นายอำเภอศรีราชา ยืนยันเพลิงไหม้ รพ.สมเด็จ ณ ศรีราชา สงบแล้ว เบื้องต้นคาดว่ามาจากไฟฟ้าลัดวงจรที่ชั้น 15 ไม่กระทบคนป่วย และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

วันที่ 14 ส.ค. 2566 เมื่อเวลา 13.30 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่บริเวณชั้น 15 อาคารศรีสวรินทิรานุสรณ์ 150 โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ ได้ช่วยกันเคลื่อนย้ายผู้ป่วย ทั้งหมดภายในตึกออกมายังพื้นที่ปลอดภัย

ล่าสุด นายวรจักร สถาพรภิญโญ นายอำเภอศรีราชาเปิดเผยว่า สถานการณ์เบื้องต้นในตอนนี้สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว เหลือเพียงกลุ่มควันจากชั้น 15 เบื้องต้นจากการสอบถามเจ้าหน้าที่พยาบาลเปิดเผยว่าชั้น 15 นั้น เป็นชั้นสำนักงานไม่มีผู้ป่วยอยู่แต่เนื่องจากมีกลุ่มควันจึงต้องทำการย้ายผู้ป่วยออกจากตึกโดยเบื้องต้นอยากฝากถึงพี่น้องประชาชน อยากให้พี่น้องประชาชนทุกท่านให้กำลังใจเจ้าหน้าที่พยาบาลและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงในครั้งนี้ ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าเกิดจากการไฟฟ้าลัดวงจร โดยมีประกายไฟมาจากบริเวณฝ้า

สำหรับอาคารศรีสวรินทิรานุสรณ์ 150 ปี เป็นศูนย์รักษาพยาบาลแห่งภาคตะวันออก อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เป็นอาคารขนาดใหญ่สูง 26 ชั้น เนื้อที่ประมาณ 158,426 ตารางเมตร สามารถให้บริการผู้ป่วยนอกมากกว่า 8,000 คนต่อวัน และมีเตียงรับผู้ป่วย 745 เตียง