วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เมื่อโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปจากผู้ใช้ Tiktok รายหนึ่ง ซึ่งเป็นสีกา ได้โพสต์คลิปขณะอยู่กับพระสงฆ์รูปหนึ่ง ในสถานที่ที่คล้ายกับอยู่ในบริเวณวัด พร้อมถ่ายลงโซเชียลคู่กับพระมีการโน้มตัวไปกอดคอพระ แล้วดึงมาคลอเคลียด้วยความเอ็นดู

แอนนา เปิดใจทำไมอยู่กับพระ ตอนนี้กลัวท้อง

ทีมข่าวช่อง 8 ได้โทรศัพท์ผ่านไลน์คุยกับ น.ส.แอนนา (นามสมมติ) หญิงสาวชาวไทใหญ่ที่อยู่ในคลิป เธอเปิดใจเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้เราฟังว่า เธอเล่น TikTok และมีชายหนุ่มคนหนึ่งทักมาคุย บอกว่า เลิกกับแฟนแล้วจากนั้นก็คุยกันมาได้ประมาณ 3-4 เดือน เธอก็ถามฝ่ายชายว่า “พี่เป็นอะไร ทำไมพี่ไม่ยอมเปิดกล้องเปิดหน้าให้ดู” เขาก็ไม่ยอมบอกอะไร

จากนั้นฝ่ายชายก็นัดให้เธอมาเจอ โดยจ่ายค่ารถให้ 3 พันบาท เพื่อให้เธอเหมารถเดินทางจาก จ.ระยอง มาเจอที่วัดแห่งหนึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา เธอก็หลงเชื่อก็มาเจอ แต่ปรากฎว่า ผู้ชายที่คุยด้วยเป็นพระ

เธอก็เลยถามว่า “พี่โกหกหนูทำไมว่าไม่ใช่พระ มันบาป เดี๋ยวเป็นข่าวดัง” เขาก็บอกว่า “ไม่เป็นไรให้ ไปอยู่บ้านโยมพ่อ โยมแม่” แต่หลังจากนั้น พ่อกับแม่เขาไม่ยอมรับเธอ ไม่ให้เธอไปอยู่บ้านด้วย คืนนั้นเธอจึงนอนในวัด นอนอยู่ในกุฎิพระ และยอมรับว่า มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกันกับพระจริง แต่เธอยืนยันว่า อยู่กับพระที่วัดแค่วันเดียวเท่านั้นแล้วก็กลับ จ.ระยอง

นางสาวแอนนา ยังอ้างว่า ก่อนกลับ พ่อแม่พระก็จะเอาไม้มาไล่ตี โชคดีที่มีพระ 3 รูปที่อยู่ในวัดมาช่วยห้ามไว้ เธอจึงไม่โดนทำร้าย โดยฝ่ายชายที่เป็นพระ บอกกับเธอว่า “เลิกกันเถอะ ไม่ไหว” เธอก็ถามไปว่าให้เธอรับผิดชอบคนเดียวเหรอ ไม่ไหวนะ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้คำตอบอะไร

จากนั้นเธอก็ขึ้นรถมากับพ่อแม่พระ โดยเขาขับรถมาส่งที่คิวรถตู้ เพื่อเดินทางกลับ จ.ระยอง ตอนนี้เธอคิดอะไรไม่ออก กลัวจะท้อง ฝ่ายชายไม่รับผิดชอบ ตอนนี้ก็ติดต่อกับฝ่ายชายไม่ได้เลย เพราะเขาบล็อกหมดทุกช่องทาง อยากให้เห็นใจเธอด้วย

เจ้าอาวาสวัดเผย พระป๋องลาสิกขาไปแล้ว

ทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางไปที่วัดราษฏร์ศรัทธาธรรม ใน ต.ไม้ตรา จ.พระนครศรีอยุธยา เล่าให้ฟังว่า วันที่ 10 สิงหาคม นางสาวแอนนา ได้มากับรถกระบะ พร้อมกับผู้หญิง และผู้ชายคนขับรถ มาส่งที่วัดแล้วรถกระบะก็รีบขับออกไป โดยเห็นหญิงสาวถือกระเป๋าเสื้อผ้าใบใหญ่เข้ามา คิดว่าญาติมาหาพระในวัด ก็เลยไม่ได้สอบถามอะไร ก่อนที่อาตมาจะออกไปซื้อของนอกวัด

โดยมารู้วันนี้ว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นคิดว่าถ้าอาตมาอยู่วัดในวันนั้น เหตุการณ์ทั้งหมดจะไม่เกิดขึ้นแน่นอน ซึ่งช่วงสายวันนี้ พระป๋อง คนที่ก่อเหตุได้มาขอขมา และขอลาสิกขาออกไปแล้ว และมากราบขอโทษพร้อมร้องไห้ เพราะรู้สึกผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาตมาก็ทำการสึกให้พระป๋อง จากนั้นพ่อกับแม่พระป๋อง ก็พาตัวออกจากวัดไป

โดยก่อนหน้านี้พระป๋อง บวชได้มาประมาณ 3 ปี ก็ไม่เคยมีพฤติกรรมแบบนี้มาก่อน พระป๋อง อ่านและเขียนหนังสือไม่ได้แต่เล่นโซเชียลเป็น

ด้านพระลูกวัดที่อยู่ในเหตุการณ์ บอกว่า วันเกิดเหตุได้ห้ามปรามทั้งพระป๋อง และหญิงสาวแล้วว่าอย่าทำแบบนี้ เพราะเห็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของทั้งคู่ แต่ก็ไม่มีใครฟัง

ส่วนเรื่องที่หญิงสาวค้างคืนในกุฏิพระนั้น อาตมาไม่รู้มาก่อน เพราะหลังจากสวดมนต์เย็นเสร็จ ก็ต่างคนต่างเข้ากุฎิแล้ว จนช่วงเช้าเมื่อวานนี้(11 ส.ค.) ได้เห็นพ่อแม่พระป๋อง มาไล่และต่อว่าหญิงสาว และขู่ทำร้ายร่างกายด้วย ตอนนั้นอาตมาและพระลูกวัดอีก 2 รูป ได้เข้าไปช่วยห้ามไว้

จากข่าวที่ได้ยินมาว่าหญิงสาวอ้างว่ามีพระและพ่อแม่ไปส่งขึ้นรถตู้นั้นไม่เป็นความจริง คนที่ไปส่งคือ ตัวพระป๋อง และพ่อแม่

ทีมข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของอดีตพระป๋อง แต่พบว่าบ้านปิดเงียบไม่มีใครอยู่ สอบถามเพื่อนบ้าน บอกว่า ทั้งครอบครัว ไม่อยู่ตั้งแต่เช้าแล้ว

สาวผวาบาปได้ 3 พันไปนอนกับพระ อ้างถูกบีบเจอ 3 หน หวั่นท้องถูกทิ้งหลังอวดผัว