หนุ่มขอพรพญานาคได้เลข 449 หาซื้อไม่ได้ เลยซื้อ 446 มาแทน ถูกรางวัลที่ 1 รับ 6 ล้าน

หนุ่มสุรินทร์วัย 42 ปี เขยอำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ไปวัดต่างจังหวัดขอพรพญานาค หากถูกสลากจะมาช่วยสร้างวัด กลับมาบ้านพี่ชายทำพิธีขึ้นศาลพระภูมิ มีร่างทรงบอกเลข 449 ก่อนจะตระเวนหาซื้อแต่หาไม่ได้ได้ตัวเลขใกล้เคียง 446 ก่อนเดินทางมาบ้านแม่ยาย ตกเย็นกองสลากประกาศผล เป็นเศรษฐีป้ายแดงคนใหม่ เตรียมรับเงินหกล้านบาท

 

วันที่ 16 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากทางกองสลากกินแบ่งรัฐบาลประกาศผลรางวัลแก่ผู้โชคดี ที่ซื้อสลากกินแบ่งงวดประจำวันที่ 16 ตุลาคม 2566 โดยรางวัลที่หนึ่ง หมายเลข 931446 ซึ่งภายหลังการออกรางวัลปรากฏว่า มีคนถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลมาลงบันทึกประจำวัน ที่สภ. มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น

 

ต่อมาเมื่อเวลา 21.00 น. วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ ทราบว่าผู้โชคดีคือนาย สุนทอน อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75 ม.14 ต.ปรือ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ เป็นลูกเขยบ้านหนองบัว หมู่ 8 ต.นางาม อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ซึ่งผู้สื่อข่าวลงพื้นพื้นที่ไปบ้านพบกับนายสุนทอน และครอบครัวซึ่งต่างอยู่ในอาการดีใจหลังเป็นผู้โชคดีถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่หนึ่งประจำงวดวันที่ 16 ตุลาคม 2566

 

จากการสอบถามนายสุนทอน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองเป็นชาวจังหวัดสุรินทร์จะมาบ้านแม่ยายนานนานครั้ง ก่อนจะมาเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2566 ตนเองและครอบครัวเดินทางไปขอพรกับพญานาคที่วัด ไตรสามัคคี จังหวัดศรีสะเกษ ขอให้ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดนี้ถ้าถูกจะแบ่งเงินมาช่วยสร้างวัดซึ่งกำลังสร้างอยู่ ก่อนจะเดินทางกลับมาบ้าน วันต่อมาพี่ชายทำพิธีขึ้นศาลพระภูมิที่บ้าน และในพิธีมีร่างทรงบอกเลข 449 ตนเองจึงออกไปหาซื้อแต่ก็ไม่มี กระทั่งมาเจอแผงสลากแผงสุดท้ายก่อนจะตัดสินใจซื้อซึ่งมีเลข 446 ที่ใกล้เคียงที่สุดจึงซื้อมาหนึ่งใบและเดินทางมาที่จังหวัดขอนแก่นในช่วงบ่าย กระทั่งมาวันนี้ช่วงเย็นทราบว่าตัวเองถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่หนึ่ง ก็บอกกับคนในครอบครัวทุกคนต่างดีใจก็จะเดินทางไปที่สภ.มัญจาคีรีเพื่อลงบันทึกประจำวันเอาไว้ ตอนนี้ตื่นเต้นยังทำอะไรไม่ถูกจะเดินทางกลับไปที่บ้านที่จังหวัดสุรินทร์ก่อน เพื่อจะคุยกับครอบครัวอีกครั้งว่าจะนำเงินไปใช้จ่ายอะไรบ้างและจะขึ้นเงินเมื่อไหร่ที่ไหน