คุณตาวัย 87 ปี ทำใจไม่ได้ภรรยา เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง 4 วัน ตาสิ้นใจตายตาม ลูกหลาน นำโลงศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลคู่กัน

ศพของ ยายบุญมี ยอดศรี อายุ 81 ปี เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง เมื่อวันที่ 4 ส.ค. ถูกตั้งคู่กับศพ คุณตามาต ยอดศรี อายุ 87 ปี สามี เสียชีวิตเมื่อวันที่ 9 ส.ค. ลูกหลานนำศพ มาตั้งบำเพ็ญกุศล คู่กันที่ วัดควนสีนวล ม.7 ต.นาข้าวเสีย อ.นาโยง จ.ตรัง

นางหนูรัตน์ ยอดศรี อายุ 59 ปี ลูกสาวคนที่ 2 และลูกสะใภ้ ผู้เสียชีวิต เผยว่า พ่อและแม่ ครองรักกันมานานถึง 65 ปี มีลูก 5 คน ที่ผ่านมา พ่อ แม่ คอยช่วยดูแลลูกหลานไม่ห่าง จนแม่ เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอด เมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา ช่วงที่ตั้งบำเพ็ญกุศล พ่อ พูดว่า ขอไปพร้อมแม่ดีกว่า สั่งเสียไม่ให้ลูก ๆ ร้องไห้ ไม่ให้ทะเลาะกัน สวดศพแม่ผ่านไป 3 คืน วันที่ 9 ส.ค. พ่อก็เสียชีวิต ด้วยการนอนหลับไปเฉย ๆ ท่านคงจะคิดถึง ภรรยา เพราะก่อนหน้านี้ แม่ก็เคยพูดหยอกล้อกันเอาไว้ว่าถ้าตัวเองตาย จะรอพ่อ ไม่คิดว่าการพูดหยอกล้อจะเป็นเรื่องจริง นางหนูรัตน์ บอกอีกว่า ทั้ง 2 คนรักกันมาก ไม่เคยจากกันไปไหนเลย รักกันมากว่า 65 ปี แล้วอยู่ด้วยกันมาแบบเรียบง่าย ไม่เคยเถียง หรือทะเลาะกันเลย

 

หลังพ่อและแม่ จากไปพร้อมกัน บ้านคงจะเงียบเหงา เพราะขาด ร่มโพธิ์ร่มไทร ปกติหลังลูกหลานเลิกงานก็จะมานั่ง หยอกล้อพูดคุยกับพ่อแม่เป็นประจำ วันนี้ (13 ส.ค. 66) ครอบครัว จะประกอบพิธี ฌาปนกิจศพ ทั้ง 2 พร้อมกัน