยอะเค้าคงทำงานลำบาก ก็ต้องปล่อยให้ตำรวจทำงานต่อไป โดยส่วนตัวเชื่อว่ามีการวางแผนก่อนก่อเหตุมาแล้ว


เมื่อถามว่าเรื่องพรมีโลก 7 ใบนั้น นายปอนด์ บอกว่า ไม่รู้ว่ามันมีผู้ชายกี่คน แต่ก็อย่างที่เห็นว่าเพิ่มมาเรื่อย ๆ แต่ตัวพรไม่เคยมาคุยกับตนลักษณะชู้สาว มาคุยเล่นปกติตามประสาเหมือนพี่สะใภ้เท่านั้น โดยเมื่อ 2-3 ปีที่แล้วตนกับเพื่อน ๆ จับได้ว่าพรมีชู้ มีกิ๊ก พอไปบอกนายใหม่ก็ไม่เชื่อ จนต้องให้เพื่อนพานายใหม่ไปดูว่าเป็นเรื่องจริง นายใหม่เลยเข้าไปคุย ก่อนหน้านี้ก็เคยบอกให้นายใหม่อยู่ห่าง ๆ พร แต่พอฝ่ายหญิงมาง้อนายใหม่ก็กลับไปคบต่อ ยอมรับว่า นายใหม่รักนางพรมากๆ นายปอนด์ บอกด้วยว่า ก่อนหน้านี้นายใหม่เตรียมจะทำบุญตรุษจีนในวันนี้กับกลุ่มเพื่อน แต่สุดท้ายนายใหม่ก็มาถูกฆ่าตายก่อน

เรวัช ชี้ สลับคีย์การ์ดกับใบประกันมัดผู้บงการ พุทธ เปิดแผนส่งภาพถนน ทำพรซวย