จากกรณีที่มีการโพสต์คลิปเทศกิจเทศบาลเมืองชลบุรีไล่จับพ่อค้าแม่ค้าบนสะพานใหม่ชลบุรี ส่งผลให้ลุงขายขนมปังรายหนึ่งหัวใจวาย ช็อกแบบล้มทั้งยืน เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนคนรอบข้างก็ชุลมุนรีบเก็บของหนีไปอย่างรวดเร็ว

ภรรยาลุงช็อกเป็นลมหมดสติ เปิดใจกับช่อง 8

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 เดินทางไปพูดคุยกับ นางสุชาดา ภรรยาของนายธนชัย ลุงขายขนมปังที่ช็อกเป็นลมหมดสติ เล่าว่า วันเกิดเหตุ ราว 3 ทุ่ม ก็ยืนขายขนมปังเย็นกับสามีที่จุดเกิดเหตุตามปกติ จู่ๆ มีรถเทศกิจขับย้อนศรไม่เปิดไฟหน้ารถมาจอด และลงมาล้อมรถขายของของเธอ ก่อนพูดจากร่างใส่ ทำให้สามีตกใจ พยายามจะไปเอาบัตรประชาชนมาให้ แต่เจ้าหน้าที่ตะโกนหาว่าสามีจะหนี ทำให้สามีตกใจเกิดอาการชักเกร็งก่อนที่จะล้มลงหมดสติ

หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เทศกิจก็ยังไม่ยอมหยุดมาช่วยเหลือสามีของเธอ และยังวิ่งไปไล่จับพ่อค้าแม่ค้าคนอื่น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรู้สึกว่าทำไมเจ้าหน้าที่ไม่มาพูดคุยกันดี ๆ ทำเหมือนพวกเธอเป็นพ่อค้าขายยาบ้า แถมใช้คำพูดโหวกเหวกโวยวาย สุดกร่างอย่างนี้ทำให้สามีของเธอ ซึ่งป่วยเป็นโรคหัวใจเครียด และมีอาการชักเกร็งจนเป็นลมหมดสติไป

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุยังไม่มีเจ้าหน้าที่เทศกิจคนไหนมาเยี่ยม หรือมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาเยียวยารับผิดชอบเลย ล่าสุดอาการของสามีพ้นขีดอันตรายแล้ว อยากขอให้เจ้าหน้าที่ใช้คำพูดที่ดีกว่านี อะลุ่มอล่วยให้พวกเธอด้วย เพราะถนนตรงนี้มี 4 เลน ไม่ได้ทำให้การจราจรติดขัดอย่างที่กล่าวอ้าง แต่จริงๆ ก็ยอมรับว่าผิด ขอแค่มาบอกกันดีๆ ก็ได้ ไม่ใช่ทำแบบนี้

พ่อค้าขายปลาหมึกที่เห็นเหตุการณ์ตกใจ

ทีมข่าวช่อง 8 ยังได้พูดคุยกับ นายนรินทร์ พ่อค้าขายปลาหมึกย่าง ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า วันเกิดเหตุมีเทศกิจเข้ามาล้อมพวกพ่อค้าแม่ค้า พูดจากร่าง จนทำให้ลุงขายปังเย็นช็อกเป็นลมหมดสติ แต่พวกเทศกิจก็ไม่สนใจ ตัวเขาจึงเข้าไปบอกเจ้าหน้าที่ให้หยุดก่อน ช่วยเหลือลุงก่อน แต่เทศกิจก็เมินเขา ทำให้ต้องไปคุยกับหัวหน้าเทศกิจบอกว่าขอให้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยคนเจ็บก่อน ซึ่งหัวหน้าเทศกิจก็ใช้ วอประสานตามเจ้าหน้าที่มาช่วยให้ แต่ขณะนั้นมีนักท่องเที่ยว ไม่แน่ใจว่าเป็นหมอหรือพยาบาลมาช่วยทำ CPR ให้โดยบอกว่าลุงไม่มีชีพจรแล้ว ให้รีบตามรถพยาบาลมารับตัวไปโรงพยาบาล กระทั่งมีรถมารับลุงไปโรงพยาบาล

ก่อนหน้านี้พวกคนเคยรวมตัวกันไปขอให้จัดพื้นที่ขายของให้ แต่เจ้าหน้าที่ก็เพิกเฉย ทั้งๆ ที่พวกตนขายของสุจริต ไม่ได้ค้ายาบ้า อยากให้ช่วยจัดสรรพื้นที่ให้ แต่กลับไม่ได้รับความช่วยเหลือ แถมยังมาขับไล่อีก

แม่ค้าฉะยับเทศกิจจับทำหัวใจวาย แฉห่วงรวบไม่ช่วย วอนสื่อทำผิดเพื่อเลี้ยงชีพ