วันนี้ทีมข่าวได้ย้อนกลับไปไล่กล้องวงจรปิดเพิ่มเติม ที่หน้าบ้านของนายกิต ในวันที่ 26 มกราคม ซึ่งเป็นวันซ้อมแผนอุ้มใหม่ จะเห็นว่า หลังจากช่างกิตขับรถเก๋งขาวออกไปสักพัก รถเก๋งขาวก็จะขับกลับเข้ามาอีกครั้งในเวลา 21.23 น. ซึ่งตามข้อมูลคนที่ขับกลับเข้ามา ถูกระบุว่า เป็นช่างนนท์ และจะเห็นว่าในขณะที่ช่างนนท์ ขับกลับเข้ามา จะมีเงาคนยืนรออยู่ที่หน้าบ้านของนายกิต 1 คน


หลังจากรถเก๋งขาวเข้ามาจอดได้ประมาณ 1 นาที ในเวลา 21.24 น. ก็จะเห็นว่า มีเงาคน 2-3 คนเดินไปขึ้นรถเก๋งคันแดง โดยพอสตาร์ทเครื่องแล้ว ก่อนจะขยับรถออกไป จะมีเงาคนวิ่งกลับเข้าไปในบ้าน จากนั้นก็วิ่งกลับมาขึ้นรถ แล้วรถคันแดงก็ขับออกไปตรงทางเข้าวัดซึ่งเป็นเส้นทางที่ไปบ้านของอีก 4 คน ที่ถูกออกหมายจับร่วมกับนายกิต


ส่วนวงจรปิดถัดไป จะเห็นว่ารถเก๋งขาว ซึ่งถูกระบุว่าช่างนนท์ เป็นคนขับในตอนนั้น ได้มีการขับออกไปจากบ้านของนายกิต ในเวลา 21.31 น. ซึ่งเส้นทางที่ช่างนนท์ขับรถไป เป็นเส้นทางเดียวกันกับรถเก๋งคันแดงที่นายกิตขับออกไปจากบ้าน




จากนั้นในเวลา 22.32 น. รถเก๋งคันแดงไปโผล่ในหมู่บ้านของนายใหม่ ผู้ตาย ก็ได้มีการขับรถกลับเข้ามา ซึ่งจุดนี้มีภาพวงจรปิด 2 มุม ที่จะเห็นขากลับนายกิต ไม่ได้ขับรถย้อนกลับมาทางเดิม ซึ่งเมื่อข้ามสะพานมาจอด แล้วก็จะเห็นว่ามีคนสองคนเดินลงจากรถ พอลงมาก็เดินเข้าไปในบ้านทันที


จนกระทั่งเมื่อนายกิตเดินเข้าบ้านไปแล้ว ประมาณ 30 นาทีให้หลัง ก็จะเห็นว่ารถที่ช่างนนท์ ขับออกไป ก็มีการขับกลับมาในเส้นทางเดียวกันกับนายกิต ซึ่งเมื่อจอดรถก็จะเห็นช่างนนท์ เดินเข้าไปในบ้าน ซึ่งช่วงไทม์ไลน์ในวันซ้อมแผนดังกล่าว คนที่ตอบคำถามได้ว่านายกิต ไปกับใครและทำอะไรบ้างในคืนนั้นก็คือ ช่างนนท์




ขณะที่ นายนนท์ เพื่อนกิต บอกกับทีมข่าวว่า วงจรปิดหน้าอู่นั้น จริง ๆ ไปตั้งแต่กลางวันของวันที่ 26 ม.ค. เอารถไปซ่อม และทำรถ 2-3 ทุ่ม จากนั้นโอ๊ตออกไปทำธุระกันกับช่างกิต และเขาเดินไปถามตนหลังบ้าน ว่า จะกลับบ้านเลยไหม ผมจะไปธุระข้างนอก และเขาก็ไม่ได้ชวนตนไป จากนั้นตนก็บอกว่า เดี๋ยวตนกลับเลย จากนั้นก็แยกกันไป และสักประมาณไม่กี่นาที ตนขับรถออกมา รถไม่สมบูรณ์ หลังล้างรถ 5 ทุ่ม เอารถไปคืนให้เขา ทำให้ตอนนั้นก็เจอกิตแล้ว ไม่เจอโอ๊ต ส่วนเงาดำ ๆ ตนมั่นใจว่าเป็นโอ๊ตกับกิต ส่วนอีกคนตนไม่แน่ใจ ส่วนจะฝากบอกอะไรพรไหม ตนขอไม่พูดอยู่ในระหว่างสำนวนคดี แต่เชื่อว่าอีกไม่นานคดีนี้คลี่คลาย


