คนร้ายปีนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณอ่างเก็บน้ำคลองทับมา อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ลักตัดสายไฟหวังนำไปขาย พลาดถูกไฟชอร์ตพลัดตกดับ

เมื่อเวลา 02.40 น. วันที่ 8 ม.ค. 67 ตำรวจ สภ.เมืองระยอง รับแจ้งมีเหตุคนร้ายปีนเสาไฟฟ้าแรงสูง ซึ่งมีความสูงประมาณ 8 เมตร ซึ่งอยู่บริเวณ อ่างเก็บน้ำคลองทับมา หมู่ 7 ตำบลทับมา และคนร้ายถูกกระแสไฟฟ้าชอร์ต พลัดตกเสาไฟฟ้าเสียชีวิต อยู่ในที่เกิดเหตุ หลังรับแจ้งตำรวจจึงไปสอบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่นิติเวช และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศลระยอง

ที่เกิดเหตุตำรวจพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย อายุประมาณ 30 ปี ตรวจสอบไม่พบหลักฐานชื่อและที่อยู่ สภาพศพถูกกระแสไฟฟ้าชอร์ต มีรอยไหม้ตามร่างกาย และพบคีมตัดสายไฟฟ้าจำนวน 1 อัน ตกอยู่ใกล้กับผู้เสียชีวิต และห่างไปประมาณ 100 เมตร สายไฟฟ้าที่ถูกตัดขาดเกิดการชอร์ตและมีเพลิงลุกไหม้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าตัดกระแสไฟฟ้า เพื่อดับเพลิงที่ลุกไหม้สายไฟฟ้า และก่อนหน้านี้คนร้ายมาขโมยตัดสายไฟฟ้าแรงสูงบริเวณที่เกิดเหตุแล้ว 4 คืน ซึ่งที่เกิดเหตุอยู่ห่างบ้านเรือนชาวบ้าน ทำให้คนร้ายลงมือก่อเหตุสะดวก และย้อนมาก่อเหตุอีก กระทั่งถูกไฟฟ้าชอร์ตเสียชีวิต

เบื้องต้นตำรวจเชื่อว่า คนร้ายที่เสียชีวิต คาดว่ามากับเพื่อนอย่างน้อย 1 คน ลักลอบเข้ามาขโมยตัดสายไฟฟ้าที่เกิดเหตุ เพื่อนำทองแดงไปขายให้กับร้านรับซื้อของเก่า และขณะที่คนร้ายใช้เครื่องมือช่างตัดสายไฟฟ้าอยู่บนเสาไฟฟ้า เกิดพลาดถูกกระแสไฟฟ้าชอร์ต และพลัดตกเสาไฟฟ้าเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนเพื่อนที่มาด้วยกลัวความผิด จึงขับขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างหลบหนีไป ซึ่งตำรวจจะตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางต่าง ๆ เพื่อหาเบาะแสว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุมีบุคคลใดขับขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ต้องสงสัยผ่านบริเวณที่เกิดเหตุหรือไม่ ส่วนศพคนร้ายเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้นำไปเก็บรักษาที่โรงพยาบาลระยอง รอญาติมาติดต่อขอรับศพ จากนั้นตำรวจจะสอบสวนปากคำญาติเป็นหลักฐานต่อไป