เพื่อนมั่นใจ ใหม่ไม่ตาย ก็ให้อภัย น้องพร

ต่อมาทีมข่าวได้พูดคุยกับนายวีระพล อายุ 31 ปี เป็นเพื่อนของผู้เสียชีวิต บอกว่า วันนี้ต้นรู้สึกดีมากเพราะได้ทำหน้าที่เพื่อนส่งดวงวิญญาณของเพื่อนไปจนสุดทางแล้ว แต่ก็อดคิดไม่ได้ว่าถ้าเพื่อนของตนเองไม่เจอผู้หญิงคนนี้ก็คงไม่ตาย ก็อยากให้เจอสิ่งดีๆเพราะคนดีก็ต้องเจอสิ่งดีๆ ตนภาวนาตลอดให้ชาติหน้าก็ขอให้มันเจอสิ่งดีๆ ไม่ได้เจอโลกที่แย่ๆแบบนี้

 

ก่อนหน้านี้พอรู้ว่าพรนอกใจก็เตือนตลอดและเตือนทุกครั้งจนทะเลาะกันกับ”ใหม่” ก็มี เพราะใหม่ไม่อยากให้ใครมองเมียตัวเองแย่และรักเมียมาก เชื่อเมียจนตายแต่ไม่เคยเชื่อเพื่อน นอกจากจะเตือนเพื่อนตัวเองก็ยังเตือนพรอีก เพราะตนเคยทำงานบริษัทเดียวกันกับพร

 

ส่วนจุดสำคัญที่ทุกคนสงสัยว่าอะไรทำให้เพื่อนของตนถึงรัก “พร” มาก เพราะเพื่อนของตนเป็นคนที่ดี รู้จักหน้าที่ และเป็นคนที่ซื่อสัตย์มาก พอมีเมียก็ไม่เคยมองผู้หญิงคนอื่นและรับผิดชอบในหน้าที่สามีและหัวหน้าครอบครัวทุกอย่าง เมียนอกใจก็ให้อภัยเพราะนั่นคือเมีย แม้กระทั่งความคิดส่วนตัวของตนเองถ้าหากว่าใหม่ไม่ได้ตายแล้วจับได้ว่าพรแอบนอกใจไปคบกิ๊กกับกิต ใหม่ก็ให้อภัยพรและกลับมาเป็นครอบครัวกันอีก เพราะใหม่เป็นคนที่ใจดีและเป็นคนดีมาก เพราะเขาเป็นคนที่มุ่งมั่นกับการรักใครสักคนแล้วตั้งใจที่จะรักให้ดีไปเลย

 

แต่อีกจุดที่ตนสงสัยมาตลอดจนกระทั่งคลาย ใหม่อยากมีลูกแต่พรไม่อยากมี จึงเป็นสาเหตุที่ว่าทำไมทั้งคู่ใช้ชีวิตคู่ด้วยกันมา 17 ปีแล้วไม่เคยมีลูกเพราะพรไม่อยากมี ส่วนตัวเชื่อว่าที่พรไม่อยากมีก็เพราะสาเหตุนี้ที่สามารถมีกิ๊กได้

 

เปิดคำสัญญาน้องพร จะไม่มีผัวตลอดชีวิต

 

ยายใหม่เดือดแช่งน้องพรให้ตาย ถ้ารู้เห็นวันสังหาร

วันนี้ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับนางวัน (นามสมมติ) อายุ 78 ปีเป็นยายของนายใหม่ โดยในพิธีลอยอังคารวันนี้ถือเป็นผู้ใหญ่คนสำคัญที่มาร่วมในงาน แต่ส่วนแม่ของใหม่ไม่ได้มาร่วมงานนี้ด้วยเนื่องจากติดธุระ ยายของนายใหม่เปิดใจกับทีมข่าวว่า ตนเป็นยายที่เลี้ยงนายใหม่มาตั้งแต่เด็ก แต่ส่วนใหญ่คนเข้าใจผิดว่าญาติของนายใหม่เป็นคนเลี้ยง โดยเลี้ยงใหม่มาตั้งแต่ใหม่อยู่อนุบาล2 ตั้งแต่พ่อกับแม่ไหมแยกทางกันแล้วตอนนั้นพ่อของใหม่ก็ยังไม่เสียชีวิต

 

โดยใหม่เป็นเด็กที่กตัญญูรู้คุณมาก รักยายและดูแลยายมาดีตลอด ใหม่ไม่ใช่เด็กที่เกเร จนกระทั่งใหม่เรียนจบแล้วก็ได้พบรักกับ “พร” แล้วทั้งคู่ก็แต่งงานด้วยกัน เผยพฤติกรรมพรตอนที่มาหาตนที่บ้าน พรพูดจาไม่ค่อยดี มีน้ำเสียงแข็งและไม่อ่อนน้อมต่อตนและญาติคนอื่นของสามี ใหม่รักเมียคนนี้มาก ตนก็เลยไม่อยากยุ่ง ความสุขหลานตนปล่อยหลานมีความสุข

 

ส่วนชีวิตคู่ของทั้งคู่ตนไม่ทราบข้อมูลในส่วนนี้เนื่องจากตนมีบ้านพักที่จังหวัดปราจีนบุรี ส่วนเขาทั้งสองมีบ้านพักที่จังหวัดสมุทรปราการ จึงไม่เคยทราบว่าพรเคยนอกใจหลานตนถึงหลายครั้ง สะเทือนใจมากที่หลานเสียชีวิตและตนต้องมาร่วมพิธีลอยอังคารเถ้ากระดูกของหลาน วันที่มางานศพหลานเจอพร แต่พรไม่ได้เข้ามาทักและไม่ได้เข้ามาขอโทษตนเองถึงเรื่องที่เกิดขึ้น

 

ซึ่งตนก็เข้าไปบอกพรอีกว่า “เสื้อผ้าของใหม่ให้แบ่งเป็นสองส่วนถ้าอันไหนที่เก่าแล้วให้เก็บทิ้ง ส่วนอันไหนที่ยังสภาพดี ก็บริจาคให้คนอื่นที่เขาอยากได้แล้วไม่มีใช้” ตนบอกกับพรดีๆแต่พรตอบกลับมาว่า “ของของใหม่ที่ใหม่รัก ฉันเอาใส่โลงให้หมดแล้ว” โดยพรพูดด้วยน้ำเสียงประชดประชันตนเองจนต้นไม่อยากจะพูดอะไรกับพรอีกในงานศพ

 

อยากบอกพรว่า “อยากให้รับกรรม อยากให้ตายตามใหม่ถ้าพรเกี่ยวข้องการตาย “ ชี้หากอยากเลิกให้บอกไม่ใช่มาฆ่า ส่วนใหม่เคยบอกตนว่า กำลังจะส่งงวดรถหมด หลังส่งหมดแล้วก็จะให้เงินต้นทุกเดือนเพื่อให้ต้นเอามากินเอามาใช้เพราะใหม่อยากจะดูแลยาย

เปิดความลับผัวน้องพร เจอจุดจบเพราะ "ดีเกินไป" เพื่อนถาม "ไม่มีผัวตลอดชีพ" จริงดิ