ที่แรก เปิดนาทีคาด ไอ้กิต วนรถทำลายหลักฐาน


วันนี้ ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ย้อนกลับไปยังจุดพบรถต้องสงสัย ซึ่งเป็นรถเก๋งสีแดงของช่างกิต โดยมีลักษณะขับมาโผล่บริเวณซอยทางเข้าสนามกอล์ฟ ในวันที่ 29 ม.ค. ช่วงเย็น หลังจากที่ไปก่อเหตุอุ้มนายใหม่ และได้มีการนำศพไปโยนทิ้งที่มอเตอร์เวย์ โดยในวันดังกล่าว มีชาวบ้านในละแวกทางเข้าสนามกอล์ฟ บันทึกภาพนิ่งรถสีแดงต้องสงสัยของช่างกิตเอาไว้ได้ โดยมีลักษณะขับวนหลายรอบ และมีท่าทีผิดปกติ มีการเลี้ยวกลับรถไปมา ชาวบ้านจึงได้มีการบันทึกภาพดังกล่าวเอาไว้ พร้อมกับมีการนำมาโพสต์หลังจากที่ทราบว่า รถคันดังกล่าวเกี่ยวข้องกับการอุ้มฆ่านายใหม่ โดยระบุ "พบรถช่างกิต โพที่บ้านระกาศ หน้าหมู่บ้าน พลัดกม 29"


โดยหลังจากที่ทีมข่าวทราบว่ามีการโพสต์เกี่ยวกับพิกัดพบรถต้องสงสัยของช่างกิต จึงได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบในวันนี้ พบว่าจุดดังกล่าวเป็นทางเข้าสนามกอล์ฟซึ่งจะมีสะพานข้ามคลอง โดยจุดดังกล่าวนั้นเป็นจุดที่ชาวบ้านบันทึกภาพ เห็นรถเก๋งต้องสงสัยกำลังจะกลับรถ หลังจากที่ขับวนอยู่หลายรอบ หลังวันก่อเหตุ ซึ่งอยู่ตรงหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่ง แต่ฝั่งตรงข้ามจะเป็นลักษณะต้นหญ้ารกทึบ


จากนั้น ทีมข่าวตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม ซึ่งก่อนถึงบริเวณจุดที่ชาวบ้านถ่ายภาพ ติดรถเก๋งสีแดงต้องสงสัย โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดก่อนถึงที่จุดดังกล่าว ประมาณ 500 เมตร จับภาพ วันที่ 29 ม.ค. เวลา 18.14 น. จับภาพเก๋งสีแดงวิ่งผ่านกล้องเพื่อมุ่งหน้าไปจุดที่ชาวบ้านจับภาพได้ โดยมีวงจรปิด 2 มุม จับภาพเอาไว้ สังเกตว่าในภาพดังกล่าวมีรถมอเตอร์ไซต์วิ่งตาม มีเพียงรถเก๋งแดงที่วิ่งเข้า




จากนั้นเวลาห่างเพียงแค่ 3 นาที กล้องวงจรปิด 2 ตัว จับภาพรถเก๋งสีแดงต้องสงสัยขับออก เวลาประมาณ 18.17 น. ของวัน ที่ 29 ม.ค. ซึ่งเป็นไปตามคำให้การและสิ่งที่ชาวบ้านพบเห็น ว่ารถเก๋งสีแดงมีลักษณะขับวนหลายรอบ บริเวณจุดดังกล่าว


ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายต้นสน (นามสมมติ) ชาวบ้านในพื้นที่ในฐานะคนที่ถ่ายภาพรถต้องสงสัยเอาไว้ได้ เผยว่า ในวันดังกล่าว ตนเองสังเกตุเห็นรถที่วิ่งเข้ามาผิดปกติ โดยมีลักษณะขับวน จะมีการบันทึกภาพเอาไว้ แต่ก็ยังไม่ทราบว่าเกี่ยวข้องอะไรกับคดีนายใหม่หรือไม่ จนกระทั่งหลังจากที่ปรากฏเป็นข่าวและมีรถเก๋งสีแดงเข้ามาเกี่ยวข้องกับคดี จึงได้มีการโพสต์หลังจากนั้น เพื่อที่จะระบุพิกัดว่าเห็นรถสีแดงต้องสงสัยของช่างกิต มาโผล่บริเวณนี้


ประกอบมีข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการลงพื้นที่มาตรวจสอบจุดต้องสงสัย ซึ่งคาดการณ์ว่าอาจเป็นจุดที่มีการเปลี่ยนล้อรถ หรือมีการทำลายหลักฐาน เพราะในคดียังมีหลักฐานบางอย่างโดยเฉพาะปืน และชิ้นส่วนของรถมอเตอร์ไซต์ที่เหลือยังไม่เจอ ซึ่งวันก่อนก็มีตำรวจเข้ามาตรวจสอบ แต่ไม่ได้เข้ามาสอบถามข้อมูลชาวบ้านแถวนี้


และจากจุดต้องสงสัยที่มีการบันทึกภาพได้ ก็อยู่หากไม่ไกลจากบ้านของช่างกิต ซึ่งถ้าหากเป็นคนในพื้นที่สามารถที่จะขับผ่านเข้า-ออกได้หลายทาง ไม่ว่าจะเป็นทางหลักหรือทางรองที่ผ่านทุ่งนา หรือพื้นที่เปลี่ยว เพราะสามารถเลี้ยวลัดเลาะไปกลับข้างสนามกอล์ฟได้ แต่หากจะไปมอเตอร์เวย์จะต้องมีการใช้ทางหลักเพื่อมุ่งหน้าออกบางนา-ตราด อาจจะใช้ถนนสนามกอล์ฟไม่ได้ แต่สามารถที่จะรัดไปที่บ้านของช่างกิตได้เท่านั้น


อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ตนเองก็ยังไม่ทราบว่ามีความผิดปกติหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจเจออะไรหรือไม่ เพราะส่วนใหญ่เจ้าหน้าที่มีการทำงานเชิงลับ แล้วมีการเข้าตรวจสอบพื้นที่โดยไม่ได้แจ้งให้ใครทราบ จึงไม่รู้ว่ามีการเจอหลักฐานอะไรที่เกี่ยวข้องกับคดีหรือไม่




แล้วย้อนกลับไปช่วงประมาณวันที่ 2 ก.พ. เวลา 15.00 น. หลังจากที่ช่างกิต และพรรคพวกถูกจับ ปรากฏว่ามีตำรวจพิสูจน์หลักฐานและตำรวจท้องที่ มีการลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่ละแวกใกล้กับสนามกอล์ฟจริง แต่ไม่ได้รับรายงานเพิ่มเติมว่ามีการตรวจพบว่าต้องสงสัยอะไรหรือไม่


และทีมข่าวยังได้เข้าไปสำรวจเส้นทางตามที่ชาวบ้านให้ข้อมูล ว่าสามารถที่จะขับผ่านลัดเลาะไปกับถนนด้านข้างสนามกอล์ฟ ซึ่งจะเป็นลักษณะค่อนข้างเปลี่ยว โดยทีมข่าวได้มีการขับรถเข้าไปสำรวจ โดยจะสังเกตว่าเส้นทางดังกล่าวไม่มีบ้านคน หากหากเป็นช่วงกลางคืนค่อนข้างมืดเปลี่ยว ประกอบกับสองข้างทางมักจะมีคนนำขยะมาทิ้ง ซึ่งมีทั้งขยะประจำบ้านและชิ้นส่วนอะไหล่รถ ฉะนั้นจึงเป็นพื้นที่เป้าหมายตามที่ตำรวจมีการลงพื้นที่ไปก่อนหน้านี้ ในการหาหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อเชื่อมโยงในคดี

ที่แรก! เปิดภาพคนลึกลับ ขึ้นรถวางแผนอุ้มผัวพร เจอแล้วนาทีทิ้งหลักฐานเด็ด