ตร.ชัยภูมิ ตามรวบ "ไอ้พร" มือมีดหึงโหด จ้วงเมียดับกลางถนนข้างคลองส่งน้ำ แล้วขับเก๋งหลบหนี

วันที่7 กุมภาพันธ์ 2567 กองกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายอนุพร อายุ 38 ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา ที่ก่อเหตุใช้มีดปลายแหลมจวงแทง น.ส.ลัดดา อายุ 44 ปี ภรรยา ตามลำตัวนับ 8 แผล ก่อนใช้มีดเล่มดังกล่าวเชือดคอซ้ำจนเสียชีวิต เหตุเกิดที่บริเวณริมคลองส่งน้ำ ทิศตะวันตกท้ายหมู่บ้านท่าเดื่อ ต.บ้านยาง อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ หลังก่อเหตุได้หลบหนีขึ้นรถเก๋งยี่ห้อนิสัน รุ่นอเมล่า สีแดง ขับหลบหนีออกจากหมู่บ้าน มุ่งหน้าขึ้นเขาภูแลนคา อำเภอเกษตรสมบูรณ์

สาเหตุมาจากนายอนุพร ผู้ต้องหาเกิดความหึงหวง เกรงว่านางสาวลัดดา ภรรยาจะปันใจให้ชายอื่น จึงได้วางแผนกลับมาบ้านพัก พร้อมทวงรถเก๋งยี่ห้อนิสัน รุ่นอัลเมล่า สีแดง โดยนางสาวลัดดาได้วิ่งหนีนายอนุพรไปตามถนนริมคลองส่งน้ำ โดยนายอนุพรถือมีดวิ่งไล่ตามไปติดๆ ก่อนจะล็อกคอแล้วใช้มีดจ้วงแทงแฟนสาวตามลำตัวจำนวน 8 แผล ก่อนจะใช้มีดเล่มเดียวกันเชือดคอซ้ำอีกจนเสียชีวิต ต่อหน้านางสุวรรณ อายุ 63 ปี แม่ยาย ก่อนที่จะหนีขึ้นรถเก๋งแล้วขับรถหลบหนีไปนอกหมู่บ้าน

หลังทราบเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุให้จุดตรวจต่างๆ และชุดสืบสวนกองกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ สามารถนำกำลังออกติดตามดักซุ่มติดตามจับกุมตัว ขณะจอดรถทิ้งกลางป่าอ้อยท้ายหมู่บ้าน หมู่บ้านสระ ต.โนนกอก อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ก่อนจะหลบหนีเข้าไปในป่าอ้อย หลังเจ้าหน้าที่นำกำลังปิดล้อมกดดันตลอดทั้งคืน จนนายอนุพร ผู้ต้องหายอมออกมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ในเวลาต่อมาในช่วงเช้าฟ้าสาง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาแถลงข่าวในเวลาต่อมา

โดยนายอนุพร ยอมเปิดปากรับสารภาพอ้างว่า ขณะตนเองทราบข่าวว่า เมียมีชู้จึงเดินทางกลับมาบ้านเมื่อขึ้นไปบนบ้าน พบว่า นางสาวลัดดา ภรรยากำลังแก้ผ้าร่วมรักกับชายชู้อยู่บนบ้าน ตนจึงได้แอะอะโวยวาย จนชายชู้วิ่งหนีออกจากบ้านไปเพียงกางเกงในตัวเดียว ตนจึงมีปากเสียงกับนางสาวลัดดา และเกิดบันดาลโทสะเข้าไปหยิบมีดปลายแหลมในห้องครัวออกมาขู่ เพื่อขอแบ่งสมบัติกันจำพวกรถเก๋ง แต่นางสาวลัดดาไม่ยอม ตนจึงใช้มีดแทงนางสาวลัดดา และเชือดคอจนเสียชีวิต ก่อนจะขับรถเก๋งหลบหนีและมาถูกจับกุมได้ในเวลาต่อมา

จากการถามสอบถามนางสุวรรณ อายุ 63 ปี แม่ผู้เสียชีวิต ผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ผู้ตายได้มาเช่าบ้านเปิดเป็นร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ อยู่กินกับน.ส.ลัดดา ส่วนตนอยู่อีกหมู่บ้านห่างกันออกไป ก่อนเกิดเหตุลูกสาวได้โทรไปหาบอกว่านายอนุพร หรือนายมด แฟนหนุ่มที่เพิ่งคบกันได้ไปถึงปี แต่ไม่ค่อยได้อยู่ด้วยกัน ไปๆ มาๆ เพราะเขาเป็นคนที่ไม่เอาการเอางาน และติดยาเสพติดงอมแงม ก่อนเกิดเหตุนายอนุพร ได้เดินทางมาเอารถเก๋งไปใช้ แต่นางสาวลัดดาไม่ยอมให้จนเกิดปากเสียงกัน เพราะผู้เสียชีวิตไม่ยอมให้รถไป ก่อนเกิดเหตุนางสุวรรณได้ยินเสียงนางสาวลัดดาพยายามเรียกให้แม่มาช่วยเหลือ แต่ไม่กล้าเข้าไป เพราะนายอนุพรผู้ก่อเหตุขู่จะฆ่ายกครัว จากนั้นเห็นนางสาวลัดดาวิ่งหนีนายอนุพรไปตามถนนริมคลองส่งน้ำ โดยมีนายอนุพรถือมีดวิ่งไล่ตามไปติดๆ ก่อนจะล็อกคอแล้วใช้มีดจ้วงแทงและใช้มีดเล่มเดียวกันเชือดคอซ้ำอีกจนเสียชีวิตต่อหน้านางสุวรรณ แล้วขับรถหลบหนีไปนอกหมู่บ้านมุ่งไปตัวอำเภอเกษตรสมบูรณ์

โดยนางสุวรรณ อยากให้เจ้าหน้าตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัวนายอนุพร ลูกเขย มาดำเนินคดีโดยด่วน พร้อมให้ดำเนินคดีสูงสุดถึงประหารชีวิตไปเลย เพราะโหดร้ายมากฆ่าได้กระทั่งผู้หญิงในเวลากล่งวันแสกๆ อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย