ทีมข่าวได้มาพูดคุยกับ นายสิทธิพงศ์ อายุ 31 ปี เพื่อนของกิต ให้สัมภาษณ์ว่า หลังเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2567 นายกิตก็เดินทางมาเอาล้อรถที่อู่ของตัวเองไป ซึ่งตอนนั้นสีหน้าของเขาก็ปกติ เหมือนไม่ใช่คนเพิ่งก่อเหตุฆาตกรรมคนมา แล้วนายกิตก็พูดคุยปกติ สีหน้าไม่ได้หมองคล้ำเคร่งเครียดแต่อย่างใด

 

กระทั่งตัวเองมาทราบในข่าวภายหลังว่าเขาเป็นผู้ที่ไปก่อเหตุฆ่าหนุ่มโรงงาน ยอมรับว่ารู้สึกตกใจมาก ไม่คาดคิดว่าเค้าจะไปก่อเหตุลักษณะนั้น เรื่องเขาไม่เคยมีพฤติกรรมแบบนั้นมาก่อน

 

ส่วนนางสาวพร นายกิต ก็เคยพามาที่อู่ของตัวเองอยู่หลายครั้ง ตัวเองก็รับรู้ว่าเขาเป็นแฟนกันมาตลอด ส่วนคนตายตัวเองไม่รู้จัก

 

กิต สั่งย้ายเก๋งมรณะ หนีตำรวจชุดจับ

นอกจากนี้ทีมข่าวช่องแปดยังได้กล้องวงจรปิดวินาทีที่นางสาวแดงและสามีนำรถ ไปยกรถเก๋ง ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับคดี ที่หน้าอู่ของนายกิต ในเวลาประมาณ 08.00 น.

 

จากนั้นนางสาวแดงขับรถเก๋งคันสีแดงออกจากของนายกิต เพื่อไปไว้ที่อู่ของนางสาวแดงเอง

 

วันนี้ทีมข่าวช่องแปดเดินทางไปยังอู่ดังกล่าว ได้พูดคุยกับนางสาวแดง นามสมมติ เจ้าของอู่ ให้สัมภาษณ์ว่า สำหรับตัวเองไม่ได้เกี่ยวข้องกับนายกิตในประเด็นที่มีการชำแหละรถมอเตอร์ไซต์ของผู้ตายแต่อย่างใด

 

แต่ที่ต้องเรียกตัวเองไปสอบปากคำเนื่องจากว่า เมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา นายกิตได้โทรมาให้ตัวเองและสามีนำรถไปยกรถเก๋งคันสีบรอนซ์ และให้ตัวเองไปขับรถเก๋งคันสีแดงที่ใช้ก่อเหตุมาไว้ที่อู่ของตัวเอง กระทั่งเจ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจยึดรถเก๋งคันสีแดงเอาไว้ได้

 

ตัวเองไม่ได้รู้เห็นเกี่ยวกับการก่อเหตุในครั้งนี้แต่อย่าง ที่ตัวเองไปยกรถของกลางมาที่อู่ของตัวเอง เพราะตัวเองก็รับจ้างยกรถตามปกติ วันนั้นนายกิตโทรมาให้ไปช่วยยกรถให้ ตัวเองก็รับงานตามปกติทั่วไปเท่านั้น

 

ยอมรับว่าพอเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ที่อู่ของตัวเองเค้าได้รับผลกระทบ ไม่มีใครกล้ามาจ้างงานยกรถที่อู่ของตัวเองอีกเลย

 

ไขปริศนาใครบอกรหัสมือถือ ใหม่ให้ กิต ปลดล็อก

นายภิญโญ รุ่นพี่ที่สนิทของนายใหม่ บอกว่า ตนได้มีการพูดคุยกับญาติของนายใหม่ก็ต่างยืนยันว่าที่วันนี้ไร้เงาพรในการเก็บเถ้ากระดูกและประกอบพิธีลอยอังคาร เนื่องจากญาติของใหม่ไม่อนุญาตให้พรมาร่วมงานดังกล่าว เพราะไม่พอใจกับพฤติกรรมของพร รวมทั้งเรื่องที่พรเป็นต้นเหตุที่ทำให้ใหม่เสียชีวิต เพราะแค่นี้ก็สูญเสียเยอะแล้ว

 

ตนยังมีความรู้สึกว่า เห็นใจใหม่ที่เหนื่อยกับผู้หญิงคนนี้ ใหม่คิดตลอดว่าเมียลูกคือครอบครัว ใหม่จึงอยากมีลูก แต่ปรากฏว่าพรไม่อยากมี เพราะที่พรไม่อยากมีก็เพราะผู้ชายหลายคนไง ถ้ามีลูกก็จบจะหาใครได้อีก ยอมรับว่าก่อนใหม่ตายพรก็เพิ่งเสียลูกไปเพราะลูกแท้ง แต่ลูกเป็นลูกของใครเพราะพรก็นอกใจใหม่อยู่ เพราะช่วงนั้นที่พรท้องแยกกันนอนกับใหม่

 

ส่วนเรื่องกิต ตนเชื่อว่าใหม่ระแคะระคายมานานแล้วจึงขอร้องให้พรลาออกจากงานที่ทำบริษัทขนส่งเดียวกันกับกิต แต่พรไม่ยอมอ้างว่างานกำลังไปได้ด้วยดี จนกระทั่งใหม่ถูกขู่และสุดท้ายถูกกิจฆ่าในที่สุด ยืนยันฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้กิตฆ่า คือแชตที่ใหม่คุยกับเมียซึ่งเป็นข้อมูลอยู่ในโทรศัพท์ของใหม่ หากจะถามว่ากิตเปิดเข้าโทรศัพท์ของใหม่ได้อย่างไรเนื่องจากว่าโทรศัพท์เครื่องใหม่มีรหัสล็อกหน้าจอตลอด

 

โดยรหัสล็อกหน้าจอที่จะสามารถปลดล็อกได้มีเพียงคนสนิทเท่านั้นที่จะรู้รหัสนี้ เพราะใหม่ก็เคยบอกตนว่า พี่รหัสผมคือรหัสนี้ แต่ตนก็บอกตนไม่อยากรู้ แต่ตนสันนิษฐานว่าที่กิตรู้รหัสปลดล็อกหน้าจอมือถือกิต เพราะกิตอาจมัดมือมัดเท้าให้ใหม่กลัวแล้วบังคับเอารหัสปลดล็อกเครื่อง ทำให้สามารถเปิดเข้าไปดูได้ ส่วนเรื่องคีย์การ์ดตนเชื่อใหม่ไม่รู้ว่าเมียไปออกคีย์การ์ดเพิ่ม เพราะถ้ารู้คงเล่าให้ตนฟังแล้ว ยืนยันใหม่เล่าทุกเรื่องให้ตนรู้ ยกเว้นเรื่องเมียนอกใจ

ที่แรก! แฉภาพไอ้กิตทำลายหลักฐานยับ สั่งถอดล้อ-จ้างขนรถหนี มั่นใจตำรวจจับไม่ได้