ททท.กระบี่ ชู Soft Power 5F (F-Fight) มวยไทย ผ่าน "AWESOME MUAY THAI @ KRABI" สร้างประสบการณ์ใหม่ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ ตั้งแต่ปลายปีนี้ ถึงมีนาคม 2567

ททท.กระบี่ จับมือ การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดกระบี่ และ 5 ค่ายยิมมวยดังที่ได้มาตรฐานในจังหวัดกระบี่ จัดกิจกรรม ออซัมมวยไทย @ กระบี่ (AWESOME MUAY THAI @ KRABI) ชูซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย จัดโปรโมชั่นสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยมอบส่วนลด 2 ต่อให้กับผู้ที่ซื้อคอร์สฝึกซ้อมมวยไทยที่จังหวัดกระบี่

ต่อแรก มอบส่วนลด 300 บาททันทีเมื่อซื้อคอร์สมวยไทย และส่วนลดต่อที่ 2 เป็นคูปองส่วนลด 500 บาท ให้กับนักท่องเที่ยวที่ซื้อคอร์สมวยไทยขั้นต่ำ 1,000 บาท กับค่ายยิมมวยดังในจังหวัดกระบี่ที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ ขุนศึกมวยไทยยิม (หาดอ่าวนาง) ณิฌามวยไทยยิม (เกาะลันตา) โรงเรียนลันตามวยไทยคอมแบท (เกาะลันตา) กระบี่ ไลอ้อนมวยไทย (หาดอ่าวน้ำเมา) เคแม็กซ์มวยไทยยิม (เมืองกระบี่) คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาร่วมกิจกรรม ไม่น้อยกว่า 300 คน

สำหรับกิจกรรม ออซัม มวยไทย @ กระบี่ (AWESOME MUAY THAI @ KRABI) เป็นการนำเสนอขาย 1 ใน 5 Soft power คือ Fighting นั่นก็คือ “มวยไทย” ของจังหวัดกระบี่ ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาฝึกซ้อมมวยไทย หรือกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่อยู่ในประเทศไทย (expat) หรือที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย

จากข้อมูลล่าสุดพบว่า ประเทศไทยมีค่ายมวย ยิมมวย กว่า 5,000 แห่งทั่วประเทศ โดยจังหวัดกระบี่มีค่ายมวยที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจำนวน 66 ค่าย นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถคลิกเข้าไปสมัครและรับส่วนลดผ่านเวบไซด์ www.nowmuaythai.com ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2566 - 31 มีนาคม 2567

ด้านนายอะหมาน หมัดอะดัม ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกระบี่ กล่าวว่า จังหวัดกระบี่ถือได้ว่ามีความพร้อมในเรื่องค่ายมวยที่มีความหลากหลายและได้มาตรฐาน ทั้งบริเวณอ่าวนาง ตัวเมืองกระบี่ และเกาะ ลันตา ส่งผลดีต่อนักท่องเที่ยวที่นิยมฝึกซ้อมมวยไทยตามค่ายยิมต่างๆ และที่สำคัญจังหวัดกระบี่ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม มีทรัพยากรการท่องเที่ยวที่หลากหลาย ทั้งทางบกและทางทะเล ไม่ว่าจะเป็นขุนเขา สายน้ำ ลำธาร น้ำตก หาดทรายชายทะเล และเกาะต่างๆ มากมาย มีศิลปวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ มีอาหารการกินแสนอร่อยรอต้อนรับนักท่องเที่ยว จึงถือเป็นจุดขายหรือเสน่ห์อย่างหนึ่งของเมืองกระบี่

นักท่องเที่ยวที่สนใจเสน่ห์ของศิลปะมวยไทย รวมถึงผู้ที่ใส่ใจสุขภาพ สามารถเข้ามาเรียนรู้ ฝึกฝนกันได้ โดยเชื่อว่ากิจกรรมนี้จะสามารถดึงนักท่องเที่ยวกลุ่มสนใจเฉพาะที่มีค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวสูงให้เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่มากยิ่งขึ้น