เด็กหญิง 7 ขวบหนีออกจากบ้านเดินตากฝน พลเมืองดีช่วยไว้ พบขามีรอยถูกตี ที่ อ.เมือง จ.อุดรธานี

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 13 สิงหาคม 2566 พ.อ.ทวีศักดิ์ สมพงษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านจั่น อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า น้องสโนว์ เด็กหญิงอายุ 7 ปี ลูกสาว น.ส.ปัทญาณี อายุ 34 ปี หายออกจากบ้าน และได้ออกตามหายังไม่พบ โดยได้แจ้งขอความช่วยเหลือจากอาสากู้ภัยอุดรสว่างเมธาธรรม ให้ช่วยออกตามหา และพบว่ามีชาวบ้านพบน้องสโนว์เดินผ่านวัดบ้านดงเค็ง โดยมีภาพวงจรปิดเป็นหลักฐาน

นางปัทญาณี เล่าว่า น้องสโนว์เป็นลูกของพี่ชายสามี ส่วนแม่น้องสโนว์เสียชีวิต พี่ชายสามีป่วยไม่สามารถดูแลลูกได้ เมื่อ 3 เดือนก่อนตนและสามีจึงนำน้องสโนว์มาดูแลและรักเหมือนลูก ค่ำวันนี้น้องสโนว์บอกว่าจะออกไปเล่นกับเพื่อน ตนไม่อนุญาต น้องสโนว์ก็วิ่งออกจากบ้านไป ตนก็ไปตามกลับมา น้องสโนว์ก็ออกไปอีกตนก็ไปตามไปพบที่บ้านเพื่อนพากลับมาบ้าน และเวลา 18.30 น.น้องสโนว์ก็ได้ออกมาจากบ้านอีก แต่คราวนี้ตนตามหาไม่พบ อีกทั้งมืดค่ำฝนก็จะตก เกรงว่าน้องสโนว์จะได้รับอันตรายจึงโทรขอความช่วยเหลือจากกู้ภัย

ต่อมาเจ้าอาวาสวัดสามัคคีวนาราม บ้านดงเค็ง เล่าว่า เวลาประมาณ 18.25 น. วันนี้ ขณะพระในวัดกำลังทำวัตร ได้ยินเสียงหมาในวัด 3-4 ตัวเห่าไล่เด็กผู้หญิง อายุประมาณ 7 ขวบ จึงบอกให้มัคนายกไปไล่หมาให้เด็ก ซึ่งเด็กได้เดินออกจากวัดไปถนนใหญ่ โดยมีภาพวงจรปิดในวัดเป็นหลักฐาน พอมีชาวบ้านมาตามหาเด็กจึงได้ตรวจภาพวงจรปิดให้ดู ซึ่งก็ยืนยันเป็นเด็กที่กำลังตามหา จึงได้ประกาศเสียงตามสายบอกชาวบ้านว่าหากเห็นเด็กที่หายไป ให้โทรแจ้งนายกเทศมนตรี

เวลา 22.30 น. ขณะที่ฝนกำลังตกอย่างหนัก พ.อ.ทวีศักดิ์ สมพงษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลบ้านจั่น ได้รับแจ้งจาก อาสากู้ภัยว่า มีพลเมืองดีพบน้องสโนว์เดินตากฝนที่จุดกลับรถบ้านคำกลิ้ง ถนนมิตรภาพ (อุดรธานี ขอนแก่น) ฝั่งขาเข้าเมืองอุดรธานี ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 2 กม. ซึ่งน้องสโนว์เปียกฝนเนื้อตัวหนาวสั่น จึงได้นำขึ้นรถไปที่โกดังโรงสีข้าว บ้านดงเค็ง เจ้าหน้าที่จึงแจ้งผู้ปกครองเด็กให้ทราบ

น.ส.รุ่งนภา วิชุมา อายุ 20 ปี เป็นคนพบน้องสโนว์และนำขึ้นรถมาที่โรงสี เล่าว่า พบน้องสโนว์เดินตากฝนเสื้อผ้าเปียกปอนเนื้อตัวหนาวสั่นอยู่ที่จุดกลับรถบ้านคำกลิ้ง จึงได้จอดรถและรับน้องขึ้นรถมาที่โกดัง ซึ่งขณะนั่งอยู่ในรถพบว่าบริเวณขามีร่องรอยฟกช้ำ และศีรษะโน คล้ายโดนทำร้าย จึงสอบถามน้องสโนว์เล่าว่า โดนแม่เบียร์เอาไม้แขนผ้าตี ส่วนสาเหตุที่หนีออกมา เพราะอยากกลับบ้านที่หนองโอน ต.เชียงพิณ

ต่อมาน.ส ปัทญาณี และสามี (อาและอาสะใภ้) ซึ่งเป็นผู้ปกครองน้องสโนว์ ได้เดินทางมาเพื่อขอรับน้องสโนว์กลับบ้าน และยอมรับว่าเป็นคนตีน้องสโนว์ เพราะต้องการสั่งสอน เพราะน้องสโนว์ขโมยเงิน ลักเล็กขโมยน้อย ถึงจะตีก็รักน้องสโนว์เหมือนเดิม แต่ พ.อ.ทวีศักดิ์ ต้องการนำน้องสโนว์ไปตรวจร่างกาย แต่ผู้ปกครองไม่ยินยอม

ร.ต.อ.วิทยา ศิริเทพ รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี ได้มาสอบถามน้องนโสว์ว่าต้องการอยู่กับใคร ซึ่งน้องสโนว์อยากกลับบ้านไปหาพ่อบังเกิดเกล้า ตำรวจจึงนำน้องสโนว์ไปส่งพ่อที่บ้านหนองโอน ต.เชียงพิณ อ.เมือง จ.อุดรธานี ตามความสมัครใจ