เฟซบุ๊กของสนามแบดมินตันชื่อ สนามแบดมินตัน "แพนด้า อารีน่า" (Panda Arena) ในจังหวัดอุตรดิตถ์ โพสต์ข้อความถึงประเด็นร้อนแรงทางการเมือง กรณีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี รวมทั้งการยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ให้พิจารณาคุณสมบัติของนายพิธา

โดยทางสนามแบดดังกล่าวโพสต์ไว้ว่า “สนามเราไม่อนุญาตให้ สว.และ กกต. รวมไปถึงลูกหลานของพวกเขาทุกคน ห้ามเข้ามาใช้บริการ เสนียดมากค่ะ ขอบคุณค่ะ”

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 ไปคุยกับนายวินัย กิจวิวัฒนากร หรือ เฮียหนุ่ม อายุ 40 ปี เจ้าของสนามแบดมินตัน Panda Arena อุตรดิตถ์ เผยว่า จุดเริ่มต้นคือตนไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับฝ่ายดูแลสนามหรือเพจของสนามเลย มีแอดมินเป็นคนดูแลสนามเป็นคนไปโพสต์ ต่อมาน้องก็เอามาให้ดู ปรากฏว่ามีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเยอะมาก ก็ยอมรับว่าตกใจเพราะเราโพสต์เล่นๆ เหมือนเพื่อนคุยกันในวงเหล้า แต่ปรากฏว่าผลตอบรับมันเกินคาด

ตนมีความคิดเห็นในทางเดียวกันกับแอดมินอยู่แล้ว เมื่อเห็นผลตอบรับก็รู้สึกประหลาดใจ เพราะมีคนคิดเห็นเหมือนกับตนเยอะ โดยความคิดนี้เกิดขึ้นจากความอึดอัดใจ ที่ทุกคนน่าจะเห็นเหมือนกันว่าประชาชนที่ชนะการเลือกตั้ง แต่ปรากฏว่าแนวทางการแสดงความคิดเห็นของส.ว. ที่ออกมาตอบโต้มันคนละแนวทางกับเมื่อ 4 ปีที่แล้ว โดยเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ให้เหตุผลว่า ส.ว.ไปรวมกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพราะส่วนใหญ่สามารถรวบรวมเสียงได้เกินกึ่งหนึ่ง ส.ว.ก็เลยไปเทคะแนนให้

ตนมานั่งบ่นกับเด็กๆ ที่ดูแลสนามแบต ซึ่งอายุประมาณ 18-19 ปี มองว่าเขาน่าสงสารกว่าเรา เพราะอยู่ในยุคที่ 8-9 ปีที่ผ่านมา รู้สึกว่าเสียเวลา ความระเบิดจึงเกิดขึ้น

ขณะเดียวกันเจ้าของร้านยางแห่งหนึ่งในราชบุรี โพสต์ข้อความถึง สว. ถ้าโหวตให้ พิธา เป็นนายกฯ ผ่านมาราชบุรี รถยางรั่ว ยางแตก บริการค่าแรงฟรี ค่านอกสถานที่ฟรี ปะยางฟรีตลอดชีวิต

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 ไปเจอกับเจ้าของร้านชื่อ นายอาคม โตชาติ เจ้าของร้านยิ่งเจริญการยาง ที่ตั้งอยู่ หมู่ที่ 4 ตำบลด่านทับตะโก อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี บอกว่าเหตุผลที่ตนโพสต์ข้อความแบบนั้นเพราะรักและชอบ นายพิธา อยู่แล้ว ไม่เปลี่ยนแปลง ไม่ว่าผลการโหวตจะเป็นอย่างไร

นายอาคม กล่าวว่า เหตุผลที่โพสต์ข้อความแบบนั้นเพราะเจอร้านก๋วยเตี๋ยวโพสต์ในติ๊กต็อกว่า ส.ว.ท่านใดโหวตให้พิธาเป็นนายกฯจะให้ทานก๋วยเตี๋ยวฟรีตลอดชีพ ทั้งยังมีกระแสว่า ส.ว.บางท่านจะไม่ยอมโหวตให้พิธาเป็นนายกฯ จึงโพสต์บ้าง ทั้งนี้ ส.ว.คนใดยอมโหวตให้พิธาเป็นนายกฯ มาราชบุรีรถยางรั่ว จะปะยางให้ฟรีตลอดชีพ โดยไม่คิดค่าแรง ค่านอกสถานที่ใดๆ ทั้งสิ้น เพราะตนมีรถให้บริการนอกสถานที่

ขณะเดียวกันร้านส้มตำที่จังหวัดขอนแก่น จัดเมนูขนมจีนน้ำยาไก่รสเด็ดสีส้ม เสิร์ฟฟรีให้กับลูกค้าที่มารับประทานส้มตำที่ร้าน โดยนายวัลลภ หาลาภ เจ้าของร้านส้มตำ เผยว่า วัตถุประสงค์ในการทำเมนูขนมจีนน้ำยาไก่รสเด็ด โดยน้ำยาขนมจีนทำให้ออกมาเป็นสีส้ม ก็เนื่องมาจากเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีการลงมติโหวตนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของประเทศไทย ซึ่งตนได้เห็นประชาชนและพรรคร่วมรัฐบาลที่ทำงานกันอย่างหนัก แต่ผลการโหวตนายกฯรอบแรกที่ออกมา กลับไม่เป็นไปตามความคาดหวังของประชาชน

ตนจึงมีแนวคิดในการให้กำลังใจในการต่อสู้และกำลังใจในการจัดตั้งรัฐบาล จึงทำเมนูขนมจีนน้ำยา โดยการปรุงให้ออกมาเป็นสีส้ม มาให้ประชาชนได้รับประทานกันฟรีๆ เพียงแต่งกายที่มีสัญลักษณ์สีส้มก็ได้รับประทานกันฟรีๆ

คนแห่ต้อนรับ 13 ส.ว. เปิดกินฟรี-ปะยางตลอดชีพ ส่วนที่เหลือปิดสนามแบตไล่