ผู้ปกครองเซ็ง! พาลูกหลานมาเที่ยวทะเลบางแสนวันหยุดยาวช่วงวันแม่ เจอทะเลเขียวมีกลิ่นเหม็น หลังเกิดปรากฏการณ์แพลงก์ตอนบลูม

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 11 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังทะเลบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังทราบว่าเกิดปรากฏการณ์ทางธรรมชาติแพลงก์ตอนบลูม ทำให้ทะเลน้ำมีสีเขียวและมีกลิ่นเหม็นคลุ้ง บรรยากาศไม่มีคนลงเล่นน้ำทะเล เนื่องจากกลัวได้รับอันตรายต่อผิวหนัง

จากการสอบถามนางสาวเดียร์ นักท่องเที่ยวมาจาก จ.ปทุมธานี เล่าว่า ตั้งใจพาลูกๆและครอบครัวมาเที่ยวทะเลเพราะเป็นวันหยุดและวันแม่ แต่พอมาถึงเปิดประตูรถลงมาก็ได้กลิ่นเหม็นคลุ้ง และน้ำเป็นสีเขียวเข้ม ตนก็ไม่กล้าให้เด็กๆลงเล่นน้ำ เพราะกลัวว่าจะได้รับผลกระทบต่อผิวหนัง จากการสอบถามแม่ค้าบอกว่าเป็นแพลงก์ตอนบลูมที่เกิดจากธรรมชาติเท่านั้น แต่ก็ไม่กล้าให้เด็กๆลงเล่นนั้ำอยู่ดี

ด้านนายวันชัย อายุ 64 ปีพ่อค้าขายเสื้อผ้าริมหาด เล่าว่า เหตุการณ์แพลงก์ตอนบลูมนี้เกิดขากธรรมชาติ หรือสาหร่ายทะเลที่เน่าเสียแล้วเวลาฝนตกหรือมีมรสุมก็จะพัดเอาแพลงต้อนขึ้นมาจากใต้น้ำแต่แพลงก์ตอนบลูม ไม่มีอันตรายแต่คนเป็นบางชนิด แต่ก็ไม่ควรเล่นวันนี้ทำเอาบรรยากาศเงียบเหงา เพราะนักท่องเที่ยวมาเจอน้ำสีเขียวทีกลิ่นก็ไม่จอดแต่เหตุการณ์นี้ จะหายไปเองโดยธรรมชาติไม่เกิน 7 วัน ท่องเที่ยวอย่าตกใจเดี๋ยวน้ำทะเล ก็กลับมาใสเหมือนเดิมแน่นอน